Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: "Mỗi người cần biết ba ngôn ngữ"

12:03 18-11-2020BKAP Media

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trong thời đại 4.0, mỗi người cần thạo tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh và ngôn ngữ lập trình.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục sáng 31/10/2020, Bộ trưởng Hùng giải thích tiếng mẹ đẻ để giữ gìn văn hóa, truyền thống; tiếng Anh để hội nhập quốc tế và ngôn ngữ lập trình coding để giao tiếp với người máy. Ông Hùng đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc việc đưa các ngôn ngữ này thành môn học bắt buộc trong bậc phổ thông.

Khi Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, gần 80% học sinh, sinh viên học trực tuyến. Trong khi mức trung bình của hơn 200 quốc và vùng lãnh thổ trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) là 67,15%. “Điều này tạo niềm tin nếu quyết tâm, chúng ta có thể làm những điều đặc biệt”, ông Hùng nói.

Sau khi chương trình chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng phê duyệt, ông Hùng cho rằng ngành giáo dục cần đi đầu trong lĩnh vực này. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo bởi chuyển đổi số nên được xây dựng từ giới trẻ đầu tiên, sau đó thúc đẩy toàn xã hội.

Ông Hùng chia sẻ thêm, chuyển đổi số ngành giáo dục chủ yếu là thay đổi mô hình và cách tiếp cận. Trước kia, việc học chữ là chính, giáo viên có vai trò chủ đạo trong buổi học, nhưng hiện nay chương trình chú trọng việc cho học sinh thực hành nhiều hơn, thầy cô sẽ hướng dẫn.

--------------------

Trước Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng khuyến khích việc học Lập trình cho người trẻ. Steve Job - Cựu CEO Apple từng nói: "Ai cũng nên học Lập trình, vì nó dạy ta cách tư duy".

Hay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng phát biểu: Lập trình là “kỹ năng rất cần thiết trong kỷ nguyên số”

Trong thời đại số, kỉ nguyên số phát triển mạnh mẽ 'rồi lập trình cũng phổ biến như tiếng Anh'. Bạn trẻ có tiếng Anh, có tư duy lập trình chắc chắn có cơ hội cao hơn và nhanh chóng hội nhập toàn cầu. Đặc biệt, trước tình hình khan hiếm nhân sự về IT, lập trình chuyên sâu, bạn trẻ càng có nhiều cơ hội bứt phá, gia nhập vào con tàu tốc hành CNTT.

Tham gia chương trình Kiến tạo IT 4.0 - Tinh gọn trong 2.5 năm - Trang bị toàn diện - Cam kết mức lương từ 8 triệu đồng: https://bit.ly/2L0TreC

NÂNG TẦM IT - TẠO ĐÀ BỨT PHÁ CHO 2 THÁNG CUỐI NĂM!

  • Trang bị kỹ năng lập trình, quản trị bảo mật để có lợi thế trước nhà tuyển dụng.
  • Cơ hội mở rộng với những công việc mới mẻ, chuyên nghiệp.
  • Cán đích nhanh, tiếp cận những công việc làm thêm ở mức lương hấp dẫn hơn trước.
  • Chỉ trong 6 tháng với mỗi khóa học tại Bachkhoa-Aptech bạn có thể sở hữu kỹ năng chuyên sâu và được giới thiệu việc làm với doanh nghiệp đối tác!
  • Học xong có ngay sản phẩm thực tế!

Còn chần chừ gì nữa tới Bachkhoa-Aptech thôi!

> Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="xdoQq2TbgQmx8dbblbhx" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"xdoQq2TbgQmx8dbblbhx","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"d6b5d0b538dbbb17cbf836a2842d74dd9e79f846ff378181dc6e25a7f7dc8596"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->