7 lý do tại sao bạn nhất định phải học ngôn ngữ Lập trình PHP

19:52 15-04-2021BKAP Media

Tại sao PHP đã từng cán đỉnh phổ dụng nhất thế giới? Tại sao nhiều người lại chọn PHP để khởi đầu với Lập trình Website? Cùng Bachkhoa-Aptech tìm hiểu 7 lý do nhất định bạn nên học Lập trình PHP nhé!

1. PHP là ngôn ngữ lập trình đã và đang thống trị thị trường

Theo các thống kê hiện nay cho thấy có hơn 80% trên tổng số hơn 10 triệu website đứng hàng đầu đều đang sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP. Ngoài ra, ngôn ngữ PHP còn được thiết kế dường như dành riêng cho web và chúng cũng được ứng dụng tròn vai trong lĩnh vực này. 

Bạn có thể biết tới các ứng dụng web khổng lồ toàn cầu có sử dụng PHP như Tumblr, Wikipedia, Facebook, Flickr,... đều đã sử dụng và áp dụng framework PHP trong hệ thống website của họ.

Hơn thế, ngôn ngữ PHP hiện đang được dùng để phát triển nền tảng của các trang web bán hàng, chuyên về thương mại điện tử hay các ứng dụng web cũng như công cụ quản lý. 

Chúng đều được dùng để đáp ứng cho nhu cầu người dùng dù cho mục đích đặt hàng hay như thế nào đi chăng nữa. Chính những tiện ích trong ứng dụng mà PHP mang lại, đưa ngôn ngữ này trở nên tiềm năng và có sức phát triển mạnh mẽ!

2. Tính linh hoạt 

Học PHP, bạn sẽ nhận ra điểm cộng của ngôn ngữ Lập trình này đó là khả năng linh hoạt khá cao. PHP được thiết lập để tùy biến, và nó không bị ràng buộc bởi các quy luật hay bất cứ nguyên tắc nào cả. Do đó, người làm Lập trình khi sử dụng ngôn ngữ này có thể thoải mái, tự do sáng tạo, thỏa sức làm điều mà họ muốn.

Chính bởi sự thân thiện và tính thích ứng cao, mà PHP được sử dụng phổ biến hiện nay, tính chất mã nguồn mở đã giúp cho người dùng phát hiện ra các lỗi, xử lý kịp thời để PHP ngày càng hoàn thiện hơn

3. Có số lượng cộng đồng đông đảo và đáng tin cậy

Học PHP bạn còn có cả một cộng đồng hỗ trợ đông đảo phía sau! Học một ngôn ngữ Lập trình, việc chọn lựa ngôn ngữ có cộng đồng lớn, quy mô hoạt động rộng rãi cũng khá quan trọng đấy nhé. Bởi lẽ, khi cộng đồng càng rộng lớn thì bạn càng nhận được nhiều sự giúp đỡ, các cơ hội để học hỏi cũng như trao đổi kiến thức.

Chính vì thế, Học PHP có lợi thế rất lớn đó là bạn sẽ có một cộng đồng khổng lồ và đáng tin cậy phía sau!

4. Học PHP dễ học và đơn giản hơn các ngôn ngữ khác

Được xem là một trong những ngôn ngữ lập trình khá đơn giản, và cũng dễ học với những người mới bắt đầu. Dù bạn không phải lập trình viên, hay chưa được học chuyên nghiệp, bài bản thì hoàn toàn có thể bắt đầu được với ngôn ngữ PHP. Bởi lẽ, có cộng đồng hỗ trợ phía sau, chỉ cần bạn trang bị chút kiến thức về code, cũng như kiên trì thì hoàn toàn có thể sở hữu được ngôn ngữ Lập trình này!

5. Có nhiều cơ hội tìm việc làm tốt

Bạn có thể biết đến, các website thương mại điện tử hầu hết đều có nền tảng phát triển từ ngôn ngữ như Magento, WooC, CMS, Commerce hay Wordpress,... Chính vì vậy, nếu như học PHP, và trở thành lập trình viên chuyên của mảng này thì bạn sẽ có những cơ hội nghề nghiệp khá rộng mở. Bởi lẽ, các doanh nghiệp, công ty kinh doanh, gần như họ đều sử dụng ngôn ngữ này để phát triển website cho khách hàng hoặc cho chính sản phẩm của mình.

PHP cũng chuyên biệt mảng thương mại điện tử, một ngành phát triển vượt bậc hiện nay sẽ tạo nên cơn lốc việc làm về ngôn ngữ lập trình này!

6. Ứng dụng kỹ năng PHP cho các công việc khác

Bạn có thể áp dụng được những kỹ năng về ngôn ngữ lập trình PHP cho các công việc bên ngoài, như việc thiết kế một blog riêng, hay làm giao diện cho chính mảng mà bạn đang kinh doanh, kết hợp với việc bán hàng online, để tạo thêm thu nhập cho chính mình!

7. Ai cũng có thể học PHP

Có thể bạn đang học ngành kế toán, bạn đang học về kinh tế hay Marketing, việc trang bị thêm một ngôn ngữ PHP là cực cần thiết, bổ trợ cho công việc và có thêm kỹ năng cho chính bản thân mình.

PHP là một ngôn ngữ dễ học, tuy nhiên, vẫn cần sự quyết tâm và nỗ lực của từng người. Bạn muốn thành công hoặc phát triển trong bất cứ một công việc gì đều cần phải kiên nhẫn và học tập không ngừng!

-----------------------------

Có thể bạn không biết, nếu NGHIỆN CODE thì nhất định phải join vào đây: https://bit.ly/2K3vbrG

Cộng đồng ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT dành cho anh em nghiện code, trao đổi, học hỏi, xây dựng, đóng góp và khoe thành tích code có gì phải hốt!

----------

Vậy để làm được một website đầy đủ tính năng như trên thì chúng ta sẽ học những gì?

KHÓA HỌC PHP FULL-STACK TRONG 141 GIỜ

  • Công nghệ mới nhất, theo chuẩn doanh nghiệp!
  • Thiết kế giao diện với HTML5, CSS3, JavaScript

  • Lập trình FrontEnd với Angular 8

  • Thiết kế Database với MySQL

  • Lập trình NodeJS

  • Lập trình web cơ bản với PHP

  • Lập trình web nâng cao với PHP Laravel Framework

  • Mức lương khởi điểm từ 750$

HỌC LÀ LÀM ĐƯỢC VIỆC NGAY: http://php.bachkhoa-aptech.edu.vn/

Hotline: 0968.27.6996

   0968276996
< wire:id="FwRN3ExPlxuLUxKs30zD" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"FwRN3ExPlxuLUxKs30zD","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"110377db50dc885f19c6a76b8fb5accca3c111fb6595c1b3383301a638e2a45c"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->