“Cả gia đình chỉ trông chờ vào một mình em” - Khi mục tiêu đủ lớn cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn!

09:00 16-12-2019BKAP Media

Phạm Mạnh Tuấn là chàng học viên thành công bước ra từ lớp C1808M Bachkhoa-Aptech. CNTT không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng lại là thứ thay đổi cuộc đời của chàng trai ấy!

Khác với những bạn trẻ vẫn còn hoang mang chưa tìm được hướng đi, Phạm Mạnh Tuấn đã xác định mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Xuất thân trong một gia đình còn nhiều khó khăn, cậu học trò quê Hà Tĩnh từ ngày đi học đã xác định mình phải kiếm được một công việc tốt, chia sẻ nỗi lo gia đình cùng bố mẹ. Từ mục tiêu đó, tốt nghiệp cấp 3, Tuấn tìm cơ hội để xuất khẩu Nhật Bản với mục tiêu “TIẾNG NHẬT của em phải thật giỏi”. Trở về từ chuyến đi Nhật, tháng 9/2018, Tuấn lựa chọn Bachkhoa-Aptech với quyết tâm học CNTT để thay đổi cuộc đời mình. Dùng nghị lực, ý chí và sự nỗ lực không ngừng nghỉ để chiếm lĩnh ngành học xu hướng này. Hãy cùng đến với câu chuyện của chàng trai này nhé!


Chuyến xuất khẩu Nhật đầy vất vả!


Khi đã xác định rõ mục tiêu, Tuấn dồn hết khả năng để tìm kiếm một cơ hội đến Nhật Bản. Là đất nước phát triển với nền giáo dục tiên tiến, đặt chân tới Nhật Bản, Tuấn cũng khao khát những cơ hội - cơ hội tri thức, cơ hội thành đạt và cả mong muốn dành dụm một khoản tiền để có thể đỡ đần cho bố mẹ ở quê nhà. Chi phí đắt đỏ, mặc dù đã cố gắng đi làm thêm nhưng vẫn thật khó khăn để Tuấn có thể vừa trả tiền học phí vừa lo cả chi phí sinh hoạt. 

“Có lúc em cảm thấy kiệt sức và muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, nghĩ đến những mục tiêu vẫn chưa hoàn thành, em lại gồng mình lên, làm việc không ngơi nghỉ”. 

Kiên trì với mục tiêu phải học tiếng Nhật thật giỏi, Tuấn chia sẻ: “Giờ đi làm, em vừa đi vừa ăn sáng vừa học tiếng nhật, học trên tàu điện, giờ ăn trưa, giờ nghỉ ngơi 15 phút, giờ đi trên đường về,...Cho đến khoảng 10 tháng khi bước chân sang nhật bản, em đã đỗ được kỳ thi năng lực tiếng nhật N2 JLPT”.

Chạy đua với vòng xoáy học tập - kiếm tiền tại đất nước Nhật Bản đầy khắc nghiệt, thời gian du học rồi cũng kết thúc, Tuấn về nước khi giấc mơ còn dang dở. 


Vượt lên hoàn cảnh, thay đổi cuộc đời


Trở về nước, Tuấn xin làm việc trong một công ty phiên dịch của Nhật Bản, mức lương không thấp nhưng lại chưa đủ để có thể bon chen ở đất thủ đô và lo cho gia đình. Sau nhiều băn khoăn và trăn trở, Tuấn đưa ra một quyết định táo bạo - học CNTT. 

Ngày 22 tháng 8 năm 2018, Tuấn tìm đến Bachkhoa-Aptech với mong muốn được học CNTT. Từ bỏ công việc dịch thuật với mức lương khá, Tuấn tìm cho mình một hướng đi khác, hướng đi có thể đem lại một tương lai tốt đẹp hơn nhưng lại không thiếu sự khó khăn, thử thách. Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ một chàng trai sinh năm 1997 thì chuyện bắt đầu học một chuyên ngành khác là chẳng có gì nhưng với Tuấn đó lại là một quyết định khó khăn và táo bạo. 

Chính từ những ngày phiên dịch ở công ty Nhật Bản, Tuấn nhận thấy sự chênh lệch giữa một phiên dịch viên và một lập trình viên, bên cạnh đó Tuấn cũng thấy được nhu cầu nhân sự của ngành CNTT. Thay vì cứ mãi ở vị trí một phiên dịch và chờ đợi lương theo thâm niên, Tuấn đã dũng cảm rẽ ngang với ngành học này - cơ hội hơn, lương cao hơn và tương lai mở rộng hơn. 

“Gia đình không có đủ chi phí cho em học, lựa chọn học CNTT cũng là em đã hoài phí quãng thời gian vừa qua, bỏ lỡ cơ hội với ngành học mà em đã chọn nhưng em tin sự lựa chọn này là đúng đắn bởi em có thể nhìn được nhu cầu bức thiết của ngành học này trong các doanh nghiệp Nhật Bản. Cả gia đình chỉ trông chờ vào mỗi mình em, em muốn học và trở thành người giỏi nhất!” 

