Bí kíp tự học Android cơ bản chỉ trong 24 giờ (P1)

19:52 15-04-2021BKAP Media

Android được biết đến là nền tảng di động chiếm số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Chính vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ để mọi người có thể khai thác và kiếm tiền. Rất nhiều bạn trẻ đã thử sức với việc tự học Android cơ bản.

Sau đây, cùng Bachkhoa-Aptech tìm hiểu cách tự học Android cơ bản chỉ trong vòng 24h. Máy tính sẵn sàng, và bắt tay ngay và luôn bạn nhé!

Việc tự học Lập trình Android cơ bản với nhiều bạn có thể gặp chút khó khăn, hoặc kết quả nhận được không như mong đợi. Tuy nhiên, nếu các bạn thực sự cố gắng và đầu tư thì hoàn toàn có thể mày mò tạo nên một ứng dụng của cá nhân. 

Hãy bắt đầu đi từ những khái niệm cơ bản và đến khi hoàn thành ra một ứng dụng Android hoàn chỉnh.

1. Có nên theo đuổi ngành Lập trình ngay bây giờ

Có thể bạn chưa biết nhưng trên bản đồ lương dành cho Lập trình viên thì đối với Lập trình viên của Android luôn nằm trong top đầu, đặc biệt ở các nước đang phát triển như Việt Nam, tìm được một lập trình viên mobile hay lập trình viên android chuyên nghiệp thực sự rất khó.

Nếu bạn đã có thể code chắc tay, bạn có thêm nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp của mình như các công ty lớn của Samsung, HTC, Panasonic,... hoặc các công ty chuyên làm outsourcing nước ngoài như Tinh Vân Corp, FPT hay CMC,... Hoặc nếu không, đối với riêng Lập trình Android bạn có thể làm freelancer tự phát triển ứng dụng, chương trình của riêng mình và hoàn toàn có được thu nhập cho riêng mình khi đăng tải ứng dụng trên CH Play!

Bạn có thể tham khảo thêm bảng lương trung bình các mảng Lập trình viên trên thế giới cùng với kinh nghiệm đi kèm.

Trong năm nay và vài năm tới đây, việc theo đuổi nghiệp Lập trình viên di động nói chung và Lập trình viên Android nói riêng vẫn hoàn toàn đúng đắn và có cơ hội mở rộng!

2. Nếu chưa có kinh nghiệm thì tự học Android cơ bản có được không?

Hoàn toàn được bạn nhé, bởi lẽ Ứng dụng Android được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Java, và hiện tại có thêm ngôn ngữ Kotlin. Đối với việc lập trình thì đây là 2 ngôn ngữ dễ làm quen và cũng khá dễ học. Chỉ cần bạn chịu mày mò và đam mê thì đều có thể sở hữu chúng trong thời gian ngắn.

Và trong bài viết hướng dẫn tự học android cơ bản sau sẽ giúp các bạn tự xây được ứng dụng cho riêng mình, tất nhiên là ứng dụng cũng cơ bản thôi nhé!

Tuy nhiên trước đó, nếu có thể bạn hãy tìm hiểu trước kiến thức về Java và lập trình hướng đối tượng. Những kiến thức này chỉ cần biết ở mức cơ bản là được, các bạn có thể ứng dụng sang lập trình Android.

3. Khóa học Android cơ bản này mang đến gì cho bạn?

Với cách tự học Lập trình Android cơ bản, các bạn cứ học từ từ, không cần chạy nhanh để hiểu được bản chất của vấn đề.

Và với bài chia sẻ về cách tự học Lập trình Android cơ bản bạn sẽ biết:

- Làm chủ được Android Studio - là công cụ Lập trình mobile

- Biết cách tìm bug và debug trong ứng dụng

- Hiểu được bản chất của các thành phần trong ứng dụng Android như: Layout, Service, Activity,...

- Biết cách style code của các lập trình viên có kinh nghiệm

- Biết cách xây dựng và có thể đẩy ứng dụng lên CH Play của Google

4. Học lập trình Android cơ bản dành cho ai?

Vì học từ đầu, bắt đầu từ những thứ cơ bản nên ai cũng có thể học, miễn là bạn có đam mê với việc Lập trình, hay kể cả chưa từng có kinh nghiệm gì về code.

Những kiến thức này cũng là điểm khởi đầu để bạn có thể tìm kiếm về công việc liên quan đến Lập trình Android, hay xây dựng những ứng dụng bước đầu theo đuổi sự nghiệp Android.

Hoặc nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về Lập trình Java và muốn rẽ ngang sang Android thì hoàn toàn có thể học được.

5. Hướng dẫn tự học Android cơ bản cho người mới bắt đầu trong 24 giờ

Tại sao lại là 24 giờ, bởi với những kiến thức vô cùng cơ bản này bạn hoàn toàn có thể chinh phục được nếu tập trung và bắt đầu build cho mình một ứng dụng cơ bản với Android.

Bắt đầu từ nội dung chính của các chương trình, các bạn xem trước về nội dung để tự học Android cơ bản

Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ càng hơn ở từng module và các bạn có thể tải sẵn Android Studio để bắt đầu thực hành theo! 

> Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo được một game Android cấp tốc cho riêng mình, click tìm hiểu ngay: https://bit.ly/2NOQ4Xd

-----------------------------------------

Hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech tự hào có 18 năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự CNTT. Với mục tiêu đào tạo Học Xong - Làm Được Việc Ngay, chương trình học tại Bachkhoa-Aptech thiết kế chuẩn yêu cầu thực tế 75% thực hành. Giảng viên đứng lớp đều là các chuyên gia CNTT có kinh nghiệm làm việc tại các Doanh nghiệp CNTT lớn trong nước và quốc tế.

Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010
   0968276996
< wire:id="cShwOgkrRo5XJpYXZdUy" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"cShwOgkrRo5XJpYXZdUy","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"8a6aef38dbe16c047318e157f3a33b804fc26a2c2ea7c47f2b9b169e5ccbd714"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->