9 đầu sách dắt túi để trở thành cao thủ lập trình

19:52 15-04-2021BKAP Media

Học qua tài liệu online, học qua video là một trong những phương pháp tự học lập trình được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, việc học lập trình qua những cuốn sách lại là cách giúp bạn hiểu thấu, hiểu rõ gốc rễ của vấn đề. Đặc biệt, với những cuốn sách bạn có thể học bất cứ nơi đâu và là nguồn tài liệu chính thống để bạn tra cứu bất cứ khi nào cần.

Sau đây, Bachkhoa-Aptech xin giới thiệu cho bạn những cuốn sách hay về lập trình bạn nhất định phải đọc, nếu muốn trở thành những cao thủ trong làng lập trình. Những cuốn sách này đều có phiên phản tiếng Việt hoặc được viết bởi tác giả người Việt. Chính vì vậy, bạn dễ dàng tiếp cận và mua về đọc, lưu lại và tìm kiếm để nghiền ngẫm bạn nhé!

1. Code Dạo Ký Sự – Phạm Huy Hoàng

Đây là một cái tên cực nổi trong giới blog về lập trình tại Việt Nam. Tác giả của Tôi đi code dạo, tên thật là Phạm Huy Hoàng, anh là một Developer Full Stack, hiện tại anh chàng này đang học Thạc sĩ Computer Science tại Đại học Lancaster ở Anh (học bổng $18000). Trước khi đi học thạc sĩ, anh đã từng làm việc tại FPT Software và ASWIG Solutions.

Trang blog này là những chia sẻ về kinh nghiệm học lập trình và các kỹ năng mà anh đã học và trải nghiệm trong quá trình theo đuổi sự nghiệp lập trình.

2. Lập Trình Và Cuộc Sống – Jeff Atwood

Cuốn sách này của Jeff Atwood, anh bắt đầu viết blog Coding Horror vào năm 2004, và tác giả tin rằng nó đã làm thay đổi cuộc đời của mình.

Jeff đã nghiên cứu các chủ đề mà anh cho là thú vị, sau đó ghi lại nghiên cứu của mình bằng một bài đăng trên blog mà anh có thể dễ dàng tìm lại và tham khảo sau này. Ngày càng có nhiều độc giả tìm đến blog của anh để theo dõi các thông tin hữu ích và thú vị.

Hiện nay, có tới 100.000 độc giả truy cập blog của Jeff mỗi ngày và để lại rất nhiều bình luận, chia sẻ, thắc mắc và tương tác trên web đó.

Nội dung blog không tập trung quá nhiều vào mặt kỹ thuật mà thiên về khía cạnh con người trong phát triển phần mềm. Bởi vậy mình nghĩ blog Coding Horror là một trong những blog tiêu biểu để các lập trình viên trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm về những vấn đề trong phát triển phần mềm của những người đi trước.

3. Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng – Phạm Văn Ất & Lê Trường Thông

Trong quyển sách cực hay về lập trình này, nhóm tác giả đã trình bày các khái niệm về lập trình hướng đối tượng một cách hệ thống nhất được cài đặt trong C++ như lớp, đối tượng, sự thừa kế, tính tương ứng bội và các khả năng ứng dụng trong xây dựng, sử dụng hàm như đối tham chiếu, đối mặc định, hàm trùng tên, hàm toán tử.

Cuốn sách này có nội dung gồm 13 chương và 5 phụ lục được trình bày khoa học, dễ dàng cho người đọc. Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến một số vấn đề còn ít được biết đến như cách xây dựng hàm với số đối bất định trong C cũng sẽ được giới thiệu .

4. Kỹ Thuật Lập Trình Cơ Sở Với Ngôn Ngữ C/C ++ – Dương Thăng Long & Trương Tiến Tùng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo kỹ sư tin học chính thống, bài bản, quyển sách này được biên soạn ra giúp người học tiếp cận được vấn đề cơ sở của ngành.

Nội dung cuốn sạc chia sẻ kiến thức cơ bản về lập trình nói chung và kỹ thuật xử lý ngôn ngữ C/C++ nói riêng, qua đó giúp các bạn sinh viên có thêm tài liệu học tập, tham khảo và đặc biệt là kỹ năng thực hành giải quyết các bài tập lập trình.

