3 mục tiêu cần đạt của một new member lập trình viên IT!

16:47 18-09-2020BKAP Media

Để trở thành một lập trình viên giỏi, newbie của ngành lập trình cần trải qua 3 mục tiêu dưới đây!

 


MỤC TIÊU 1:  VIẾT NHỮNG DÒNG CODE ĐẦU TIÊN


Muốn làm gì thì việc đầu tiên là phải bắt đầu. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn học CNTT nhưng rào cản đầu tiên lại đến từ việc lo sợ “Học có khó không, có khổ không?”. Với những bạn có định kiến này thì rất dễ bỏ cuộc với code, với công nghệ. Giống như một đứa trẻ luôn nói ra bất cứ điều gì muốn nói chẳng cần biết đúng hay sai, học code cũng vậy bạn cũng hãy viết ra những dòng code “Hello, world” đầu tiên, và tự do viết tiếp những dòng code sau đó, sai thì sửa, sai nhiều sửa nhiều sẽ đúng. 


MỤC TIÊU 2: BIẾN VIỆC HỌC LẬP TRÌNH TRỞ NÊN "DỄ THỞ"


Bắt đầu ngay với 7 bước để biến việc học code trở nên dễ thở hơn!

B1: Bắt đầu với Lập trình Front-end

Khi bắt tay vào việc viết Code, để dễ dàng hơn khi bắt đầu từ con số 0 chúng mình hãy bắt đầu từ những thứ có thể nhìn thấy được. Tiêu biểu trong lập trình web Front-end, chính là bộ đôi ngôn ngữ lập trình HTML và CSS đầu tiên. Bởi lẽ bất cứ thứ gì bạn viết đều sẽ hiển thị ngay trên trình duyệt của bạn.

B2: Học những ngôn ngữ đơn giản 

Xong phần Front-end, tiếp theo chính là lập trình backend, tại đây bạn sẽ cần lựa chọn 1 ngôn ngữ để học trong các loại ngôn ngữ phổ biến: Java, C, C++, JavaScript, Python, PHP… Mỗi ngôn ngữ đều có một điểm mạnh riêng, có một điểm chung thì đều là các ngôn ngữ phổ biến, sở hữu càng nhiều ngôn ngữ lập trình thì bạn càng có nhiều thế mạnh. Đương nhiên với người bắt đầu, thì việc học kiến thức nền tảng là rất quan trọng.

B3: Học code không chỉ là học cú pháp

Những nội dung chính về bộ dữ liệu và cách triển khai của ngôn ngữ lập trình bạn chọn học là rất quan trọng. Bạn cũng có thể hiểu rõ các nội dung cốt lõi như Object-Oriented Programming (OOP), Model-View-Controller (MVC),…

Nếu nền tảng chưa vững vàng thì việc vội vàng làm quen với framework hay library sẽ không thể hiệu quả.

B4: Hiểu cốt lõi nội dung lập trình

Những nội dung chính về bộ dữ liệu và cách triển khai của ngôn ngữ lập trình bạn chọn học là rất quan trọng. Bạn cũng có thể hiểu rõ các nội dung cốt lõi như Object-Oriented Programming (OOP), Model-View-Controller (MVC),…

Nếu nền tảng chưa vững vàng thì việc vội vàng làm quen với framework hay library sẽ không thể hiệu quả.

B5: Library và framework

Để tạo ra những trang website động với đầy đủ tính năng thì bạn cần sử dụng đến library và framework. Vậy chúng được hiểu đơn giản như thế nào?

Tưởng tượng bạn muốn xây một ngôi nhà (ứng dụng), bạn sẽ tới cửa hàng để tìm xem có vật liệu/ công cụ nào đang bán mà bạn có thể dùng (library). Bạn có thể chọn bản vẽ thiết kế (framework) để làm theo. Nhiều lập trình viên lựa chọn ngôn ngữ lập trình dựa trên 2 yếu tố này!

