[Báo Đồng Hành Việt] Đào tạo trực tuyến - lời giải cho bài toán dạy và học trước dịch bệnh Covid-19

11:55 14-02-2020BKAP Media

Báo Đồng Hành Việt đào tạo trực tuyến - lời giải cho bài toán dạy và học trước dịch bệnh Covid-19 Đây được coi là phương pháo đột phá để đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. 

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh, sinh viên trên cả nước nghỉ học thêm 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Nhưng trước diễn biến của dịch bệnh chưa biết đến bao giờ các bạn sinh viên sẽ có thể quay lại trường học và học tập bình thường. Với tình trạng trước mắt, điều quan trọng là phải đưa ra được giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho sinh viên và cán bộ giảng viên, vừa đảm bảo được chất lượng và tiến độ giáo trình học tập. Từ những nhiệm vụ đó Bachkhoa-Aptech phối hợp cùng Viện khoa học công nghệ sáng tạo và Tập đoàn công nghệ Zoho ra mắt mô hình đào tạo trực tuyến.

Phương pháp đào tạo này đem đến những ưu điểm vượt trội như: "Có thể tổ chức như một lớp học trực tuyến, cho phép xây dựng, quản lý và giám sát toàn bộ học sinh của lớp trên một giao diện chính, luôn cập nhật được lịch trình của tổ chức lớp học, tương tác và phản hồi giữa học sinh và giáo viên thuận tiện và có thể lưu lại bài giảng của mình. Hơn nữa phần mềm này được thiết kế sử dụng dễ dàng, phục vụ, hỗ trợ một cách tối ưu đối với việc dạy và học của giảng viên, sinh viên" - Ông Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech chia sẻ. 

Ông Nguyễn Duy Quang trao đổi cùng báo đài

ThS. Nguyễn Thị Hiền - Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội bày tỏ sự hài lòng của mình trước những tính năng mà phần mềm Zoho mang lại. ThS. Nguyễn Thị Hiền chia sẻ việc học trực tuyến cũng không khác một buổi lên lớp mà còn gây được hứng thú cho học sinh, sinh viên, quản lý được các em trong việc học, cũng như dễ dàng trao đổi ý kiến giữa người dạy và học. Việc tương tác dễ dàng cũng giúp phá bỏ rào cản ngại ngùng với những em còn rụt rè, không dám ý kiến trong lớp học truyền thống.

ThS. Nguyễn Thị Hiền - Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội chia sẻ

Đồng tình với các quan điểm trên, ThS. Lê Ngọc An - Giảng viên khoa CNTT trường Đại học Đại Nam, sáng lập viên dự án Đại học Không Giấy cũng cho rằng, việc ứng dụng công nghệ trong giai đoạn dạy và học trực tuyến hiện nay là vấn đề bức thiết. Trước tình trạng sinh viên phải nghỉ học để phòng dịch, nhiều cơ sở đã đưa ra giải pháp để giúp sinh viên đảm bảo tiến độ học tập, tuy nhiên những giải pháp đó lại chưa thực sự hiệu quả. Từ đó việc áp dụng phần mềm Zoho vào dạy học trực tuyến là một phương pháp đột phá mang lại hiệu quả cao. 

ThS. Lê Ngọc An - Giảng viên khoa CNTT trường Đại học Đại Nam

Ông Nguyễn Công Tùng - Viện trưởng Viện khoa học công nghệ sáng tạo Việt Nam khẳng định một lần nữa sự cần thiết trong việc áp dụng Mô hình Học trực tuyến tại các cơ sở đào tạo trong tình hình hiện nay. Ông cũng cho biết để mô hình được lan rộng, tạo hiệu ứng mạnh mẽ cần sự chung tay phát triển của các đơn vị giáo dục và sớm được các trường đưa vào thử nghiệm, áp dụng mô hình đào tạo này.

Ông Nguyễn Công Tùng - Viện trưởng Viện khoa học công nghệ sáng tạo Việt Nam khẳng định việc cần thiết của phương pháp học trực tuyến. 

Với sự phát triển của công nghệ trong thời đại số, học trực tuyến đã đang là mô hình đào tạo được quan tâm và dần đi vào giáo trình của sinh viên đại học. Và tại thời điểm này mô hình Học trực tuyến sẽ phát huy được hết ưu điểm của nó, tạo tiền đề phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hy vọng rằng với phương pháp mới này, Bachkhoa-Aptech sẽ đem đến những trải nghiệm học tập tốt nhất cho học viên. Một lần nữa cảm ơn Báo Đồng Hành Việt đã tới tham dự và đưa tin về chương trình. Chúc Quý Báo sức khỏe, thành đạt và thịnh vượng! 

=============================

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với chúng tôi tại cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

 

   0968276996
< wire:id="o4t6JFMfniot2vfLrJV6" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"o4t6JFMfniot2vfLrJV6","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"90da694e71ae3ec79dd1ce12a754da7d5b5ad569b16a448429202b0fa0954359"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->