Quả thật, hoàn cảnh gia đình Tuấn thật khó khăn, lắng nghe câu chuyện của Tuấn, chị Nguyễn Thị Yến - tư vấn tuyển sinh của nhà trường hiểu được đây là một chàng trai có ý chí và nghị lực, chị cảm nhận được khao khát được học tập của Tuấn, cũng nắm được những khó khăn về học phí của cậu. Trao cơ hội cũng trao niềm tin, chị Yến đã đề xuất nhà trường gia hạn thời gian nộp học phí để Tuấn được nhập học. 

“Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.” 

--------------------------Nhà giả kim, Paulo Coelho -------------


Comeback nước Nhật với một giấc mơ lớn 


Sinh năm 1997 cậu bạn mất 2 năm với giấc mơ đầu tiên, đúng ra Tuấn sẽ dành 2,5 năm cùng Bachkhoa-Aptech tiếp thu những kiến thức công nghệ, nhưng trước hoàn cảnh thực tế của gia đình, Tuấn đã phải suy nghĩ thật nhiều. 

“Mặc dù xác định mục tiêu mình muốn nhưng em cũng có rất nhiều lo lắng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí học tập em đều tự phải đi làm để trang trải. Khoảng thời gian áp lực đấy, em may mắn khi được gặp thầy Phạm Xuân Hiền, thầy phân tích lộ trình học tập, đề nghị sẽ giúp em vừa học vừa làm hoặc chuyển sang khóa học khác phù hợp với em hơn.” Lời chia sẻ của thầy giúp Tuấn yên tâm hơn rất nhiều, từ đó Tuấn dồn toàn lực vào để học tập. Ngoài giờ học, bạn còn luôn có mặt trên trung tâm phần mềm của nhà trường để học thêm kiến thức. 

“Thầy Hiền còn kêu em đi sớm để thầy bổ sung thêm kiến thức. Các thầy của Bachkhoa-Aptech chưa bao giờ thiếu thời gian với em, em có thể hỏi đến khi nào hiểu bài thì thôi!” 

Dưới sự hỗ trợ của các giảng viên, nhà trường, chỉ trong 6 tháng Tuấn đã làm quen với công nghệ và có được những kiến thức nền tảng trong môn học này. Không để mất thời gian thêm, Tuấn đã có thể vừa học vừa làm tại một doanh nghiệp về CNTT. 

Bắt đầu ở một công việc mới với một vị trí hoàn toàn mới nhưng Tuấn không hề bỡ ngỡ hay gặp nhiều khó khăn. Tuấn chia sẻ: “Những kiến thức em học được ở Bachkhoa-Aptech rất sát với những gì mà doanh nghiệp cần, em có thể làm quen với nhịp công việc được ngay”. 

Hiện tại Tuấn đang phát triển ở vị trí Bridge Engineer của công ty VMODEV. Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà chàng trai này mong muốn. Giấc mơ sở hữu tấm bằng đại học của Nhật Bản vẫn luôn kiên định trong trái tim chàng trai trẻ. Vẫn là giấc mơ ấy nhưng ở một vị thế khác, vị thế của người chiếm lĩnh kiến thức quan trọng nhất của thời đại này. Sở hữu kiến thức về CNTT cùng lợi thế tiếng Nhật, lần trở lại này Tuấn đã chuẩn bị kỹ càng hơn, khoác trên mình tấm áo giáp kiên cố để vượt qua mọi sự khó khăn và thử thách của đất nước mặt trời mọc.

Tin tưởng rằng lần comeback Nhật Bản này của Tuấn sẽ thành công hơn và giấc mơ lớn của chàng trai trẻ cũng sẽ trở thành hiện thực. Chúc Phạm Mạnh Tuấn thật nhiều sức khỏe, niềm vui và luôn kiên định với giấc mơ của mình, trở thành niềm tự hào của  Bachkhoa-Aptech! 

==========================================================

Trò chuyện với Tuấn vào một chiều thu tháng 10, hãy cùng đến với câu chuyện của chàng trai này nhé!

PV: Chào Tuấn, em có thể giới thiệu một chút về mình được không? 

Tuấn: Chào chị, em tên là Phạm Mạnh Tuấn, sinh ngày: 17/04/1997, quên ở Hà Tĩnh, em là sinh viên lớp: C1808M

PV: Chị được thông tin là em từng đi sang Nhật theo diện  xuất khẩu lao động , những khó khăn trong thời gian đó mà em gặp phải là gì?

Tuấn: Lúc em quyết định đi Nhật, thì mục tiêu lớn nhất của em sau khi về nước là TIẾNG NHẬT của em phải thật giỏi. Cho nên, trong thời gian mà em làm việc ở bên nhật, mặc dù làm xây dựng rất khó khăn, gặp công ty nhật không tốt, lương rất thấp, công ty còn hay trách mắng bọn em và có cả những lúc đánh cả bạn của em, nhưng em vẫn dồn hết tất cả thời gian còn lại của em ngoài giờ làm để học tiếng Nhật.

