CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI XÉT TUYỂN VÀO BACHKHOA-APTECH

10:37 11-05-2020BKAP Media

Chính sách hỗ trợ việc làm, chương trình học ra sao, hoạt động bổ trợ như thế nào, cách xét tuyển vào Bachkhoa-Aptech,... Tham khảo các câu hỏi thường gặp trong bài viết dưới đây!

Bachkhoa-Aptech có chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp không?

Một trong những điểm mạnh khác biệt của Bachkhoa-Aptech nằm ở chính sách Cam kết hỗ trợ việc làm sau khi ra trường cho sinh viên với mức lương từ 8 triệu đồng. 

Với “hệ sinh thái” đối tác rộng lớn lên đến hơn 60+ doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong và ngoài nước cùng chất lượng đào tạo vượt trội, cho đến nay 98% sinh viên của Bachkhoa-Aptech đều có việc làm và nhiều cựu sinh viên được nhận vào các công ty lớn hoặc khởi nghiệp thành công.

Em rất thích trở thành Lập trình viên nhưng lại không biết code. Liệu em có thể theo học ngành này?

Chưa biết code không phải là “yếu điểm” nếu bạn muốn theo học Chuyên ngành Lập trình viên Quốc tế tại Bachkhoa-Aptech. Bởi khóa học 2.5 năm tại Bachkhoa-Aptech bạn sẽ được đào tạo chuyên ngành từ đơn giản đến nâng cao, dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm từ A - Z, từ Zero cho tới Hero.

Trong năm học đầu tiên, các bạn sẽ được học Lập trình basic và được thực hành Lập trình một cách bài bản từ những bước căn bản nhất cho đến những khâu phức tạp nhất, đồng thời được đào tạo về tư duy, cách giải quyết vấn đề,… để có nền tảng tốt nhất trước khi bước vào học chuyên ngành từng ngôn ngữ, công nghệ mới. Hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình!

Với thời lượng 2.5 năm, các khóa học của Bachkhoa-Aptech thiên về lý thuyết hay thực hành? Các hoạt động thực hành của Bachkhoa-Aptech được triển khai như thế nào?

Chương trình học của Bachkhoa-Aptech được thiết kế chú trọng thực hành lên tới 75% thời lượng chương trình. Sinh viên không chỉ được học những kiến thức cập nhật nhất mà cả những kỹ năng tối cần thiết cho công việc với 800 giờ học chuyên môn, 130 giờ tiếng Anh 4 kỹ năng, 48 giờ đào tạo kỹ năng mềm, 48 giờ kỹ năng bổ trợ.

Sau 4 học kỳ, các bạn đều được thực hành trên các đồ án thực tế, đồng thời nằm trong mô hình đào tạo ngược Làm trước học sau, các bạn sẽ được tham quan môi trường làm việc của các doanh nghiệp trong suốt quá trình học. Hàng tháng, Bachkhoa-Aptech cũng tổ chức nhiều hội thảo và workshop chuyên ngành với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp lớn, uy tín.

Tại Bachkhoa-Aptech, có những hoạt động ngoại khóa gì?

Nằm trong phương pháp kiến tạo IT toàn diện, trong 2.5 năm học tại Bachkhoa-Aptech, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia 100 giờ hoạt động ngoại khóa với hoạt động giải trí, thể chất như Giải đá bóng, Giải chạy, Đại nhạc hội âm nhạc cuối năm, Dã ngoại hè, Cắm trại mùa đông,...

Xem thêm sự kiện ngoại khóa hàng năm tại đây! 

Và các sân chơi chuyên ngành như IT Code, Bootscamp,... để sinh viên thỏa sức sáng tạo và bứt phá!

Em muốn theo học Lập trình tại Bachkhoa-Aptech nhưng chưa biết có thể tìm được các cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường không?

