Cẩm nang những việc cần làm để có kỳ thi THPT 2020 tốt nhất!

11:31 01-08-2020BKAP Media

Chuẩn bị thi rồi, giữ tinh thần thật thoải mái nào các sĩ tử. Dưới đây là list danh sách các công việc sĩ tử cần lưu ý để có một mùa thi tốt nhất!

3 ngày trước thi…

3 ngày còn lại trước khi thi nhất định không thức khuya, có thể thư giãn bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, nghe nhạc để tạo tinh thần tốt nhất. 

Rà soát lại một lượt các kiến thức dưới dạng tổng hợp, 3 ngày còn lại này không nên đặt nặng việc ôn luyện, thay vì học chi tiết hãy ôn lại một cách tổng thể các kiến thức của các môn học. 

Tập trung vào những môn mình có thế mạnh hoặc những học phần mình tự tin nhất, nếu trót bỏ lỡ phần nào hoặc lo lắng vì có nhiều phần mình còn yếu cũng không sao, giữ tâm trạng tốt nhất, loại bỏ lo âu không cần thiết. 

1 ngày trước thi ….

1 ngày trước khi thi cần lập 1 bảng check-list những giấy tờ, vật dụng, những công việc cần làm trong 3 ngày thi. Buổi tổi trước hôm thi rà soát theo check-list để đảm bảo không quên hay sai sót đầu việc nào. Đi ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe, tuyệt đối không động vào sách vở, kiến thức nữa.. 

Check-list lại một lần nữa giấy tờ và vật dụng cần thiết: thẻ học sinh, phiếu dự thi, chứng minh thư, chuẩn bị vài cây bút cùng màu, tránh dùng bút máy, máy tính, thước kẻ, bút chì, tẩy, compa… 

Lưu ý: 

  • Không dùng bút xóa, không dùng mực màu sáng hoặc có kim tuyến lấp lánh. 

  • Sử dụng máy tính đã quen thuộc để thao tác nhanh hơn 

  • Luôn mang áo mưa hoặc dù phòng trường hợp trời mưa 

  • Mang theo 1 chai nước vào phòng thi 

  • Tuyệt đối không mang theo di động, cần có đồng hồ đeo tay để dự trù thời gian 

Trong 2 ngày thi…

Buổi sáng thức dậy sớm và ăn sáng đầy đủ, tránh những món ăn gây đầy bụng, khó tiêu hoặc món ăn lạ, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. 

Di chuyển sớm đến phòng thi từ 15-30p để tránh tắc đường và có biện pháp kịp thời nếu có vấn đề xảy ra. Nhớ mang theo chai nước để tiếp sức mùa thi nữa.

Nếu không may làm mất giấy dự thi hoặc CMT hãy bình tĩnh thông báo cho giám thị và nhanh chóng chứng minh thông tin cá nhân để được tiếp tục dự thi. 

Trong phòng thi hãy lưu ý: 

- Dò lại họ, tên, ngày sinh, năm sinh, điểm khuyến khích, xếp loại HL và HK trong phiếu ghi danh ghi điểm. Báo ngay nếu có sai sót.

- Xem kỹ trong ngăn bàn, chung quanh chỗ ngồi của mình xem có tài liệu không.

- Khi nhận được đề thi đọc tổng thể trước tiên, thế mạnh làm trước, câu nào khó hiểu khoanh lại bỏ qua làm sau.

- Không được phép bỏ sót câu hỏi cần làm của bài thi.

- Không được và không nên ghi: “xem tiếp”, “còn nữa”

- Không trao đổi và không trông chờ sự giúp đỡ trong phòng thi.

- Không bôi đen phần bỏ đi. Không đóng khung hay chú thích cái gì lạ.

- Nộp bài, ký tên đúng quy định, nhận lại thẻ HS và phiếu dự thi. Chú ý các lời dặn của Hội đồng thi.

- Không nên nộp bài sớm, cố gắng rà soát thật cẩn thận bài thi, đừng chủ quan 

- Sau mỗi buổi thi nên không nên suy nghĩ nhiều, về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị bài tiếp theo 

Dù kết quả bài thi vừa rồi có tốt hay không cũng không được bỏ bài, chán nản, nghỉ ngơi đầy đủ để chuẩn bị tinh thần thật tốt cho môn tiếp theo. 

Bình tĩnh, tự tin và chiến thắng, chúc phá đảo thành công nhé các sĩ tử!!!!!!!!!!!!!

======================================

Tiếp sức mùa thi cùng Bachkhoa-aptech 

Học bổng siêu hấp dẫn: Xem tại đây!

   0968276996
< wire:id="Pae5IQdFAemS0F6PzSfe" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"Pae5IQdFAemS0F6PzSfe","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"42510941a2db3fb444cea367dba77c1f98b7a02af3c2ce5df96021f925097078"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->