Bắt con học trường bố mẹ chọn, con bỏ học khiến tôi thức tỉnh

16:38 18-09-2020BKAP Media

Bố mẹ nào chẳng muốn con sau này không vất vả, đứng trước tương lai của con, tôi không dám quyết định liều lĩnh.  Chọn con đường mà ai cũng đi nhưng kết quả tôi nhận được lại không như mong muốn...

Ai có con thi Đại học mới biết, đâu chỉ một mình con học, năm lớp 12 là năm học mà cả nhà cùng lo toan, cùng vất vả. Năm đó con thi Đại học, ngay từ đầu con đã xác định học ngành CNTT, nhưng khi tôi hỏi "thế ngành này học gì, ra trường làm cái gì, ở đâu" thì con hoàn toàn không biết. Vậy là cả nhà lại lao đầu vào tìm hiểu CNTT là gì, học cái gì, tương lai ra sao. Sau khi bàn bạc cả nhà thống nhất để con theo ngành này bởi là ngành học tốt, có mức lương cao, còn dễ thích nghi với thời đại này. 

Xong công cuộc chọn ngành cả nhà lại lao vào cuộc chiến chọn trường. Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm biết học lực của con chỉ có thể đạt được 16-18 điểm khá khó để vào được các trường top đầu về CNTT, tôi thật sự lo lắng. Con đi học thêm, rồi thi thử, kết quả vẫn dưới 20 điểm. Học tạm một trường Đại học để lấy tấm bằng thì tôi không muốn nhưng con không học Đại học thì mất mặt với bạn bè, hàng xóm. Thời gian đó câu chuyện để con học đại một trường Đại học nào trở thành xung đột. Cuối cùng, chúng tôi vẫn chọn Đại học để theo đám đông, mong con ra trường chỉ cần tìm được một việc nhẹ, ngồi văn phòng. Tôi vẫn biết những con số thất nghiệp, vẫn biết những thực trạng tồn tại trong đại học nhưng tôi vẫn bị thuyết phục bởi một tấm bằng tạm, một sĩ diện nhất thời. 

Điểm thi không cao, con trúng vào một trường top giữa, không thấp nhưng không cao. Con hào hứng nhập học, tin tưởng vào những điều lý thú ở cánh cửa Đại học. Vậy nhưng, 1 năm sau tôi phát hiện ra con đã nghĩ học. Đó là khi tôi phát hiện con đi làm thêm trong cửa hàng tiện lợi, không lên lớp và đã lâu không phải đóng tiền học. Lên lớp nhàm chán, giáo viên chỉ giảng lý thuyết trong sách, bạn bè thì tụm năm tụm ba tám chuyện linh tinh chẳng chịu học hành, cơ sở vật chất thì cũ kỹ không được thực hành khiến con quên hết những dự định đã từng có, bỏ quên đam mê đã từng mơ ước. Lo lắng con đi theo con đường không đúng, tôi càng hối hận vì ngày xưa chỉ vì một tấm bằng Đại học mà không cứng rắn cùng con lựa chọn con đường tốt nhất. 

Tôi tìm đến Bachkhoa-Aptech như một phao cứu sinh để khơi dậy đam mê cho con. Được biết nhà trường có hệ sinh thái toàn diện giúp con được trải nghiệm từ học kiến thức chuyên ngành - tham gia làm các dự án thực tế - 100% giới thiệu việc làm ở các doanh nghiệp lớn, tôi cũng yên tâm nếu con học tập ở đây. Để tránh đi vào vết xe đổ của 1 năm trước, tôi và con trực tiếp lên trường để trải nghiệm thực tế học tập, cơ sở vật chất, ký cam kết việc làm. Con cũng hào hứng khi nghe về mô hình học của nhà trường sẽ được thực hành thường xuyên đến 75%, tận mắt nhìn dàn máy khủng con sẽ được dùng trong các buổi học và tôi thấy con lại nhen nhóm niềm đam mê khi nhìn các bạn học trong lớp. 2.5 năm học giúp con không bị muộn lại so với các bạn cùng trang lứa mà còn xuất phát sớm hơn khi học luôn vào chuyên ngành. Tôi càng thêm tin tưởng vào lựa chọn Bachkhoa-Aptech làm cánh cửa mới cho con. Nếu không thể quay lại quá khứ để sửa sai thì điều quan trọng là tôi và con phải cùng tiến về phía trước, chọn được cánh cửa đúng để đi tiếp. 1 năm con tôi học ở Bachkhoa-Aptech, con kể nhiều về những trải nghiệm, con kể về lần đầu viết code về những lần fix bug, tôi mặc dù không hiểu nhưng lại thấy được niềm vui trong mỗi lần con kể, về niềm hạnh phúc khi con tìm được công ty thực tập ưng ý, về niềm tự hào khi con hào hứng 1 năm nữa có thể đi làm để không cần xin tiền bố mẹ. 

