6 chứng chỉ nên có trong ngành Lập trình

09:44 24-03-2020BKAP Media

Chứng chỉ không thể giúp bạn có ngay một công việc tốt, nhưng nó giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, đối với các chứng chỉ Quốc tế được các tổ chức, công ty CNTT hàng đầu thế giới ban hành, đánh giá đúng năng lực của bạn. Thì với kỹ năng giỏi, việc được đánh giá bởi các chứng chỉ còn là cơ hội để bạn thăng tiến nhanh trong công việc sau này!

Một khảo sát từ Global Knowledge cho thấy 83% chuyên gia CNTT ở Mỹ và Canada có các chứng chỉ IT cần thiết đều nhận được mức lương trung bình cao hơn so với những người không có chứng chỉ này!

Các nhà tuyển dụng cũng tin rằng các chứng chỉ rất có lợi cho người lao động bởi để đạt được các chứng chỉ này họ cũng đã có kỹ năng chuyên môn nhất định và được các tổ chức quốc tế đánh giá và kiểm tra.

Sau đây là 6 chứng chỉ có giá trị đối với ngành Lập trình

Chứng nhận AWS cho kiến trúc sư giải pháp (AWS Certified Solutions Architect – Associate)

AWS vẫn là nền tảng đám mây hàng đầu được lựa chọn và AWS Certified Solutions Architect – Associate certification được thiết kế cho những người làm về AWS. Nói cách khác, nó tập trung vào việc chứng minh khả năng của bạn để thiết kế và triển khai các hệ thống (có thể mở rộng) trên AWS, bao gồm cách giữ cho chi phí phát triển hiệu quả mà không phải hy sinh về bảo mật, độ tin cậy và chất lượng.

Yêu cầu: Một năm kinh nghiệm thực hành thiết kế hệ thống trên AWS hoặc nhiều hơn, kiến thức về ít nhất một ngôn ngữ lập trình cấp cao cũng như hiểu biết về các phương pháp hay nhất xung quanh việc phát triển các ứng dụng dựa trên AWS.

Bằng AWS Certified Developer – Associate

Chứng nhận, từ Amazon, được thiết kế cho các nhà phát triển làm việc với các dịch vụ AWS. Qua đó chứng minh khả năng của bạn để phát triển, triển khai và gỡ lỗi các ứng dụng dựa trên Cloud với AWS. Khi các tổ chức ngày càng khẩn trương áp dụng công nghệ Cloud, internet of things, machine learning và các công nghệ mới nổi khác, chứng nhận AWS Certified Developer certification đã trở nên có giá trị hơn đối với ứng viên.

Yêu cầu: Một hoặc nhiều năm kinh nghiệm thực hành thiết kế và duy trì các ứng dụng dựa trên AWS, kiến thức vững chắc về một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình bậc cao cũng như là sự hiểu biết về các dịch vụ AWS.

Chứng nhận ScrumMaster

Scrum Alliance cung cấp chứng nhận ScrumMaster vốn rất nổi tiếng và được tôn trọng trong ngành IT. Trở thành một ScrumMaster tức bạn đã thành thạo về Scrum và cách áp dụng nó tại nơi làm việc. Đó là một chứng nhận đặc biệt hữu ích cho các vị trí quản lý dự án, chương trình, cũng như là các nhà phát triển sản phẩm. Song song đó, bạn cũng sẽ nhận được tư cách là thành viên hai năm với Scrum Alliance, điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào các sự kiện dành riêng cho các thành viên.

Yêu cầu: Bạn sẽ cần tham dự khóa học CSM trực tiếp, do một giảng viên Scrum giảng dạy.