Lập trình viên hiện đang nằm trong top các nghề nghiệp “hot” và có thu nhập vô cùng hấp dẫn với cơ hội thăng tiến nhanh, theo báo cáo phúc lợi ngành IT Việt Nam, sinh viên mới tốt nghiệp ngành CNTT được trả mức lương cao nhất trong tất cả các ngành nghề lên tới 8 - 12 triệu. Các sinh viên từng theo học tại Bachkhoa-Aptech hiện đều đang làm việc trong những công ty CNTT, doanh nghiệp sản xuất phần mềm hàng đầu Việt Nam và quốc tế như FPT, Usol, Misa, Rikkeisoft… 

Em dự định theo học Lập trình viên Quốc tế nhưng việc không có bằng đại học liệu có phải là rào cản cho sự thăng tiến sau này?

CNTT nói chung và lập trình nói riêng hiện nay đang là ngành “khát” nhân sự giỏi ở mức báo động và bằng cấp hoàn toàn không quyết định cơ hội thăng tiến. Rất nhiều sinh viên của Bachkhoa-Aptech đã bắt đầu từ vị trí Chuyên viên phát triển phần mềm rồi trở thành Trưởng nhóm, Trưởng phòng như: Anh Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng IT công ty Xa lộ thông tin, anh Nguyễn Văn Bình - Trưởng nhóm phòng Lập trình Mobile tại Công ty CP Misa Việt Nam,... hoàn toàn nhờ vào chuyên môn, kỹ năng tích lũy được.

Ngoài kiến thức chuyên ngành, Bachkhoa-Aptech có đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác hay không?

Song song với việc cung cấp các kiến thức chuyên ngành và các bài tập thực hành thường xuyên, Bachkhoa-Aptech còn rất chú trọng việc trang bị thêm các kỹ năng mềm thiết yếu cho sinh viên. Suốt quá trình 2.5 năm học tại Bachkhoa-Aptech, lộ trình diễn ra như sau: 800 giờ học chuyên môn, 130 giờ tiếng Anh 4 kỹ năng, 48 giờ đào tạo kỹ năng mềm, 48 giờ kỹ năng bổ trợ với mục tiêu giúp sinh viên phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.

Mình dự định học song bằng, liệu Bachkhoa-Aptech có những ca học phù hợp với sinh viên học 2 trường không?

Bachkhoa-Aptech có lịch học linh hoạt, phù hợp cho mọi đối tượng học sinh, sinh viên, người đi làm. Có 3 ca học chính trong ngày: Sáng - Chiều - Tối.

Bachkhoa-Aptech có bao nhiêu đợt xét tuyển, và cách xét tuyển như thế nào?

Mùa tuyển sinh năm 2020, Bachkhoa-Aptech dự kiến tuyển sinh 3 đợt gồm:

  • Đợt 1: Từ tháng 2/2020 đến hết tháng 4/2020
  • Đợt 2: Từ tháng 5/2020 đến hết tháng 6/2020
  • Đợt 3: Từ tháng 7/2020 đến hết 9/2020

Tuy nhiên, Hệ thống sẽ dừng tuyển sinh các đợt sau nếu như các đợt trước đã tuyển đủ chỉ tiêu. Do đó, các bạn thí sinh cần lên chiến lược xét tuyển thông minh, hợp lý, gửi đơn đăng ký xét tuyển ngay trong đợt 1 để dành ưu thế trúng tuyển.

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ

Cách 1: Liên hệ trực tiếp hoặc gửi thư đến Phòng tư vấn tuyển sinh tại Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech để nhận tư vấn và nộp hồ sơ nhập học.

- Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

- Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010.

- Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

Cách 2: Đăng kí trực tuyến tại link: http://tuyensinh2020.bachkhoa-aptech.edu.vn/

   0968276996
< wire:id="6regQX7Uc8wYY3pRU06c" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"6regQX7Uc8wYY3pRU06c","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"108a8ce952b45b395d63344d754456fadd4a6a83cdcb868b3ed3a88034de9f6c"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->