Sẽ thế nào nếu chỉ vì sĩ diện nhất thời mà tôi để con một mình nói dối suốt 3 năm đại học còn lại. Mỗi khi nghĩ lại tôi còn thấy sợ hãi, xã hội này nếu con không có kiến thức thì tương lai dù bố mẹ có muốn hỗ trợ, tìm việc cũng không thể hỗ được. Thật may khi cuối cùng chúng tôi đã chọn đúng cánh cửa! 

=============================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Sinh viên có thể đảm nhận công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Lập trình viên Quốc tế?

  • Chuyên gia lập trình thiết kế Web.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng di động (mobile apps)
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Java.
  • Lập trình viên cơ sở dữ liệu sử dụng SQL Server.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Advance Java, phát triển ứng dụng trên cơ sở web sử dụng .NET hay J2EE framework.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Client/Server với J2EE hoặc .NET.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng thương mại điện tử sử dụng sản phẩm của Microsoft và IBM.
  • Quản trị Web.
  • Quản trị cơ sở dữ liệu SQL server.

Bachkhoa-Aptech đã xây dựng chương trình KIẾN TẠO IT 4.0 theo đó, sinh viên được đào tạo toàn diện chắc kiến thức, vững kỹ năng, trang bị tiếng anh và thành thạo kỹ năng mềm tự tin hội nhập môi trường công sở. 

  • 2,5 NĂM nói không với lý thuyết suông, giáo trình tinh gọn chuẩn Quốc tế với 70% là thực hành, cầm tay chỉ việc, coaching 1:1 và hỗ trợ kèm lại, trợ giảng sau giờ học tại trung tâm phần mềm của nhà trường. 
  • Phương pháp học hiệu quả việc tự học của sinh viên đi theo các hướng như sau:

    + Đi theo đánh giá, xu hướng công nghệ, định hướng của bản thân thông quan việc trao đổi với người có kinh nghiệm để tìm ra hướng đi phù hợp, sau đó trau dồi, nghiên cứu kiến thúc, kỹ năng cần thiết.

    + Xây dựng lộ trình học, quản lý việc học như một dự án thực thụ. Bạn có thể sẽ cần cơ chế thưởng phạt giống như bạn đang làm việc trong một dự án, nhất định phải có thành công, hoặc nếu không đạt thì hãy phạt xứng đáng.

    + Ngành CNTT, điều quan trọng nhất là thực hành, bạn có thể xây dựng những ứng dụng ngay từ khi đang học, đề ra các mục tiêu phù hợp của bản thân, như ở giai đoạn nào, bạn phải hoàn thiện một project ra sao và nhất định phải duy trì nó.

  • Lộ trình kiến tạo IT toàn diện: 

           + 800 giờ chuyên môn với mô hình Làm trước học sau 

           + 48 giờ học kỹ năng mềm

           + 100 giờ ngoại khóa

           + 130 giờ học Tiếng Anh

  • Cam kết mức lương 8 triệu đồng sau khi ra trường.

Chọn học Công nghệ thông tin chuẩn Quốc tế chỉ trong 2.5 năm

- Tham khảo tại: https://bit.ly/2L0TreC

  • Ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp

Khi trở thành sinh viên tại Bachkhoa-Aptech, trong buổi Lễ Khai Giảng, các tân sinh viên sẽ được ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm với nhà trường. Với cam kết này, sinh viên tốt nghiệp chương trình học Lập trình viên quốc tế; Quản trị và Bảo mật Quốc tế sau 2 năm sẽ hoàn toàn yên tâm về tương lai nghề nghiệp của mình tại các công ty lớn trong và ngoài nước. BKAP-HR sẽ tư vấn miễn phí cho sinh viên về các thông tin tuyển dụng và giới thiệu các bạn đi phỏng vấn tại những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đúng chuyên môn.

  • Gói Bảo hành, cập nhật công nghệ miễn phí trọn đời.

Gói cập nhật Công nghệ miễn phí trọn đời mang ý nghĩa Bachkhoa-Aptech không chỉ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt 2 năm mà nhà trường còn đi cùng các bạn sau khi tốt nghiệp. BKAP sẽ tổ chức các khoá tập huấn cập nhật kiến thức công nghệ mới cho cựu sinh viên - những lập trình viên, kỹ sư an ninh mạng - đã đi làm nhằm hỗ trợ con đường lập nghiệp và phát triển sự nghiệp của các bạn.

       0968276996
    < wire:id="maPLVHjBuSZmmHDGeS7h" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"maPLVHjBuSZmmHDGeS7h","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"69ebb164323f97ec277bf7633ea90bbef08d50462532ba22c4fffe951be949ee"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->