CNTT sở hữu 3 lợi thế mà bất cứ ứng viên nào cũng muốn có!

11:56 14-02-2020BKAP Media

Là ngành học quan trọng nhất trong kỷ nguyên số, CNTT chính là ngành học sở hữu nhiều lợi thế được săn đón bậc nhất! 

1, LƯƠNG CAO

Theo Vietnamworks:

- Mức lương TB cao nhất của ngành CNTT là 2.241 USD (khoảng 53 triệu/ tháng) với kỹ sư thuộc lĩnh vực công nghệ Blockchain.

- 1.844 USD (43,5 triệu đồng) với kỹ sư thuộc lĩnh vực AI.

- 1.642 USD (39 triệu đồng) với nhóm lập trình viên Full Stack.

Chưa kể mức lương của sinh viên vừa ra trường cũng đạt TB là 7.5 triệu đồng (cao nhất trong các nhóm ngành).

Sở hữu mặt bằng lương TB cao ngất ngưởng nhưng nhiều lập trình viên vẫn “than vãn” rằng mức lương của họ còn thấp và chưa xứng đáng, có thể thấy rằng nguồn thu nhập của ngành CNTT là không giới hạn. Sự chênh lệch mức lương xảy ra giữa một người không có năng lực và một người có năng lực cao là điều đương nhiên và ở lĩnh vực nào cũng có. Thậm chí, CNTT được coi là ngành học có xuất phát điểm cực tốt khi doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư ứng viên lại từ đầu và vẫn trả lương cơ bản để phù hợp với mô hình làm việc của họ. Và họ sẵn sàng trả mức lương rất cao cho sinh viên vừa ra trường chỉ cần làm được việc mà không yêu cầu kinh nghiệm. Vì thế đầu tư nghiêm túc vào việc học là điều vô cùng quan trọng trong ngành học này. 

2, CƠ HỘI VIỆC LÀM LỚN

260.000.000 là số kết quả tìm kiếm nếu bạn đang tìm một vị trí để làm việc trong ngành CNTT.

Sự cần thiết và quan trọng của công nghệ trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề, trong tất cả các công ty từ lớn đến nhỏ đã dẫn theo sự khan hiếm nguồn nhân lực.

Cũng theo dự báo của bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2020 Việt Nam thiếu 400.000 nguồn nhân lực CNTT để đáp ứng với tốc độ chuyển giao số của nước ta. Cho thấy nhu cầu về nhân sự của ngành học này là vô cùng lớn và cũng chính là cơ hội cực kỳ quý giá cho các bạn sinh viên đang và sắp theo đuổi ngành học này. 

CNTT đem đến nguồn lợi lớn cho mỗi doanh nghiệp vì những ứng dụng tuyệt vời của nó đến đời sống và xã hội. Vì thế những ứng viên có năng lực, đáp ứng đủ kỹ năng và quan trọng nhất là làm được việc được đánh giá vô cùng cao và được doanh nghiệp trải thảm nghênh đón. Bên cạnh đó bạn cũng hoàn toàn có thể tự do lựa chọn làm việc trong các doanh nghiệp, làm tự do bên ngoài (influence) hoặc là startup - tự làm chủ. Đây cũng chính là ngành nghề sở hữu số lượng tỷ phú tự thân nhiều nhất.

3, TRỞ THÀNH CÔNG DÂN QUỐC TẾ

Đa dạng trong các lĩnh vực lựa chọn, đa dạng trong các hình thức làm việc, nhân sự ngành CNTT còn có cơ hội onsite nước ngoài với những dự án quốc tế.

Mặt bằng về lương của nhân sự CNTT ở Việt Nam không hề thấp nhưng vẫn chưa phải là cao so với lương của các kỹ sư hay lập trình viên nước ngoài (Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc..) trong khi đó chúng ta có tiềm lực phát triển CNTT rất lớn. Sự thật là rất nhiều công làm về CNTT ở nước ngoài đặt trụ sở tại Việt Nam để mượn nguồn nhân lực CNTT của nước ta. Điều làm chúng ta hạn chế ở đây chính là tấm bằng Quốc tế. Bằng ở đây không phải là bằng cấp giấy tờ mà chính là năng lực thích ứng, kiến thức chuyên môn và rào cản ngoại ngữ. 

Sở hữu tấm bằng quốc tế (ADSE của Bachkhoa-Aptech) sẽ giúp các IT-er hiện thực hóa giấc mơ trở thành công dân toàn cầu. Đào tạo theo giáo trình Quốc tế khi tập trung vào đào tạo nghề để lấy kiến thức chuyên môn, bổ sung kỹ năng mềm để tăng năng lực thích ứng công sở và đặt tiếng Anh là môn quan trọng để xóa bỏ rào cản ngôn ngữ. Tấm bằng ADSE cũng là cầu nối để đưa bạn du học các nước sở hữu nền CNTT tiên tiến và tăng cao cơ hội làm việc tại các công ty hàn đầu về công nghệ. 

Nhưng tất cả lợi thế đó dành cho bạn chỉ khi bạn thật sự có một đam mê đủ lớn với ngành học này, nếu chưa tìm ra đam mê hãy đặt cho mình một mục tiêu và cố gắng kiên trì đi đến cuối cùng vì mục tiêu đó. 

Ngành học này chưa bao giờ chờ đợi ai, bạn chỉ cần chậm một cơ hội sẽ có rất nhiều người vượt qua bạn.

Cùng BACHKHOA-APTECH dám khác biệt để dẫn đầu!!!!!

Tham khảo ngay: Chương trình học Bachkhoa-Aptech

Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="TwRpPurfp4Gq0JefPcbi" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"TwRpPurfp4Gq0JefPcbi","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"2de9708286595b5169e479222ccb12a8abd82f584d62e664d2a6d088b6ac53d4"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->