“Bắt” thành công Virus Corona - Đừng chỉ How to do? hãy luôn How do think?

10:21 20-02-2020BKAP Media

Bạn biết vì sao virus nguy hiểm không? Vì nó luôn thay đổi. Cơ chế nhân bào của nó là không sửa sai. Nếu chúng ta đừng chỉ dừng lại ở tư duy HOW TO DO (làm như thế nào) thì chúng ta mãi mãi chỉ chạy theo để tìm cách đối phó nó! 

PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) là tổng chỉ huy của đơn vị nghiên cứu vừa nuôi cấy vừa phân lập thành công chủng virus Corona mới vào sáng ngày 7/2/2020. Đây là tiền đề trong việc nghiên cứu và phát triển vaccine phòng chống virus corona trong tương lai và giúp các việc dự phòng dịch bệnh này hiệu quả và chính xác hơn. Đây chính là bước tiến quan trọng và là tiếng vang lớn của nền y học Việt Nam. Câu chuyện nuôi cấy rồi phân lập thành công chủng mới của Corona của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã mang đến nguồn cảm hứng về sự kiên trì, bản lĩnh và thái độ với ngành nghề cho các bạn trẻ thuộc mọi lĩnh vực, trong đó có CNTT. 

Không ngại chia sẻ thông tin để cùng phát triển 

Chia sẻ thông tin là điều cần thiết. Ngay từ khi WHO chưa thông báo rộng rãi về con rivus này NIHE đã được biết thông tin từ những mối quan hệ, các diễn đàn công việc mà ở đó đồng nghiệp giữa các quốc gia sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin với nhau.

Có thể thấy một cộng đồng lớn và mạnh luôn sở hữu những thông tin cần thiết và cập nhật liên tục là vô cùng quan trọng. CNTT cũng vậy, ưu điểm của ngành này chính là sở hữu một cộng đồng với những lập trình viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm cũng như sẵn sàng chia sẻ những bí kíp và giải đáp những thắc mắc của những người cùng chung đam mê. Đây chính là cộng đồng những IT-er trẻ tuổi cần quan tâm và khai thác.

"Kể cả những chia sẻ mang tính quốc tế cũng vậy. Họ cần chứng dương của virus SARS-CoV mà chúng tôi có, chúng tôi cũng đã thông báo để bất kỳ một đơn vị bạn nào cần, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ." - PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai . Cho đi và nhận lại, đây là một hành động đẹp mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần phát huy để có thể cùng nhau phát triển!

Tin tưởng vào năng lực, đặt cái tâm lên trước nhất!

“ Trên thế giới, rất nhiều nước có điều kiện vượt trội hơn mình nhưng mà mới chỉ có rất ít nước thông báo rằng mình đã tóm được con virus Corona này. Và bây giờ Việt Nam chính là nước tiếp theo làm được điều đó.” - PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai chia sẻ.

Nếu so sánh về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực thì có thể nền y tế của Việt Nam vẫn còn thiếu thốn nhưng kỳ tích luôn xuất hiện ở miền đất này bởi chất xám, tinh thần, sự quả cảm của tất cả mọi cán bộ trong Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Và để làm được điều đó, sự tin tưởng vào chính năng lực của bản thân, của nhân viên cùng cái tâm với nghề: “Thành tích và phần thưởng lớn nhất của chúng tôi, là sự sống” 

Ở bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, sự tin tưởng vào chính khả năng và sự đam mê với ngành nghề sẽ luôn giúp chúng ta vượt qua mọi sự khó khăn, thách thức và tiến tới thẳng tới mục tiêu.

Đừng chỉ How to do? hãy luôn How do think?

“Bạn biết vì sao virus nguy hiểm không? Vì nó luôn thay đổi. Cơ chế nhân bào của nó là không sửa sai. Nó cứ thế nhân đôi và sẽ mang chính những điểm sai khác đó thành vũ khí ở những lần nhân bào tiếp theo. Chúng ta cũng vậy thôi. Sai thì đã sai rồi, việc của mình là lúc nào cũng phải tiến lên” - PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai chia sẻ.

Sai thì cũng sai rồi, việc của mình là lúc nào cũng phải tiến lên, đúng như vậy, trong cuộc sống chúng ta luôn sợ sai mà ngừng lại, sợ sai mà không bao giờ dám làm gì, điều này chỉ khiến bạn luôn thụt lùi lại. Dám nghĩ, dám làm, sai thì sửa, vấp ngã thì đứng lên đi tiếp chỉ khi đó bạn mới trưởng thành, mới đủ “nguy hiểm” như con virut kia vậy, không sợ bất cứ điều gì, đâm thẳng vào từng khe hở để tìm lối đi cho mình! Và quan trọng không kém chính là tư duy học hỏi đừng chỉ How to do ?(làm như thế nào) chờ đợi người khác giao việc hãy luôn How do think? (Nghĩ như thế nào) chủ động, sáng tạo trong chính công việc của mình! 

Một lần nữa chúc mừng tất cả các cán bộ của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, chúc mừng thủ lĩnh PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai đã nuôi cấy vừa phân lập thành công chủng virus Corona mới. Công việc tiếp theo vẫn sẽ còn nhiều thách thức và khó khăn. Chúc tất cả các cán bộ, y bác sỹ và người dân Việt Nam sẽ thật khỏe mạnh và quyết thắng đại dịch này!

=============================

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="LxAezumIkF7sl6UK6hxD" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"LxAezumIkF7sl6UK6hxD","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"2c3fc7f7ff26759c7bf798ac0f3685badbabebed45e907fab979fd28d37889ec"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->