Báo chí nói gì về chương trình IT Leader 4.0 - Cam kết tuyển thẳng với mức lương từ 10 TRIỆU

15:10 18-03-2021BKAP Media

IT LEADER 4.0 là chương trình Chất lượng cao của Bachkhoa-Aptech đồng hành với 3 công ty hàng đầu: Rikkeisoft, Ominext và Sotatek trong tất cả mọi công đoạn từ xây dựng chương trình, đào tạo đến tuyển dụng nhân sự. Cùng xem báo chí đánh giá thế nào về chương trình này nhé! 

Vào chiều ngày 10/03/2021, Bachkhoa-Aptech long trọng tổ chức Lễ ký kết ra mắt Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 hợp tác cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Ominext, Công ty cổ phần Rikkeisoft và Công ty cổ phần công nghệ Sotatek. Đây là chương trình Đào tạo Lập trình viên quốc tế chất lượng cao, cam kết học viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương từ 10 triệu đồng.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hàng năm các cơ sở đào tạo trên cả nước cho “ra lò” 50.000 nhân sự CNTT, nhưng trên thực tế có tới 72% thiếu hụt kỹ năng thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và 80% lập trình viên phải đào tạo lại,... cho thấy sự  'khan hiếm' nhân sự chất lượng cao trong ngành CNTT. Để giải quyết bài toán này và nâng chuẩn nguồn nhân lực CNTT trong kỷ nguyên số, Bachkhoa-Aptech - đơn vị có 19 năm kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao - đã ‘may đo’ thiết kế Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 sát với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Chương trình có sự đồng hành sâu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT như Rikkeisoft, Ominext, Sotatek từ xây dựng chương trình, phỏng vấn đầu vào đến đào tạo, quản lý chất lượng đào tạo và tuyển dụng nhân sự.

Đánh giá cao sự đồng hành của doanh nghiệp ngay từ đầu, báo Đồng Hành Việt có bài viết: "Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 sát với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp". Như vậy, việc tham gia vào tất cả các công đoạn từ xây dựng chương trình, đào tạo đến tuyển dụng nhân sự giúp ứng viên hiểu rõ những yêu cầu của nhà tuyển dụng và lộ trình học theo sát thực tế công việc. Nhấn mạnh về tầm quan trọng khi đưa doanh nghiệp xuất hiện ngay từ những bước đầu tiên, báo Sáng tạo Việt Nam cũng có bài viết: "BachKhoa-Aptech thiết kế Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 sát với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp".

Thay vì lựa chọn 4-5 năm học hàn lâm, sinh viên hệ chất lượng cao của Bachkhoa-Aptech lựa chọn tiết kiệm thời gian, xuất phát sớm, ra trường sớm với 2,5 năm học. Trong lộ trình này, các bạn sẽ được trải nghiệm toàn diện: 

900 giờ "Làm trước học sau"

Với 900 giờ chuyên môn với mô hình đào tạo CNTT ngược "Làm trước học sau", nói không với lý thuyết suông, chú trọng 75% thực hành. Giáo trình tinh gọn được may đo sát theo nhu cầu doanh nghiệp, chọn lọc từ các dự án thực tế và cập nhật công nghệ mới nhất. Sinh viên được thực hành liên tục với cường độ cao và coaching 1 - 1 tại trung tâm phần mềm BKAP-SOFT, bỏ túi ít nhất 6 sản phẩm phần mềm thực tế - lợi thế vượt trội để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Phân tích về mô hình độc quyền khác biệt này, báo Giáo dục & Thời đại cho rằng "Nhân rộng mô hình đào tạo công nghệ thông tin "làm trước học sau"  là điều cần thiết để nâng chuẩn nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam. Báo Thanh Niên Việt cũng đồng quan điểm với ý kiến này! 

Đánh giá cao mô hình đào tạo CNTT "làm trước - học sau" độc đáo của Bachkhoa-Aptech, ông Tô Hồng Nam- Phó Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) khẳng định: Đối với CNTT có đặc thù bên cạnh đào tạo dài hạn chính quy trong các trường đại học thì đào tạo ngắn hạn là phần quan trọng không kém. Hiện nay, đào tạo ngắn hạn giúp cập nhật công nghệ nhanh chóng, đặc biệt là CNTT thường xuyên thay đổi, cập nhật. Sinh viên sau khi học chương trình này sẽ có nhiều cơ hội việc làm bởi tính cập nhật của chương trình học. Chương trình còn có lợi thế lớn khi kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, sinh viên sau khi học xong có thể làm việc được ngay, không mất thời gian đào tạo lại. 

