Chê lương IT thấp vậy mức lương hiện tại của dân IT là bao nhiêu?

15:14 18-05-2020BKAP Media

Lương dân IT luôn nằm trong top những ngành nghề có mức lương cao nhất, cùng xem mức lương của lập trình viên qua từng giai đoạn như nào nhé! 

 

CNTT là ngành học sở hữu nhiều điểm ưu việt: cơ hội việc làm mở rộng, lương cao và lại là ngành nghề không bị ảnh hưởng bởi bất cứ yếu tố nào của xã hội. Ưu việt là thế, đặc biệt hơn CNTT là ngành học mà bất cứ ai cũng có thể học được. Bạn không cần phải sở hữu IQ cao, không cần phải học toán giỏi, bạn chỉ cần chịu khó, chăm chỉ và có định hướng phù hợp. Mặc dù là ngành học khó và không hề dễ dàng nhưng động lực cao nhất để thúc đẩy nhân sự ngành này chính là mức lương không giới hạn. Cùng xem mức lương của các lập trình viên như thế nào nhé! 

 

Số liệu trên được tổng hợp vào năm 2018 để thấy nhu cầu nhân sự, khối lượng công việc và tổng nhân sự của ngành IT luôn đạt ngưỡng cao, sinh viên tham gia học ngành này luôn sở hữu cơ hội ngành nghề mở rộng. 

Nói các bạn việc nhẹ lương cao thì các bạn không tin, hãy xem trực tiếp báo cáo của ngành IT do Vietnamwork phát hành vào năm 2019 mới thấy tương lai dân IT sẽ chạm tay vào được số tiền bao nhiêu này! 

Mức lương theo nhóm công việc phổ biến ngành CNTT

Mức lương của Lập trình viên theo chuyên môn phổ biến

Mức lương của Lập trình viên theo kỹ năng phổ biến

Mức lương Lập trình viên nhận được theo cấp bậc và số năm kinh nghiệm

Mức lương Lập trình viên nhận được theo địa điểm làm việc

Mức lương Lập trình viên nhận được theo Framework phổ biến

Mức lương Lập trình viên nhận được theo Ngôn ngữ lập trình phổ biến

Mức lương thực tế và mức lương mong muốn đối với cấp bậc và chuyên môn phổ biến

Mức lương thực tế và mức lương mong muốn đối với Ngôn ngữ là Framework phổ biến

Theo dõi ở trên, có thể thấy lương Lập trình viên có kinh nghiệm dưới 2 năm chỉ ở mức trung bình. Lập trình viên có kinh nghiệm hơn 2 năm thì mới có thể bứt phá lên mức lương cao hơn. 
Mức lương của lập trình viên từ mới ra trường (chưa có kinh nghiệm) đến có kinh nghiệm trong các công ty (trước khi ra trường) vào khoảng trên 5 triệu đồng đến dưới 12 triệu đồng. Tại Bachkhoa-Aptech, chúng tôi cam kết với sinh viên ngay từ khi nhập học rằng mức lương khởi điểm khi ra trường là 8 triệu. Trong đó chỉ mất 2.5 năm các bạn đã ra trường, tiết kiệm ít nhất là 1,5 năm so với các bạn chọn Đại học hệ 4 năm. 1,5 năm này chính là khoảng cách kinh nghiệm mà sinh viên xuất thân từ Bachkhoa-Aptech có được để đạt đến thời điểm có thể bứt phá về lương trong khi các bạn khác chỉ vừa mới ra trường. 

Bạn có thể theo đuổi CNTT vì đam mê, vì xu hướng hay thậm chí là bị ép buộc với nó, nhưng đích đến cuối cùng của chúng ta vẫn là một công ăn việc làm ổn định, một mức lương có thể nuôi sống được cả gia đình và cùng với Bachkhoa-Aptech bạn hoàn toàn có thể đạt được điều đó!

======================================

XÉT HỌC BẠ - NHẬN BẰNG CNTT QUỐC TẾ

HỌC BỔNG THÁNG 5 "CHIẾN BINH IT - ĐÁNH BAY COVY" đang chờ đón những Tân chiến binh nhập học trước ngày 31/5/2020.
Xem chi tiết tại: https://bit.ly/2WKEylZ
Phê Học bổng - Mê Công nghệ cùng Bachkhoa-Aptech!
Hotline: 0968 27 6996

#BachkhoaAptech #ConlocIT #Lamtruochocsau

   0968276996
< wire:id="0CxMJtuV6WHYSSKNOlsH" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"0CxMJtuV6WHYSSKNOlsH","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"09feb7f3c415faa5c1de0485b998afb4cbf17d116eb0832ae9c6d073af315aa5"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->