Chọn sự nghiệp rực rỡ, chọn Lập trình viên quốc tế CLC tại Bachkhoa-Aptech

02:11 27-05-2021BKAP Media

Thu nhập mơ ước, công việc ổn định và cơ hội phát triển là những ưu thế đắt giá của sự nghiệp trong ngành công nghệ thông tin. Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0 là bệ phóng cho sự nghiệp rực rỡ đó.

1, CNTT là gì và tại sao nên chọn chương trình IT Leader 4.0 của Bachkhoa-Aptech? 

Hiểu một cách đơn giản, công nghệ thông tin (IT) là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Các trường đào tạo công nghệ thông tin trên toàn quốc sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức về Lập trình, Quản trị mạng, Bảo mật,... với mục tiêu cuối cùng là cung cấp giải pháp công nghệ cho cá nhân, tập thể và xã hội. Sau các cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội gần đây - bao gồm cả COVID-19 - ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất, do thế giới cần CNTT để dịch chuyển toàn bộ hoạt động sang online: học và làm qua Zoom, giải trí với Netflix, cập nhật thông tin qua báo điện tử,...

Ông Nguyễn Viết Lâm - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Rikkeisoft (Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam) chia sẻ: “Ngay trong dịch COVID, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Rikkeisoft tăng gấp 2 lần mỗi năm, đến năm 2025 chúng tôi cần trên 10.000 nhân sự. COVID đòi hỏi thế hệ trẻ cần tăng năng lực thích ứng với biến đổi của thị trường lao động, sẵn sàng đối mặt với thách thức, chọn đúng ngành xã hội cần để không đứng trước nguy cơ thất nghiệp.”

Mặc dù là ngành hot sau Cách mạng Công nghệ 4.0, số lượng cử nhân CNTT vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu nhân lực của nhà tuyển dụng. Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết: tới 2023, Việt Nam sẽ thiếu hụt 900.000 IT-er, và con số này tiếp tục tăng 13% mỗi năm. Đó là chưa kể tỉ lệ đầu ra không đạt chuẩn của các trường cao đẳng, đại học đào tạo công nghệ thông tinlên đến 80%, khiến doanh nghiệp phải đào tạo lại gây tốn tiền bạc, thời gian và công sức. Vấn đề nan giải càng thêm rối ren khi thị trường nâng chuẩn nguồn nhân lực, đòi hỏi IT-er chất lượng cao để đáp ứng tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ.

Là hệ thống đào tạo công nghệ thông tin uy tín với 19 năm kinh nghiệm, Bachkhoa-Aptechđã trăn trở tìm cách tháo gỡ vấn đề và thành công cho ra mắt Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0. Đây là chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế Chất lượng cao nhằm tạo ra thế hệ lập trình viên toàn diện, chắc kiến thức vững kỹ năng và “đo ni đóng giày” với yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Đây là một bài toán win - win cho cả sinh viên và doanh nghiệp, một bên có việc làm với mức lương khủng ngay sau tốt nghiệp, một bên chắc chắn sở hữu lượng nhân sự thiện chiến sẵn sàng onboard. Sau thời gian chứng minh tính hiệu quả của chương trình, ngày 24/4/2021, Bachkhoa-Aptech đã giành giải thưởng Sao Khuê lần thứ 6 ở hạng mục Dịch vụ đào tạo Chất lượng cao xuất sắc nhất Việt Nam.

Lý do nên chọn chương trình IT Leader 4.0 của Bachkhoa-Aptech

2, Lộ trình trở thành Lập trình viên quốc tế Chất lượng cao sau 2,5 năm

Chắc kiến thức

CNTT đảm bảo tương lai vững chắc, nhưng làm sao để chinh phục lĩnh vực này? Học CNTT có khó không? Phùng Thanh Tùng, cựu sinh viên Bachkhoa-Aptech đang làm việc tại phòng hạt giống Dev 1 Công ty CP Usol Việt Nam, chia sẻ: “Chưa học làm sao biết nó khó? CNTT không dành cho người lười, nhưng cảm giác lập trình lại thế giới với những con chữ, con số vô tri lại ‘sung sướng’ vô cùng. Mỗi thử thách vượt qua là một lần lên level trong cuộc đua phát triển bản thân.” Cậu cũng bật mí bí quyết vượt chướng ngại vật là đầu tư tâm sức, thử một lần tự giải quyết vấn đề bằng chính tư duy của mình. Hãy thực hành thật nhiều để lập trình trở thành một thói quen.