Đồng ý với quan điểm này, Báo mới cũng có bài viết: 

1200 giờ trải nghiệm doanh nghiệp

Không chỉ trang bị về chuyên môn, thực tập thực tế cũng là yếu tố quan trọng để sinh viên IT có thể làm được việc nhanh chóng. Bachkhoa-Aptech cùng các doanh nghiệp đồng hành thiết kế lộ trình 1200H thực tập tại doanh nghiệp, trực tiếp chạm tay vào các dự án công nghệ, vừa học vừa làm. 

Sinh viên được trải nghiệm doanh nghiệp ngay từ khi nhập học với IT Tour, hội thảo công nghệ, thực chiến dự án. Sinh viên được nhà tuyển dụng tương lai định hướng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng ngay trước khi học. Kết thúc mỗi học kỳ, sinh viên được thực tập 300 giờ, được "cầm tay chỉ việc" bởi chuyên gia IT tại doanh nghiệp.

Báo Thương hiệu & Công luận khẳng định chất lượng và hiệu quả của 1200 giờ thực tập sẽ giúp "Nâng cao chất lượng nhân sự ngành công nghệ thông tin trong bối cảnh CMCN 4.0

Trang bị Tiếng Anh - Kỹ năng mềm

Chắc kiến thức, vững kỹ năng, trang bị Tiếng Anh, kỹ năng mềm chính là bí kíp để sinh viên Bachkhoa-Aptech được doanh nghiệp săn đón và cán đích 1000 USD. Lộ trình Kiến tạo IT Leader 4.0 sẽ trang bị 8 kỹ năng mềm thiết yếu, để các bạn sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc.

Theo Lê Văn Chương - Phó Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động Thương binh Xã hội thì nguồn lao động Việt hoàn toàn có thể tự hào về trình độ năng lực của mình, điều này cũng được chứng minh thông qua những cuộc thi cấp quốc tế. Tuy nhiên, điểm yếu của lao động Việt chính là ngoại ngữ và các kỹ năng mềm. Với chương trình đào tạo của Bachkhoa-Aptech kết hợp cùng với các doanh nghiệp CNTT, những điểm mạnh của nhân lực Việt sẽ được phát huy đồng thời thu hẹp những điểm yếu để nhân lực IT tự tin chinh phục thị trường công nghệ không biên giới. Đồng ý cùng quan điểm trên, báo Dân trí có bài viết "IT Leader 4.0 - tấm vé thông hành bước vào ngành công nghiệp số hóa" một lần nữa khẳng định chương trình đào tạo toàn diện của Bachkhoa-Aptech. 

Con đường chinh phục ngắn lại chỉ còn một nửa, đồng nghĩa với việc các bạn sinh viên thuộc hệ chất lượng cao của Bachkhoa-Aptech cũng cần kiên trì, nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Trong khi các bạn sinh viên vẫn còn làm quen với môi trường học tập, tham gia học những môn đại cương thì BKAP-ers đã bắt tay ngay vào chương trình chuyên môn, vừa học vừa làm trên ghế giảng đường và doanh nghiệp. Như vậy, chỉ sau 2,5 năm học sinh viên Bachkhoa-Aptech hoàn toàn có thể sở hữu đến 2 năm kinh nghiệm. Đây chính là ưu thế khác biệt để cạnh tranh với các ứng viên khác. Và thành quả cho những nỗ lực đó chính là lời cam kết tuyển thẳng sinh viên đạt yêu cầu với mức lương từ 10 triệu đồng của 3 doanh nghiệp hàng đầu về CNTT tại Việt Nam: Rikkeisoft, Ominext và Sotatek.

Các trang tin tức, cổng thông tin điện tử như "Phòng Giáo Dục Từ Sơn Bắc Ninh", "Tin miền Trung", "Con đường Việt" cũng tin tưởng vào sự phát triển và nâng chuẩn nguồn nhân lực của chương trình IT Leader 4.0 nhà Bachkhoa-Aptech. 

Bachkhoa-Aptech xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Quý báo đài đã đến tham gia và đưa tin về chương trình. Chúc Quý báo đài sức khỏe, thành công và thịnh vượng. 

Tự hào 19 năm Kiến tạo IT, Bachkhoa-Aptech sẽ luôn nỗ lực mang đến môi trường đào tạo CNTT tốt nhất cho thế hệ trẻ. Bắt tay cùng các doanh nghiệp CNTT nâng chuẩn nguồn lực " Vì 1 triệu nhân lực CNTT Chất lượng cao". 

=============================================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 36.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Nhận học bổng chương trình CLC của Bachkhoa-Aptech tại: https://bit.ly/30AmgpL

  • Địa chỉ: 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline tư vấn 24/70968 27 6996 - 024 3755 4010
   0968276996
< wire:id="TFUeoVIA2enH9hylpaWC" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"TFUeoVIA2enH9hylpaWC","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"1e1d0642c0201f942ecfd2062d90e44cfdc2e490f5b51c23021a5696ecc9723c"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->