Chứng chỉ Citrix Certified Professional – Virtualization (CCP-V)

Chứng nhận của CCP-V thể hiện năng lực trong các ứng dụng desktop ảo sử dụng công nghệ Citrix. Trong đó bao gồm cài đặt các công nghệ, định thành phần kỹ thuật và cấu hình thử nghiệm. Trong năm 2014, chứng nhận này cũng đã thay thế chứng chỉ Citrix Certified Enterprise Engineer (CCEE) và tập trung vào các kỹ năng để triển khai, duy trì và xác định giải pháp dựa trên phần mềm XenDesktop của Citrix.

Yêu cầu: Bạn cần phải đạt được chứng nhận cấp associate của mình trước khi có thể chuyển sang CCP-V.

Chứng chỉ Project Management Professional (PMP)

Chứng nhận PMP được cung cấp thông qua PMI và vốn dành cho các chuyên gia quản lý dự án. PMI cho biết một chứng nhận trong PMP sẽ cho phép bạn “làm việc trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, với bất kỳ phương pháp luận nào và ở bất kỳ địa điểm nào”. Bạn sẽ cần nắm vững năm giai đoạn chính của vòng đời dự án, bao gồm bắt đầu, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và ngừng hoạt động.

Yêu cầu: Để tham gia kỳ thi, bạn cần ba năm kinh nghiệm trong quản lý dự án, 4.500 giờ cho các dự án ở vị trí lead và chỉ đạo và 35 giờ học các khóa quản lý dự án. Với bằng cấp thứ hai, bạn sẽ cần 5 năm kinh nghiệm, 7.500 giờ quản lý các dự án và 35 giờ học các khóa quản lý dự án.

Chứng nhận trong quản trị doanh nghiệp CNTT ( Certified in the Governance of Enterprise IT – CGEIT)

Được cung cấp thông qua ISACA, chứng nhận CGEIT thể hiện kiến ​​thức của bạn về quản trị CNTT doanh nghiệp. Nó cho thấy bạn có khả năng áp dụng những nguyên tắc và khái niệm quản trị CNTT trong môi trường chuyên nghiệp. Khóa học vốn được thiết kế cho những người có “vai trò quản lý, tư vấn hoặc các vị trí đảm bảo liên quan đến quản trị CNTT”, bao gồm IS và IT director, chuyên gia tư vấn, giám đốc điều hành, manager, theo ISACA. Chứng nhận CGEIT hiện đang được xếp hạng là một trong những chứng chỉ có giá trị nhất, theo dữ liệu từ Global Knowledge.

Yêu cầu: 5 năm kinh nghiệm quản lý hoặc nhiều hơn, đã từng đảm nhiệm vai trò tư vấn hoặc giám sát hay hỗ trợ các sáng kiến ​​quản trị CNTT trong môi trường doanh nghiệp. Bạn sẽ cần trải nghiệm ở hai hoặc nhiều lĩnh vực CGEIT, bao gồm quản lý chiến lược, phân tích lợi ích, tối ưu hóa rủi ro và tài nguyên.

Hoặc bắt đầu tham gia các khóa học chuyên sâu tại Bachkhoa-Aptech để được hỗ trợ và lên lộ trình thi lấy chứng chỉ Lập trình Quốc tế trên!

> Tham khảo lộ trình ngay tại: https://bachkhoa-aptech.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao.html

> Hotline: 0968 27 6996

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới.

18 năm hình thành và phát triển, năm 2019 Bachkhoa-Aptech tự hào đón nhận được Danh hiệu Sao Khuê về dịch vụ Đào tạo CNTT xuất sắc nhất. Đây là lần thứ 4 Bachkhoa-Aptech nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo, và là nguồn động lực thúc đẩy để Bachkhoa-Aptech tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị to lớn cho cộng đồng. 

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

> Báo chí nói về BACHKHOA-APTECH: http://baochi.bachkhoa-aptech.edu.vn/

   0968276996
< wire:id="lyT2O1PX0NgpAcpTmc8I" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"lyT2O1PX0NgpAcpTmc8I","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"4aebe69da0981e97d779711ea85894d2cb80ea259dd7a9993a2ab1bb27d28d21"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->