Cháy hết mình cùng chuỗi hoạt động ngoại khóa dành riêng cho sinh viên IT

02:07 10-06-2021BKAP Media

Giáo dục Việt Nam đang ngày càng trở nên hiện đại và khoa học, luôn hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên xuất sắc trên mọi mặt. Chính vì vậy, bên cạnh những bộ môn kiến thức trên giảng đường, hoạt động ngoại khóa chính là “mảnh ghép” quan trọng góp phần mang đến môi trường giáo dục toàn diện.

Trước đây, hoạt động ngoại khóa đơn giản là những giờ giải trí cho sinh viên giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Điều này khiến nhiều bạn trẻ có suy nghĩ rằng tham gia hay không tham gia cũng không sao. Tuy nhiên, hoạt động ngoại khóa hiện nay không chỉ dừng ở chữ vui mà còn có nhiệm vụ giúp sinh viên phát triển kỹ năng sống, phát triển bản thân. Ở các nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Đức, Anh,... việc tham gia hoạt động ngoại khóa được coi là yếu tố để đánh giá năng lực cá nhân của học sinh, sinh viên. Các hoạt động ngoại khóa được xếp trong chương trình đào tạo và được tính như một môn học được kiểm định chất lượng và luôn thay đổi phù hợp với nhu cầu đào tạo.

Với sứ mệnh khắc phục những khó khăn trong giáo dục Việt Nam, BachKhoa-Aptech xây dựng hệ thống đào tạo CNTT toàn diện cho sinh viên về cả Đạo đức, Nghị lực, Trí tuệ, Phong cách sống và Khát vọng sống. Sinh viên BKAP sẽ được đào tạo bằng chương trình học tiên tiến, hiện đại với 100 giờ ngoại khóa bổ ích, hấp dẫn. Các bạn sinh viên sẽ được thỏa sức vui chơi, học tập, khám phá và thể hiện bản thân.

Hoạt động trải nghiệm tạo động lực học tập

Là sinh viên IT chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những hoạt động trải nghiệm thực tế như: IT tour – tham quan, trải nghiệm doanh nghiệp; các hội thảo, talkshow, seminar… về công nghệ; Ngày hội tuyển dụng nhân sự ngành CNTT;… Mục tiêu chung của hoạt động trải nghiệm là mang đến cái nhìn thực tế, khách quan nhất về cuộc sống, nghề nghiệp tương lai. Đặc biệt sinh viên có thể hiểu hơn về sở thích, mong muốn nghề nghiệp. Đây cũng là cơ hội để sinh viên ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Đấu trường công nghệ thể hiện bản thân

Một chút thử thách, một chút căng thẳng trong những cuộc thi công nghệ sẽ mang đến những bài học, kinh nghiệm quý giá cho các bạn sinh viên IT. Các sân chơi công nghệ hấp dẫn như Techtrons, đấu trường IT 4.0, TechWiz,… sẽ là cơ hội để sinh viên thể hiện bản thân, tăng khả năng tư duy vận dụng thực tế. Hơn nữa, sinh viên sẽ được làm việc theo nhóm để nâng cao năng lực quản lý bản thân cũng như kỹ năng teamwork.

Sau khi tham gia TechWiz - cuộc thi IT toàn cầu do Bachkhoa-Aptech tổ chức, bạn Nguyễn Trọng Nhất thuộc đội thi Ấn tượng đã chia sẻ: “Đây là cuộc thi công nghệ thú vị nhất em từng tham gia. Em cùng các bạn trong nhóm đã có nhiều bài học quý giá. Chúng em có cơ hội tư duy, vận dụng kiến thức vào sản phẩm thực tế. Hơn nữa, chúng em còn được phối hợp làm việc cùng nhau. Đã có rất nhiều khó khăn nhưng cả nhóm đã cùng nhau nỗ lực hết mình.”

Theo Trọng Nhất, việc tham gia các sân chơi công nghệ có vai trò không kém so với việc học trên lớp. “Em học được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, giúp mình tự tin hơn rất nhiều”, Trọng Nhất bày tỏ.

Vui chơi giải trí xóa tan căng thẳng

Sau những giờ học căng thẳng trên lớp, các hoạt động vui chơi, giải trí sẽ giúp sinh viên xóa tan mệt mỏi, tạo niềm vui hứng khởi. Các sự kiện âm nhạc luôn là “điểm nhấn” hấp dẫn sinh viên. Đại nhạc hội chào tân sinh viên hay BKAP’s X-Prom “Tuổi trẻ là phải high” hứa hẹn sẽ khuấy động cuộc sống của dân công nghệ.

Tham gia hoạt động ngoại khóa chính là cơ hội để các bạn được bung hết chất riêng, thể hiện cá tính. Nguyễn Thành Dương – sinh viên lớp C1910M đã khẳng định tài năng  với rap name TEZ không chỉ tại ngôi trường Bachkhoa-Aptech mà còn tại sân chơi lớn Rap Việt và được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao như: giải bóng đá, giải chạy, trại hè,… sẽ giúp sinh viên nâng cao thể lực, có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tốt, trí não sáng suốt.

Hoạt động kết nối - thiện nguyện

Các hoạt động mang tính kết nối cũng là yếu tố không thể thiếu tại các trường học. Xây dựng hội sinh viên, câu lạc bộ chuyên môn hay tổ chức hoạt động thiện nguyện giúp gắn kết các mối quan hệ, mang đến một cuộc sống ý nghĩa. Sinh viên sẽ được giao lưu kết nối, hiểu tình người, tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết.

Các câu lạc bộ chuyên môn lập trình, tiếng anh,… sẽ là môi trường tốt để sinh viên phát triển bản thân. Đây sẽ là nơi hội tụ các bạn cùng đam mê, sở thích để chia sẻ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Quan trọng hơn là các bạn sinh viên sẽ thân thiết, gần gũi và có những tình bạn đẹp.

Tuổi trẻ của chúng ta sẽ không quay trở lại, vậy nên các bạn sinh viên đừng ngần ngại khám phá và thể hiện bản thân, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để được cháy hết mình với thanh xuân. Hãy tham gia các hoạt động ngoại khóa một cách tích cực để hoàn thiện bản thân một cách toàn diện, xuất sắc nhất.


Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm kiến tạo IT chất lượng cao

10 suất học bổng Kiến tạo IT Leader 2,5 năm tài trợ 100% học phí: THI TUYỂN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO - IT LEADER 4.0 (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996
< wire:id="LBGPZg75BoM0NLidsDzQ" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"LBGPZg75BoM0NLidsDzQ","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"7524a6401133938ad887053b6c3b9e184c4aca2f5eaf35fff951beb96682e4fa"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->