BKAP-er năm nhất trả lời "Đi thực tập có khó không?"

19:52 15-04-2021BKAP Media

Sau kỳ học sem I, BKAP-er khởi động mùa thực tập thực tế tại doanh nghiệp, cùng tìm hiểu dân IT nhà mình làm gì trong kì thực tập nhé! 

Kết thúc kỳ học Sem I đầu tiên với phần học liên quan đến Lập Trình Basic Và Lập Trình Web PHP, mục tiêu khi kết thúc kỳ học là các bạn sinh viên có thể làm thành thạo Lập trình Front End hoặc Lập trình Web PHP Full-Stack. Để kiểm chứng kiến thức và giúp các bạn làm quen với những dự án thực tiễn, ngay sau khi hoàn tất đồ án kỳ 1, BKAP-er được gửi tới các doanh nghiệp làm về lĩnh vực CNTT. Tại đây, các bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn khảo sát từ doanh nghiệp và thực tập dưới sự hỗ trợ của các leader giàu kinh nghiệm trong thời gian 3 tháng. Đây chính là cơ hội quý giá để sinh viên năm nhất làm quen với môi trường công việc cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, đó sẽ là thế mạnh khác biệt của BKAP-er so với sinh viên IT khác. Kết thúc 2,5 năm học các bạn đã sở hữu khả năng làm việc thực tiễn đáng nể. 

Tìm câu trả lời cho việc " Đi thực tập có khó không?" hãy cùng lắng nghe lời chia sẻ của BKAP-er sau 3 tuần thực tập nhé! 

Chuyển từ môi trường học tập sang môi trường thực tế không đơn giản. Với Nguyễn Hồng Minh (C1908G1) thực tập tại Sotatek thì: " Môi trường làm việc rất tốt, các anh chị leader cũng hướng dẫn chúng em nhiệt tình. Chúng em thích ứng với công việc ổn bởi dự án cũng sử dụng kiến thức nền tảng mình đã được học, sau đó chúng em sẽ xây dựng theo form của dự án. Thời gian đầu em chưa quen với việc đi làm 8 tiếng, cùng với việc ra vào công ty phải sử dụng thẻ, tuy nhiên sang đến tuần thứ 3 mọi thứ đã trở nên quen thuộc."

Làm quen với môi trường mới, mô hình làm việc thực tiễn không phải dễ dàng

Nằm trong mô hình "Làm trước - Học sau" việc thực tập tại doanh nghiệp giúp các bạn định hướng chuyên môn phù hợp, làm nổi bật thế mạnh của bản thân. Với Nguyễn Đức Chiến (C1908I1) thực tập tại Công ty Bytesoft Việt Nam thì môi trường làm việc tại công ty rất tốt, mọi người rất hòa đồng, thời gian thực tập bạn được hỗ trợ thêm về mặt kiến thức sao cho phù hợp với những dự án mà công ty đang triển khai. Bởi định hướng chuyên sâu về ngôn ngữ PHP, sau 3 tuần thực tập tại Bytesoft Việt Nam, Nguyễn Đức Chiến đang phỏng vấn lần 2 tại công ty APECSOFT để thực chiến những dự án về PHP. 

Thực tập sớm sẽ giúp BKAP-er tìm ra được thế mạnh của mình 

Ở trường học, BKAP-er được giảng viên cầm tay chỉ việc 1:1, phần nào không hiểu thầy giáo có thể hỗ trợ trong giờ hoặc ngoài giờ lên lớp, tuy nhiên thực tập thực tế lại không giống như vậy, dù được training bởi các leader nhưng mem mới phải có khả năng thích ứng tốt, học hỏi nhanh nhạy và kiến thức nền tảng. Vương Thị Thúy (C1908G1) - Thực tập tại Công ty AHT chia sẻ: " Những ngày đầu thực tập em rất bỡ ngỡ và lo lắng, em sợ chúng em sẽ bị trả về trường (cười) bởi tiến độ làm việc của các anh chị rất năng suất. 8 tiếng làm việc chúng em phải tập trung và tiếp nạp những kiến thức mới dưới cường độ cao, em thấy đi học sướng hơn đi làm (cười). Nhưng đây là cơ hội quý giá để chúng em có thể học hỏi thực tiễn, cũng may dưới sự hướng dẫn của các anh trainer thì bọn em đã thích ứng khá nhanh. Em sẽ cố gắng tận dụng 3 tháng này để bứt phá nhanh hơn trong chặng đường tới!" 

Sau mỗi kì học BKAP-er sẽ được gửi tới doanh nghiệp để thực tập 

Rõ ràng việc đi thực tập không hề đơn giản, bởi các bạn phải làm quen với môi trường mới, những kiến thức mới, thậm chí làm quen với thời gian 8 tiếng đầy khắc nghiệt của công sở. Nhưng có bỏ công sức ra mới thu lại được những bài học giá trị nhất, đó là sự thích ứng với môi trường, đó là kĩ năng làm việc nhóm, là được làm dự án thực tế. Những giá trị này sẽ là vũ khí đặc biệt để sinh viên Bachkhoa-Aptech ra trường có thể apply ngay tại vị trí nhân viên với mức lương từ 8 triệu đồng trở lên. 

3 tuần thực tập đã trôi qua, BKAP-er hãy tiếp tục nỗ lực và học hỏi, sau 3 tháng hãy cho thấy hình ảnh của một IT-er "bản lĩnh đầy mình" nhé! 

======================================================

Làm chủ tương lai với Lộ trình đào tạo IT 4.0 được 35.000 học viên tin chọn: https://bit.ly/2L0TreC

Bachkhoa-Aptech tuyển sinh 1600 chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin.

Xét tuyển học bạ - Cam kết việc làm mức lương từ 8 triệu đồng.

  • Hotline: 0968276996
  • Địa chỉ: 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

 

 

   0968276996
< wire:id="ZWsqzMuORNQJ3CHRK2Nk" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ZWsqzMuORNQJ3CHRK2Nk","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"2175b26cc9602f4d9f3a6b73cca050390046d8d42963b112f0a61b80b533be76"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->