5 Xu hướng Lập trình boom tấn cực hot trong năm 2020!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Lập trình được xem là một lĩnh vực đặc biệt đến "dị biệt'. Bởi lẽ, nó thay đổi và chuyển động theo từng phút giây.

Những kiến thức về Lập trình nhiều vô kể, update liên tục, chính vì vậy những Lập trình viên hay những người học lập trình thì luôn phải cập nhật các xu hướng, thông tin Lập trình mới nhất!

Sau đây, dành ra 5 phút cùng Bachkhoa-Aptech điểm qua 5 xu hướng lập trình boom tấn, hứa hẹn có nhiều tiềm năng trong năm 2020!

1. Ngôn ngữ lập trình nào sẽ trở thành ngôi sao sáng của xu hướng lập trình 2020?

Những “gương mặt” ngôn ngữ lập trình quen thuộc như lập trình PHP, Python, Java, Javascript, C, C++, C#... vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến ngành lập trình trong tương lai. Tuy nhiên, với xu hướng lập trình 2020 thì Rust được coi là một ngôn ngữ lập trình khá “đáng gờm.”

Là ngôn ngữ lập trình đa mô hình (multi-paradigm system programming), Rust khá an toàn và nổi bật là các xử lý thread. Rust khá giống ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng C++ về cấu trúc nhưng nó lại có thể duy trì được các tính năng cao và tính an toàn cũng cao hơn.

Bạn có biết rằng ông lớn Facebook xây dựng Libra bằng Rust không? Chắc chắn xu hướng lập trình 2020 ngôn ngữ lập trình Rust sẽ gây ra những cú hích lớn trong ngành lập trình trên thế giới.

Và những trường đại học, cao đẳng hay các trung tâm, lớp học lập trình cho trẻ em lẫn người lớn cũng đang nghiên cứu để đưa Rust vào chương trình giảng dạy.

2. Progressive web app

Progressive web app chính là hướng tiếp cận mới kết hợp với mobile app chất lượng cao cùng các tính năng quen thuộc ở web application.

3. WebAssembly

WebAssembly là ngôn ngữ mệnh lệnh dành cho máy ảo stack base. Wasm là một trình combine của ngôn ngữ level cao như C, Rust và C++. Wasm sẽ có thể được triển khai cho cả phía client và server application. Có thể thấy, WebAssembly là một phương pháp kết nối công nghệ level cao như Javascript.

4. Vẫn tiếp tục lập trình game hay lập trình game trên mobile?

Xu hướng lập trình 2020 tại Việt Nam cũng có những thay đổi lớn. Cụ thể, ngành lập trình game cũng sẽ có những ảnh hưởng cụ thể. Những năm trước thì lập trình  ứng dụng mobile đã có những ảnh hưởng lớn tới lập trình nước nhà và lập trình game khi đó khá yếu thế.

Hầu như mọi người giờ đây đều lựa chọn chơi game trên mobile chứ khá ít người còn chơi trên máy tính. Chính điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới lập trình game Việt Nam. Và những trò chơi nổi tiếng thì đã được xây dựng thêm các phiên bản trên mobile để giúp người chơi dễ dàng tiếp cận hơn.

5. Lập trình internet of things hay lập trình nhúng?

Mọi người sẽ vẫn thường nghĩ năm 2020 là thời kỳ internet of things thì lập trình nhúng sẽ lên ngôi. Nhưng chưa chắc đã vậy! Ở mức lập trình cấp thấp thì nhu cầu lập trình nhúng sẽ tăng nhưng cũng sẽ không có nhiều lập trình viên theo được. Vì  lập trình nhúng yêu cầu có kiến thức, kỹ năng lập trình cao hơn, phức tạp hơn.

Còn lập trình ngôn ngữ internet og things có thể xuất hiện bởi nó đơn giản, nhẹ nhàng và có thể hoạt động được trên các chip giá rẻ và tiêu thụ ít năng lượng.

 Có thể thấy, xu hướng lập trình 2020 sẽ cũng có những thay đổi đáng kể. Bằng việc các ngôn ngữ lập trình trí tuệ nhân tạo phát triển thì chắc chắn sẽ còn mang tới nhiều những thay đổi trong ngành lập trình hiện đại.

Và nếu muốn cập nhật sớm nhất những xu hướng đó thì còn chờ gì nữa, đến Bachkhoa-Aptech đón đầu công nghệ ngay thôi!

#BKAP-Media

----------------------------------

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với chúng tôi tại cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="QHuICr0fTWU5ruhKA9lL" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"QHuICr0fTWU5ruhKA9lL","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"e3554c4b89513a9ef661ec9b74e2c65c2b4a4129eaa1cf48117b38ac7b412451"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->