Chọn tạm 1 con đường, 2k2 đang tự hủy tương lai chính mình

19:52 15-04-2021BKAP Media

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp việc 2k2 cần làm là chờ điểm chuẩn và đưa ra các bước đi tiếp theo nhưng nếu không chọn đúng đường các bạn có thể tự hủy đi tương lai của mình.

Những con số chẳng chừa một ai 

Theo thống kê của Bộ thông tin và truyền thông, hàng năm có đến 175.000 cử nhân ra trường thất nghiệp. Trên thực tế có tới 72% thiếu hụt kỹ năng thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và 80% lập trình viên phải đào tạo lại, thậm chí là cả dân CNTT. 

Không chỉ phải đào tạo lại về mặt chuyên môn mà bởi kỹ năng còn nhiều thiếu sót nên các bạn trẻ mới ra trường khó thích nghi được ở môi trường công sở, thiếu định hướng rõ ràng trong công việc, thậm chí là không biết bản thân thật sự thích gì. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra 3 tháng để đào tạo lại từ đầu cho ứng viên nhưng sau đấy lại nhận “trái đắng” khi nhân sự xin nghỉ chì vì “không thích” chuyên môn đó! Từ đó dẫn đến việc lương thấp, bấp bênh cuộc sống thậm chí là làm trái ngành rất nhiều. 

Liệu thất nghiệp có còn là chuyện của 4 năm nữa? 

2k2 sẽ có 4 năm để học kiến thức tại Đại học, cũng là 4 năm 2k2 phải tìm mọi cách để đưa mình ra khỏi con số 275.000 cử nhân thất nghiệp. Sẽ không có cơ hội nào cho các bạn sau 4 năm nữa nếu sở hữu cái đầu rỗng tuếch và kiến thức chuyên ngành nửa vời. Cũng không có con đường dễ đi việc nhẹ lương cao nếu ngay trong những năm học đầu tiên bạn không xác định được mục tiêu của mình. 

Câu chuyện là 275.000 cử nhân thất nghiệp năm 2020 sẽ đi đâu? Họ có thể làm việc trong các nhà máy, đi làm công việc tay chân, tìm tạm một việc gì đó để làm, chờ đợi bố mẹ chạy việc, mở kinh doanh riêng hoặc tiếp tục học tập để tìm con đường thành công. Có nghĩa là 275.000 cử nhân này vẫn có một cơ hội để làm lại, kiếm ra tiền, nuôi sống bản thân và không còn bị gắn mác thất nghiệp, nhưng đến năm 2024 khi công nghệ số hóa tràn ngập các lĩnh vực, robot sẽ thay thế con người làm tất cả những công việc mang tính tay chân, lặp lại và đơn giản thì 2k2 khi thất nghiệp ra trường sẽ không còn cơ hội ấy. Đấy sẽ là sân chơi của những người tinh anh, top đầu về kiến thức, có năng lực, có tay nghề, những người có khả năng làm chủ và kiểm soát công nghệ. Vì vậy, thất nghiệp không còn là câu chuyện của 4 năm sau nữa! 

2k2 nên làm gì để không bị bỏ lại

Nếu cứ cho rằng đến năm 4 đại học sinh viên mới nên đi thực tập thì ngày nay sinh viên càng đi thực tập sớm càng có nhiều cơ hội việc làm và cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Khác với sinh viên bước chân ra từ cánh cửa đại học có 4 năm để từ từ học tập, ngay khi kết thúc kỳ 1 sinh viên Bachkhoa-Aptech đã được đi thực tập tại các doanh nghiệp và làm những sản phẩm thực tế. Đây là cách tốt nhất để các bạn củng cố lại kiến thức được học của 1 kỳ, nâng cao khả năng học là làm được việc thực tế, đồng thời cũng giúp các bạn làm quen với môi trường công sở 8 tiếng, dễ dàng tự tin và hội nhập nhanh chóng sau khi ra trường. 

Đặc biệt, nếu sau 4 năm học, các cử nhân bước vào kỳ thực tập kéo dài 3 tháng và được đào tạo lại bởi doanh nghiệp thì sinh viên Bachkhoa-Aptech đã sở hữu kinh nghiệm được tích lũy trong những kỳ thực tập và bỏ túi ít nhất 4 sản phẩm thực tế ứng với các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Điều này chính là vũ khí tốt nhất giúp BKAP-er lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng. 

Để không bị bỏ sót lại trong kỷ nguyên số, 2k2 cần phải nỗ lực học tập, lựa chọn đúng đắn và làm chủ lộ trình học tập của mình. Thay vì chờ đợi bố mẹ, thầy cô giục giã, chính bạn phải tự giác học tập, tiếp thu các trải nghiệm và với ngành CNTT 2k2 hãy thực hành càng sớm càng tốt! 

========================

> Tham khảo Chương trình học đón đầu Công nghệ tại Bachkhoa-APtech: https://bit.ly/2HGeWBE

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH DÁM KHÁC BIỆT ĐỂ DẪN ĐẦU!

   0968276996
< wire:id="QddDdzGWb7Xv6eARI7VI" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"QddDdzGWb7Xv6eARI7VI","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"db948cbebcd59aa2cfbbef5ac7f8ea5d36410556aa212b314722a57b221fc38a"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->