3 cách tự học lập trình web PHP hiệu quả và nhanh nhất

19:52 15-04-2021BKAP Media

Tự học lập trình PHP không phải quá khó, tuy nhiên để học đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Sau đây cùng Bachkhoa-Aptech tìm hiểu 3 cách tự học Lập trình PHP nhanh cán đích bạn nhé

1. Hiểu đúng về Lập trình web PHP

Trước tiên các bạn cần có định hướng đúng đắn về ngôn ngữ này, cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản. Hiện nay, có nhiều cách thức, phương pháp khác nhau để học lập trình web PHP như sẽ tự học qua sách vở, tự học qua các kênh video, giáo trình có sẵn trên mạng,... Tuy nhiên làm sao để không bị ngập trong biển giáo trình, biển kiến thức khác nhau mà bạn nhìn thấy trên mạng?

Ngôn ngữ PHP là một trong rất nhiều ngôn lập trình phổ biến. Và ngôn ngữ này hiện nay được sử dụng phổ dụng như là một dự án mã nguồn mở và tất nhiên nó được được cài đặt hoàn toàn miễn phí. Đó cũng là lý do trong nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bạn có thể chọn PHP để khởi đầu và tự học. 

Hơn nữa, ngôn ngữ lập trình PHP còn được đơn giản hóa và cũng mang tính hiệu quả rất cao, không có độ bảo mật cao như Java, nhưng tính bảo mật của PHP cũng không phải kém cạnh ngôn ngữ nào. Điểm cộng tiếp theo cho PHP chính là tính thân thiện với người dùng. Chính vì vậy, tại sao bạn không bắt đầu tự học PHP ngay bây giờ?

2. Tập luyện viết code bằng việc chơi trò chơi

Nghe có vẻ không hay ho lắm đúng không? Nhưng nếu bạn vốn là một người thích game, có thể vừa chơi nhưng vẫn học và thu nạp được kiến thức thì tại sao lại không thử cách học mới mẻ này, biết đâu sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn?

Một trong những trò chơi giúp học Lập trình khác nổi tiếng đó là Scratch với việc tương tác trực quan, kết hợp đồ họa chân thực và sống động, vẫn đảm bảo được tính khoa học cho kiến thức, đặc biệt bạn còn nhận được sản phẩm ngay lập tức sau khi code những dòng mình vừa viết ra. Trò game này thực chất rất dễ, và đi từ những thứ cơ bản nhất, nhưng nếu bạn tự học, hoặc mới bắt đầu tìm hiểu về môn lập trình PHP thì hoàn toàn có thể thử qua Scratch.

3. Tham gia câu lạc bộ lập trình hoặc tham gia khóa học lập trình PHP ngắn hạn

Bạn mong muốn phát triển toàn diện các kỹ năng về lập trình, vậy thì hãy tham gia các câu lạc bộ về Lập trình. Khi bạn được hòa mình vào cộng đồng này, giúp bạn phát huy được kỹ năng mềm, đồng thời học hỏi được vô vàn kiến thức hay ho về ngôn ngữ Lập trình PHP. Dù bạn vừa mới bắt đầu hay không, thì đều được trợ giúp hết sức.

Tham gia một lớp học ngắn hạn về Lập trình PHP còn giúp bạn củng cố được kiến thức nền tảng, đồng thời được thực hành để chắc các kỹ năng hơn. Tự học kết hợp tham gia một khóa học bài bản càng giúp bạn nhanh chóng thực nghề hơn!          

> Bạn yêu thích Công nghệ thông tin, bạn đang theo học ngành IT và bạn có đang lãng phí thời gian của mình không? 

---------------
HỌC BỔNG THÁNG 5 "CHIẾN BINH IT - ĐÁNH BAY COVY" đang chờ đón những Tân chiến binh nhập học trước ngày 31/5/2020.
Xem chi tiết tại: https://bit.ly/2L0TreC
Phê Học bổng - Mê Công nghệ cùng Bachkhoa-Aptech!
Hotline: 0968 27 6996

#BachkhoaAptech #Lamtruochocsau

                                                                  

 

   0968276996
< wire:id="APvz7s27ZFgpgyXbmjp0" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"APvz7s27ZFgpgyXbmjp0","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"b39af81072a446fdf1ec61580853812a8f729d09e9fd845f078232bc29109f79"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->