PV:  Suy nghĩ nào hay hành động cụ thể nào đã khiến em quyết định phải tham gia học CNTT?

Tuấn: Hồi còn nhỏ em đã thích tiếp xúc với máy tính, sau này lớn lên em cũng định học đại học khoa CNTT, nhưng hồi đấy, nhiều người bảo học đại học xong ít việc làm lắm nên em quyết định đi nước ngoài rồi sau này về nước đi du học và học khoa CNTT. Nên sau khi về nước, em liền quyết định học thêm CNTT.

PV:  Em bắt đầu học CNTT ở Bachkhoa-Aptech năm nào và vì sao em lựa chọn nhà trường?

Tuấn: Em bắt học BKAP từ 22 tháng 8 năm 2018 ( ngay sau khi về nước 8/8/2018 )

Lí do em học ở nhà trường là vì khi đó em đã tìm hiểu rất kỹ, và nghe được từ phía nhiều người là trường dạy rất uy tín, chủ yếu học thực hành nên rất dễ hiểu và nhiệt tình ( đặc biệt là thầy Phạm Xuân Hiền ).

PV: Em giải quyết vấn đề học phí như thế nào? 

Tuấn: Em đi làm cả ngày xong tối về học thêm CNTT nên về tài chính em tự mình lo chi trả học phí.

PV: Trong quá trình học em có gặp khó khăn gì không và động lực nào giúp em vượt qua?

Tuấn: Điều mà em khó khăn nhất là lúc em mới vào học ngôn ngữ C ngôn ngữ nhập môn của cntt. Vì lúc ấy em nhập học sau tất cả mọi người tầm 3 tuần. Nên đuổi kịp mọi người rất là khó khăn, vì ngoài việc học ra em còn đi làm nữa. Nhưng may mắn em gặp thầy Phạm Xuân Hiền. Thầy rất nhiệt tình và luôn hỗ trợ em, thầy bảo em cố gắng đến sớm hơn để thầy giảng bài thêm cho. Kết quả là sau nửa tháng em đã đuổi kịp các bạn, không chỉ bài cũ mà còn cả bài mới.

PV: Mục tiêu nào em muốn hướng đến khi bắt đầu theo đuổi CNTT?

Tuấn: Đối với em mục tiêu giỏi học CNTT thì chỉ là mục tiêu nhỏ trong những mục tiêu lớn của em, và em chia mục tiêu lớn ra thành mục tiêu nhỏ để dễ đạt được. Em xem mỗi mục tiêu nhỏ là 1 bậc thang để em tiến tới đạt được mục tiêu lớn.

PV: Công việc đầu tiên của em với ngành CNTT là khi nào? 

Tuấn: Em bắt đầu làm trong công ty về CNTT vào tháng 4 năm nay! 

PV: Vị trí của em và tên công ty em đang làm bây giờ?

Tuấn: Vị trí công việc của em là BrSE ( kỹ sư cầu nối ).

PV: Chị nhận được thông tin em sắp qua Nhật du học? Chia sẻ một chút về câu chuyện này nhé! 

Tuấn: Em đang làm hồ sơ du học Nhật và đang chờ kết quả. Đây là dự định ban đầu lúc em mới tốt nghiệp cấp 3 là đi lao động để biết tiếng rồi mới đi du học. Mục tiêu lần này em sang Nhật là cố gắng kiếm bằng đại học tại Nhật Bản.

PV: Em nghĩ điều gì đã giúp em có được vị trí, cơ hội như hiện tại?

Tuấn: Em nghĩ em có được như bây giờ là do công nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong tâm trí em, luôn luôn hiện dòng chữ, phải luôn nỗ lực, luôn cố gắng vì tương lai. Nếu bây giờ không nỗ lực thì những người đi sau mình sẽ lấy hết đi cơ hội của mình. Giống như câu chuyện, có 1 người mẹ dạy con, trong 1 khu rừng, nếu con là nai thì con phải chạy nhanh hơn hổ, nếu không con sẽ bị ăn thịt, và nếu con là hổ thì con phải chạy nhanh hơn nai, nếu không con sẽ chết đói. Chính vì thế theo em nghĩ, chìa khóa dẫn đến thành công của em là KHÔNG NGỪNG NỖ LỰC.

Cảm ơn em vì buổi phỏng vấn! Chúc chuyến du học Nhật Bản của em thành công!

======================================
Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 17 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Học 2,5 năm nhận bằng CNTT Quốc tế:  https://bit.ly/2HGeWBE

Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

 

 

   0968276996
< wire:id="9T5S3E25mDVYWZobkcWw" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"9T5S3E25mDVYWZobkcWw","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"6a5ca44555585ec7e474616d78ad9287a04e5c0476f86b203c811a1b4d06e305"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->