Bí quyết ấy được truyền cảm hứng từ mô hình đào tạo “Làm trước - Học sau” với 75% thời lượng thực hành tại BKAP. Điển hình trong Chương trình Kiến tạo IT Leader 4.0, sinh viên được đắm mình trong 1200 giờ thực tập - học và làm cùng nhà tuyển dụng tương lai. 3 doanh nghiệp hàng đầu là Rikkeisoft, Ominext, Sota Tek sẽ định hướng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng, chuyên gia của doanh nghiệp trực tiếp giảng dạy để bạn bắt nhịp nhanh chóng với môi trường làm việc thực tế, phát triển tư duy và khả năng thực chiến để chinh phục mọi yêu cầu chuyên môn. Nếu có khó khăn, vướng mắc, bạn có thể tìm đến dịch vụ coaching 1:1 tại trung tâm phần mềm BKAP-SOFT. Nhờ đó, khi tốt nghiệp các bạn tích lũy ít nhất 6 sản phẩm phần mềm thực tế để vượt trội hơn các ứng viên khác và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vương Ngọc Tân (cựu sinh viên Bachkhoa-Aptech) chính là một ví dụ: "Kỹ năng thực hành và tư duy thực chiến là bí kíp giúp mình hội nhập nhanh chóng và làm tốt các dự án được giao. Cảm ơn chương trình đào tạo lập trình viên tại Bachkhoa-Aptech đã giúp mình có việc làm tại Công ty Cổ phần Sota Tek ngay khi chưa tốt nghiệp." Ông Lưu Chung Tuyến - Giám đốc CTCP Công nghệ Sota Tek đã chia sẻ những trải nghiệm chân thực nhất: “Sota Tek đã bị Bachkhoa-Aptech thuyết phục bởi hiệu quả đào tạo, bởi "sản phẩm thực tế" chính là BKAPers - các thế hệ sinh viên Bachkhoa-Aptech đang ngày ngày cống hiến tại Sota Tek.”

Song song với đó là 900 giờ chuyên môn tinh gọn, nói không với lý thuyết suông. Các doanh nghiệp đồng hành chiến lược Rikkeisoft, Ominext và Sota Tek trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng chương trình, phỏng vấn đầu vào đến đào tạo, quản lý chất lượng đào tạo và tuyển dụng nhân sự. Lựa chọn lộ trình này, sinh viên được học hỏi, trau dồi kiến thức từ các giảng viên có kinh nghiệm, những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

4 bước mô hình "Làm trước - Học sau" chất lượng cao 2021

Vững kỹ năng

Lộ trình Kiến tạo IT Leader 4.0 cũng sẽ trang bị 8 kỹ năng mềm thiết yếu cho dân IT bao gồm: kỹ năng làm việc nhóm và trí tuệ tập thể, thuyết trình chuyên nghiệp, lập kế hoạch và tổ chức công việc, trí tuệ cảm xúc EQ, tư duy sáng tạo mạo hiểm... 150 giờ Tiếng Anh chuẩn 3 level: chuẩn âm; chuẩn ngữ pháp; thành thạo Tiếng Anh giao tiếp giúp học viên trở thành công dân toàn cầu, tự tin vươn tới đỉnh cao quốc tế.

Học phải nhất, chơi phải chất, các học viên Bachkhoa-Aptech phát huy bản lĩnh IT, rèn luyện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động ngoại khóa, sân chơi công nghệ, câu lạc bộ chuyên môn như: IT Talent Code, BKAP Code War, Triệu phú IT, …Bên cạnh đó sinh viên được rèn luyện thể chất, tăng gắn kết thông qua các sân chơi tập thể, giải đấu thường niên như: BKAP IT Cup, BKAP Star Run, Trại hè công nghệ,...

Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) khẳng định: “Sinh viên chương trình IT Leader 4.0 không cần lo lắng về việc làm bởi tính cập nhật của giáo trình. Chương trình còn có ưu thế vượt trội khi đồng hành sâu với doanh nghiệp, sinh viên đầu ra có thể làm việc được ngay, không mất thời gian đào tạo lại.” Bộ GD&ĐT cam kết hỗ trợ mô hình đào tạo “Làm trước - Học sau” phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng nhân lực CNTT trong nước và xuất khẩu chất xám ra thế giới.

Lộ trình trở thành IT Leader 4.0 sau 2,5 năm

3, Cam kết quyền lợi học viên và tuyển thẳng sau tốt nghiệp

Bachkhoa-Aptech đã chinh phục 6 giải thưởng Sao Khuê và 35.000 cựu học viên như thế nào? Tự hào 19 năm kinh nghiệm đào tạo CNTT chất lượng cao, nhà trường cam kết bằng văn bản: 100% học viên tốt nghiệp sở hữu việc làm lương từ 10 triệu đồng, được tuyển dụng thẳng vào 3 doanh nghiệp CNTT hàng đầu: Rikkeisoft, Ominext, Sotatek với mức lương, đãi ngộ, lộ trình phát triển theo đúng cam kết. “Lý do khiến Ominext tham gia đồng hành chính là mục tiêu nguồn nhân lực.” - ông Phan Mạnh Hùng, Phó giám đốc CTCP tập đoàn Ominext nhấn mạnh - “Chương trình rất phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, giải quyết được vấn đề nhân sự đã khiến tôi đau đáu nhiều năm nay. Tôi hy vọng sự đồng hành này sẽ thành công tốt đẹp, sau 1 khóa đào tạo 2,5 năm nhân sự sẽ được trang bị đầy đủ hành trang cần thiết: kiến thức công nghệ, kỹ năng mềm, mindset để làm tốt và tự hào về sản phẩm mình làm ra. Chúng tôi cam kết tuyển thẳng nhân sự sau tốt nghiệp, mức lương từ 10 triệu đồng.”

Đúng như tên gọi, lộ trình IT Leader 4.0 tinh gọn - toàn diện giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí bỏ ra khi “Học 1 được 3”:

- Nhận văn bằng Aptech chuẩn quốc tế, được công nhận trên 60 quốc gia.

- Nhận bằng Đại học chính quy trong nước từ Đại học Quốc tế Bắc Hà, Học viện Quản lý Giáo dục và Đại học Kinh Bắc.

- Sở hữu Hộ chiếu IT được doanh nghiệp săn đón.

Đại diện nhóm trường Đại học hợp tác với Bachkhoa-Aptech, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung - Hiệu trưởng Đại học quốc tế Bắc Hà phát biểu trong lễ ký kết: “Đại học quốc tế Bắc Hà có thế mạnh về đào tạo kiến thức nền tảng, còn Bachkhoa-Aptech lại rất mạnh về kỹ năng thực hành. Sự kết hợp của 2 bên sẽ đem đến nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đưa nhân lực IT Việt Nam vươn tầm thế giới.”

Lộ trình nêu trên kết hợp với mô hình “Làm trước - Học sau” độc quyền chú trọng 75% thực hành giúp sinh viên bỏ túi ít nhất 6 sản phẩm thực tế. Không chỉ thực hành sâu và liên tục cùng giảng viên doanh nghiệp, học viên còn được tham gia các dự án thực tế tại công ty ngay trong quá trình học.

Các IT Leader 4.0 tương lai còn được tận hưởng môi trường học hiện đại, thoải mái, trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao với phòng học sáng tạo được sử dụng không giới hạn, các chương trình ngoại khóa miễn phí, hệ thống thực tập và dịch vụ hỗ trợ việc làm và đặc biệt là cơ hội học bổng dành riêng cho lớp CLC.

Chưa dừng lại ở đó, Bachkhoa-Aptech cung cấp tiện ích hỗ trợ 24/7, 1-1, bảo hành trọn đời và miễn phí học cập nhật công nghệ bất cứ khi nào bạn muốn. Lịch học linh hoạt 3 ca sáng - chiều - tối phù hợp cho mọi đối tượng: học sinh, sinh viên và người đi làm.