B6: Tham gia vào các cộng đồng

Những ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, Python, PHP,... đều sở hữu 1 cộng đồng các thành viên mạnh mẽ, nếu bạn muốn trở thành 1 IT-er khuôn mẫu thì bạn chỉ cần làm theo những gì bạn được học, được hướng dẫn, nếu bạn muốn bứt phá, trở thành người tốt nhất thì bạn phải học hỏi những người đi trước, tìm cách sáng tạo dòng code của chính mình.

B7: Rèn luyện tư duy logic & kỹ năng giải quyết vấn đề

Một lập trình viên giỏi là người sáng tạo, độc lập, có nền tảng vững chắc và có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Học lập trình hay làm lập trình cũng vậy, tư duy logic luôn là chìa khóa thành công cho bạn.


MỤC TIÊU 3: TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN GIỎI 


Bạn muốn là một lập trình viên theo khung mẫu? Nhưng giống như Framework có thể bị “thất sủng” bất kỳ lúc nào thì lập trình viên làng nhàng bị đào thải cũng là “chuyện bình thường ở huyện”. Vì vậy, bạn không chỉ cần một nền tảng vững vàng mà bạn còn phải nâng cao dần kiến thức để đạt đến trình độ chuyên sâu. Học và tự học là một kỹ năng rất quan trọng của một lập trình viên giỏi. Thời gian ở trên trường là không đủ để tiếp nạp khối kiến thức khổng lồ, do đó về nhà hãy động chạm đến code nhiều nhất có thể. 

Với ngành CNTT, kỹ năng code bạn đang dùng có thể rất nhanh bị thay thế, trong quá trình học và làm việc bạn phải không ngừng cập nhật kiến thức mới, có như thế bạn mới giữ chắc được vị trí của mình. Nên đừng chỉ đặt mục tiêu kiếm được việc, ngồi ở một vị trí bình thường nhận đồng lương vừa đủ. Hãy đặt mục tiêu trở thành lập trình viên giỏi không ai có thể thay thế. 

Bachkhoa-Aptech triển khai lớp học Chất lượng cao đào tạo BKAP-er chuyên sâu về những kiến thức công nghệ nâng cao, toàn diện về kỹ năng hướng đến mục tiêu trở thành những IT Leader 4.0 thực thụ.

Những lợi ích độc quyền mà chỉ BKAP-er lớp Chất lượng cao nhận được: 

1, Tham gia học tập lớp Chất lượng cao với mức học phí không đổi. Cam kết không phụ thu thêm học phí.

2, Cam kết mức lương khi ra trường từ 10 triệu đồng trở lên, được ưu tiên giới thiệu việc làm tại mạng lưới 200 doanh nghiệp đối tác của BKAP.

3, Được trang bị thêm 03 kỹ năng mềm thiết yếu dành riêng cho IT Leader 4.0 (thông thường BKAP-er sẽ được trang bị 6 kỹ năng mềm thiết yếu):

  • Kỹ năng lập kế hoạch và làm việc nhóm
  • Trí tuệ cảm xúc EQ
  • Tư duy sáng tạo mạo hiểm

4, Tăng thêm 400 giờ thực tập làm sản phẩm thực tế tại Trung tâm phần mềm BKAP SOFT.

5, Được tham gia học tập với các giảng viên chất lượng cao và các đối tác doanh nghiệp của BKAP.

6, Cơ hội nhận học bổng Ươm mầm IT từ BKAP và các doanh nghiệp đối tác khi đạt đầy đủ các điều kiện.

==============================

 

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Sinh viên có thể đảm nhận công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Lập trình viên Quốc tế?

