5 yếu tố để sinh viên CNTT không bao giờ thất nghiệp!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Học ngành hot không có nghĩa là ra trường sẽ có việc làm ổn, lương cao nhưng áp dụng 5 yếu tố này thì BKAP-er luôn được các doanh nghiệp trải thảm săn đón! 

Thống kê của Bộ Giáo Dục và Đào tạo,  hàng năm có đến 50.000 Cử nhân IT tốt nghiệp nhưng lại có đến: 

  • 80% Lập trình viên phải đào tạo khi vào DN
  • 72% Sinh viên thiếu kĩ năng thực hành
  • 42% Sinh viên thiếu kĩ năng làm việc nhóm

Những con số này cho thấy những đòi hỏi khắt khe của thị trường nhân lực ngành CNTT và sinh viên muốn sở hữu lương tốt, việc làm ổn định cần phải đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Khắc nghiệt là thế, nhưng sinh viên năm nhất của Bachkhoa-Aptech có thể làm được việc và trở thành nhân viên part-time tại các doanh nghiệp, tất cả các bạn ra trường đều được cam kết việc làm với mức lương từ 8 triệu đồng. Để tạo ra được nguồn nhân "học là làm được việc" cùng với kỹ năng và sự thích ứng nhanh nhạy, Bachkhoa-Aptech đào tạo sinh viên theo 5 yếu tố. Với 5 yếu tố này, sinh viên không bao giờ lo sợ thất nghiệp mà còn nhận được sự săn đón từ nhiều doanh nghiệp CNTT. 

YẾU TỐ 1: KỸ NĂNG THỰC HÀNH, LÀM SẢN PHẨM THỰC TẾ 

Cầm tay chỉ việc, làm sản phẩm thực tế là yếu tố hàng đầu trong lộ trình đào tạo của nhà trường. Khác với sinh viên các trường đại học, khi đến năm cuối cấp mới làm đồ án để tốt nghiệp, BKAP-er trải qua 4 kỳ đồ án tương ứng với 4 kỳ học. Sau mỗi một kỳ học chuyên ngành, sinh viên sẽ làm việc nhóm để tạo ra một sản phẩm thực tế. Điều này vừa giúp các bạn kiểm chứng lại kiến thức suốt 1 kỳ học, vừa tạo ra được sản phẩm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

YẾU TỐ 2: BIẾT TIẾNG ANH, KỸ NĂNG MỀM

Với triết lý giáo dục vì sự phát triển toàn diện, khác với những trường nghề chỉ đào tạo chuyên về kiến thức chuyên ngành, Bachkhoa-Aptech bổ sung cho sinh viên cả về tiếng anh và những kỹ năng mềm, giúp các bạn trẻ IT tự tin hòa nhập với môi trường mới, trở thành sinh viên IT toàn cầu chắc kiến thức, vững kỹ năng. Tiếng Anh và 8 kỹ năng mềm thiết yếu sẽ được đào tạo song song trong quá trình học môn chuyên ngành của BKAP-er.

YẾU TỐ 3: HỌC CÙNG NHÀ TUYỂN DỤNG 

Áp dụng mô hình đào tạo ngược đầu tiên tại Việt Nam "Làm trước - Học sau", nhà trường hiểu rằng, trong quá trình học tập của các bạn không thể thiếu sự đồng hành của doanh nghiệp, điều này sẽ giúp sinh viên không còn bỡ ngỡ, lo lắng và bị loại trừ khi bước chân vào môi trường công sở. Ngay từ khi bắt đầu học tập, sinh viên sẽ được đưa đi trải nghiệm môi trường làm việc tại các công ty về CNTT, từ đó nắm được mô hình phát triển, văn hóa công sở và những yêu cầu từ phía doanh nghiệp. Sau khi về trường, sinh viên sẽ có định hướng rõ ràng hơn trong việc học tập. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc mỗi kỳ học, nhà trường cũng sẽ gửi sinh viên sang doanh nghiệp thực tập dự án thực tế trong 3 tháng. Môi trường doanh nghiệp sẽ là nơi kiểm chứng kiến thức của các bạn tốt nhất! 

YẾU TỐ 4: LỰA CHỌN GIÁO TRÌNH PHÙ HỢP 

Con đường học tập CNTT không đơn giản. Là ngành học trong kỷ nguyên số, bất cứ ai cũng có thể lựa chọn và bắt đầu với CNTT nhưng để học tập tốt và kiên trì theo đuổi được nó là điều không dễ dàng. CNTT sở hữu khối lượng kiến thức đồ sộ và thay đổi liên tục. Vì thế, sinh viên ngành học này cần được học giáo trình thường xuyên update và có tính ứng dụng thực tiễn cao. Giả sử như bạn đâm đầu vào học những kiến thức đã lỗi thời hay trên thị trường đã khan hiếm công ty làm về nó thì sinh viên ra trường kiếm việc cũng vô cùng khó khăn hoặc là sẽ tốn thời gian để học lại kiến thức mới. Nhận thức được điều này, nhà trường đưa ra một giáo trình tinh gọn, luôn cập nhật và đổi mới với 70% thực hành. Đặc biệt, sinh viên theo học còn được hỗ trợ update kiến thức trọn đời hoàn toàn miễn phí.

YẾU TỐ 5: LỰA CHỌN NGÔI TRƯỜNG CAM KẾT VIỆC LÀM

Điều gì đảm bảo tốt nhất cho sinh viên ra trường có việc làm? Chính là bản cam kết từ phía nhà trường. Đã khác rồi 12 năm học lấy kiến thức văn hóa. Bước qua cánh cửa THPT, sinh viên phải đối mặt với kiến thức nghề nghiệp, nơi đào tạo ra "cần câu cơm" sau này của chính bạn. Ở môi trường này, chúng ta ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng từ cả 2 phía, sinh viên nỗ lực và chăm chỉ học tập, nhà trường cung cấp giáo trình, môi trường học tập tốt nhất. Và cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi ra trường và sở hữu mức lương từ 8 triệu đồng là điều mà Bachkhoa-Aptech dành tặng để cổ vũ nỗ lực của các bạn trẻ trong con đường theo đuổi CNTT. 

Với 5 yếu tố trên, tin chắc rằng không có doanh nghiệp nào có thể từ chối được bạn! 

CHỌN BACHKHOA-APTECH - CÁN ĐÍCH NGÀN ĐÔ 

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

  • Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010
  • Thông tin tuyển sinh chi tiết, xem thêm TẠI ĐÂY!
   0968276996
< wire:id="TWHOhQ0W0tkIYIMKU91t" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"TWHOhQ0W0tkIYIMKU91t","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"cc78ee090fd614345963207062cebeabeb1aae8137281e18d03b64fdc714cf49"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->