Sau 2,5 năm bạn sẽ trở thành Lập trình viên full-stack, làm chủ các ngôn ngữ lập trình hot như PHP, Java, Python... và đón đầu các xu hướng công nghệ mới nhất. Lộ trình thăng tiến nhanh, cơ hội onsite nước ngoài và trở thành IT Leader, PM, CTO, CEO,... với nghề lập trình.

Cam kết quyền lợi học viên và tuyển thẳng sau tốt nghiệp

4, Hình thức thi tuyển lớp chất lượng cao

Trong thời đại công nghệ 4.0, CNTT hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và là ngành luôn được đầu tư và chú trọng phát triển ở mọi quốc gia. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế ấy.Theo khảo sát của JobStreet.com, CNTT luôn nằm trong top 10 ngành có mức lương lý tưởng nhất tại nước ta.

Giang Nguyễn, quản lý Navigos Search miền Bắc nhận định: "Mức thu nhập ngành IT và thương mại điện tử sẽ rất cạnh tranh." Thống kê đã cho thấy, đối với lập trình phần cứng, các vị trí kỹ sư IT, kỹ sư network và network manager thu nhập dao động trong khoảng $500 - $1200; với 10 đến 15 năm kinh nghiệm, system integration engineer và IT manager sẽ nhận $1500 - $2500 trong khi giám đốc IT thu về $2500 - $4000.

Vậy làm thế nào để trở thành 1 lập trình viên quốc tế chất lượng cao?

Đăng ký thi tuyển lớp IT Leader 4.0 với 2 vòng:

- Vòng 1: Đánh giá tư duy (Thi test IQ và Tiếng Anh trên máy tính)

- Vòng 2: Phỏng vấn trực tiếp với hội đồng phản biện (Giảng viên BKAP và doanh nghiệp)

Hình thức thi tuyển lớp Chất lượng cao


ĐĂNG KÝ THI TUYỂN LỚP CLC


- Đăng ký online: http://laptrinhvien.bachkhoa-aptech.edu.vn/clc

- Đăng ký trực tiếp: Tại Bachkhoa-Aptech 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
- Đăng ký theo hotline: 0968 27 6996

Nguyễn Văn Phúc (1998, sinh viên CLC Bachkhoa-Aptech) khẳng định "Thế hệ Z sẵn sàng biến đam mê công nghệ thành lợi thế để bứt phá với ngành CNTT. Với niềm tin đó, mình đã học tập và hiện đã trở thành Leader IT team .NET tại Công ty TNHH VKX khi còn chưa tốt nghiệp. Tháng 3/2021, mình cùng 4 người bạn thành lập start-up công nghệ Pisa, với sản phẩm đầu tay là nền tảng Sista dành riêng cho ngành Beauty Salon. Pisa tham vọng các sản phẩm sắp tới của startup sẽ góp sức trong công cuộc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam."

Hãy gia nhập dòng chảy CNTT và chọn Bachkhoa-Aptech để cán đích ngàn đô!

Bảng vàng thành tích và những con số ấn tượng tại Bachkhoa-Aptech:

- 19 năm kinh nghiệm đào tạo; 35.000 học viên tốt nghiệp

- 98% học viên có việc làm sau khi kết thúc khóa học.

- 100% học viên có sản phẩm thực tế sau khi tốt nghiệp!

- 650$ là mức lương trung bình sau khi vừa tốt nghiệp.

- Cựu sinh viên Vương Duy Nam - CEO HOSTVN

- Lập trình viên Mobile Tốt nghiệp BKAP với mức lương 1000$

- Anh Bạch Ngọc Toàn (Phát triển kênh Youtube học Lập trình trực tuyến)

- Anh Nguyễn Văn Hải (Trưởng phòng IT công ty Xa lộ thông tin)

- Sinh viên BKAP vô địch TechWiz 2021 - cuộc thi code toàn cầu do Aptech tổ chức

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968 27 6996
  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn
   0968276996
< wire:id="RprqVzvTldDhlI3XwyUw" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"RprqVzvTldDhlI3XwyUw","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5e9303ab5d6f4c3c0ef7b358f3b8286a0985246860d22b6fbbf45066c165a283"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->