5. Tớ Học Lập Trình – Nhiều tác giả

Cuốn sách này cung cấp chi tiết và đơn giản cách bắt đầu học lập trình cho các bạn trẻ. Ngôn ngữ lập trình Scratch đặc biệt phù hợp cho bạn trẻ mới học, vì tính tương tác trực quan, đồ họa sống động, ra sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo khoa học và liên thông tri thức sau này.

Chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình.

6. Lập Trình Với Scratch – Nguyễn Hữu Hưng

Scratch là tên của một loại ngôn ngữ lập trình, do nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện công nghệ Massachusetts nghiên cứu và cho ra đời. Scratch, một môi trường lập trình hoàn toàn mới dành riêng cho học sinh phổ thông, rất đơn giản, trực quan, đang ngày càng phổ biến rộng rãi trên thế giới.

Thông qua Scratch, những người mới bắt đầu học lập trình có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ các sản phẩm công nghệ thông tin như: Thiệp, Phim hoạt hình, Ứng dụng, Trò chơi,… Và cung cấp nhiều kiến thức bổ ích dành cho những ai muốn nắm bắt những kiến thức cơ sở nền tảng của lập trình.

7. Lập Trình Với C# Xây Dựng Ứng Dụng

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đơn giản, hiện đại, được phát triển bởi Microsoft bên trong phần khởi đầu .NET của hãng, C# có nền tảng dựa trên các ngôn ngữ lập trình C và C++ đã và đang được các trường chuyên ngành tin học đưa vào giảng dạy, vì thế, một khi nếu bạn đọc đã có những kiến thức cơ bản về C hay C++, thì việc học và khai thác sử dụng C# trong công việc sẽ dễ dàng hơn.

 

Với quyển sách hay về lập trình này, người học sẽ tiếp cận qua 3 phần nội dung chính đó là: Ứng dụng Window Form; Xây dựng ứng dụng quản lý bán hàng & Xây dựng ứng dụng quản lý tuyển sinh.

8. Lập Trình Điều Khiển Với Arduino – Phạm Quang Huy & Lê Cảnh Trung

Quyển sách hay về lập trình điều khiển với Arduino này được ra mắt nhằm giúp bạn đọc mới bắt đầu làm quen với vi xử lý, điều khiển, những kỹ sư ra trường đã lâu không có điều kiện cũng như thời gian để hiểu những lệnh rối rắm, phức tạp của các họ vi xử lý, vi điều khiển thì nay có thể áp dụng các kiến thức trong sách để tự học, lập trình điều khiển nhiều mạch điện tử ứng dụng trong công nghiệp cũng như dân dụng.

 

9. Hướng Dẫn Lập Trình Quản Lý Với Microsoft Access

Quyển sách hay về lập trình này giới thiệu về phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu Microsoft Access – một phần mềm với tính năng nổi trội là tiện ích, dễ sử dụng. Tuy nhiên Microsoft Access cũng chỉ dừng lại ở mức độ “Office”; nó chỉ phù hợp cho việc thiết kế các chương trình quản lý ứng dụng ở mức độ vừa phải và tính bảo mật không khắt khe lắm.

Giáo trình “Hướng dẫn lập trình Quản lý với Microsoft Access” nhằm giúp cho người đọc có thể tự học, tự nghiên cứu làm chủ được công việc của mình trong việc thiết lập một chương trình quản lý bằng Microsoft Access.

Hãy bắt đầu từ hôm nay, tìm kiếm các đầu sách chuyên ngành hay ho để bổ sung thêm kiến thức và học hỏi được nhiều điều mới mẻ về ngành lập trình bạn nhé!

---------------------------

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

  • Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Thông tin tuyển sinh chi tiết, xem thêm TẠI ĐÂY

   0968276996
< wire:id="5LvdBFeKFG3eZm8sVw7h" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"5LvdBFeKFG3eZm8sVw7h","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0c14b51aa263fffddb0ac47cd9219ccafb24a906b5fc6b4db40cb990b6b55bc7"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->