  • Chuyên gia lập trình thiết kế Web.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng di động (mobile apps)
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Java.
  • Lập trình viên cơ sở dữ liệu sử dụng SQL Server.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Advance Java, phát triển ứng dụng trên cơ sở web sử dụng .NET hay J2EE framework.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Client/Server với J2EE hoặc .NET.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng thương mại điện tử sử dụng sản phẩm của Microsoft và IBM.
  • Quản trị Web.
  • Quản trị cơ sở dữ liệu SQL server.

Bachkhoa-Aptech đã xây dựng chương trình KIẾN TẠO IT 4.0 theo đó, sinh viên được đào tạo toàn diện chắc kiến thức, vững kỹ năng, trang bị tiếng anh và thành thạo kỹ năng mềm tự tin hội nhập môi trường công sở. 

  • 2,5 NĂM nói không với lý thuyết suông, giáo trình tinh gọn chuẩn Quốc tế với 70% là thực hành, cầm tay chỉ việc, coaching 1:1 và hỗ trợ kèm lại, trợ giảng sau giờ học tại trung tâm phần mềm của nhà trường. 
  • Phương pháp học hiệu quả việc tự học của sinh viên đi theo các hướng như sau:

    + Đi theo đánh giá, xu hướng công nghệ, định hướng của bản thân thông quan việc trao đổi với người có kinh nghiệm để tìm ra hướng đi phù hợp, sau đó trau dồi, nghiên cứu kiến thúc, kỹ năng cần thiết.

    + Xây dựng lộ trình học, quản lý việc học như một dự án thực thụ. Bạn có thể sẽ cần cơ chế thưởng phạt giống như bạn đang làm việc trong một dự án, nhất định phải có thành công, hoặc nếu không đạt thì hãy phạt xứng đáng.

    + Ngành CNTT, điều quan trọng nhất là thực hành, bạn có thể xây dựng những ứng dụng ngay từ khi đang học, đề ra các mục tiêu phù hợp của bản thân, như ở giai đoạn nào, bạn phải hoàn thiện một project ra sao và nhất định phải duy trì nó.

  • Lộ trình kiến tạo IT toàn diện: 

           + 800 giờ chuyên môn với mô hình Làm trước học sau 

           + 48 giờ học kỹ năng mềm

           + 100 giờ ngoại khóa

           + 130 giờ học Tiếng Anh

  • Cam kết mức lương 10 triệu đồng sau khi ra trường.

Chọn học Công nghệ thông tin chuẩn Quốc tế chỉ trong 2.5 năm

- Tham khảo tại: https://bit.ly/2L0TreC

  • Ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp

Khi trở thành sinh viên tại Bachkhoa-Aptech, trong buổi Lễ Khai Giảng, các tân sinh viên sẽ được ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm với nhà trường. Với cam kết này, sinh viên tốt nghiệp chương trình học Lập trình viên quốc tế; Quản trị và Bảo mật Quốc tế sau 2 năm sẽ hoàn toàn yên tâm về tương lai nghề nghiệp của mình tại các công ty lớn trong và ngoài nước. BKAP-HR sẽ tư vấn miễn phí cho sinh viên về các thông tin tuyển dụng và giới thiệu các bạn đi phỏng vấn tại những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đúng chuyên môn.

  • Gói Bảo hành, cập nhật công nghệ miễn phí trọn đời.

Gói cập nhật Công nghệ miễn phí trọn đời mang ý nghĩa Bachkhoa-Aptech không chỉ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt 2 năm mà nhà trường còn đi cùng các bạn sau khi tốt nghiệp. BKAP sẽ tổ chức các khoá tập huấn cập nhật kiến thức công nghệ mới cho cựu sinh viên - những lập trình viên, kỹ sư an ninh mạng - đã đi làm nhằm hỗ trợ con đường lập nghiệp và phát triển sự nghiệp của các bạn.

   0968276996
< wire:id="OKpaCsTAzIxmHdeaLekq" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"OKpaCsTAzIxmHdeaLekq","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"dad1fa566ec919fed68814bea52d7a7b272f8181db8eea0084cc9a09fd356ac8"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->