Con trai à, bố mẹ chẳng thể lo cho con được cả cuộc đời!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Mong con có thể tự bước đi vững vàng, tìm cho mình một cái nghề tốt và một kỹ năng để nuôi sống được chính bản thân con. 

Ngoài kia có những người đang ngày đêm vất vả vì gánh nặng mưu sinh, vì để kiếm những đồng tiền nuôi sống gia đình. Họ có một cái nghề để có thể không có thể duy trì cuộc sống. Điểm giống nhau giữa các nghề đó là nghề nào cũng vất vả và đều trả công xứng đáng cho người tài giỏi và biết cố gắng. Có chăng khác nhau đó là nghề thì bươn trải ngoài đường, làm việc trong điều kiện vất vả, có nghề thì ngồi văn phòng thoáng mát đẹp đẽ, có khác là nghề thì người ta phải bỏ công sức tay chân ra nhiều hơn cũng có nghề chỉ vận dụng chuyên môn của bộ óc nhiều hơn. 

Bố mẹ chẳng mong con trở thành ông nọ, bà kia nhưng bố mẹ mong con mình có một cái nghề thật tốt, một kỹ năng nhuần nhuyễn để con không phải ỷ lại và phụ thuộc vào bất cứ ai, để con không phải quá vất vả mà bươn trải từng đồng bạc đến mức chẳng đủ sống. 

Và bố mẹ chẳng hề mong con bị thế giới này đối xử một cách tệ bạc bởi

Dù bố mẹ có mang cho con một vị trí, một công việc thì con vẫn sẽ bị coi thường khi không có năng lực 

Bởi xã hội sẽ luôn bắt nạt kẻ ngu dốt và cơ hội thì sẽ chẳng dành cho người không có kiến thức 

Bởi thế giới rộng lớn nhưng cũng đầy khắc nghiệt và không phải ai cũng tử tế để đối xử tốt với con 

Bố mẹ chẳng muốn nghe người ta nói con: sao mày hèn thế, dốt thế, mày là kẻ thất bại,....

Và hơn hết bố mẹ không muốn thấy con phải khó khăn, tằn tiện đến mức chẳng đủ sống 

Nhưng bố mẹ chẳng thể: 

Giúp con mắng những người đối xử tệ với con 

Ở bên cả đời để bao bọc con mãi 

Hùa theo bênh con nếu điều họ mắng con là sự thật 

Bố mẹ bây giờ chỉ có thể:

Giúp con chọn một cái nghề, cho con một môi trường học tập tốt 

Ở bên động viên và giúp con học tập, làm việc 

Là mái nhà vững chãi để con chia sẻ mọi muộn phiền, khó khăn trong học tập, công việc 

Bố mẹ chưa bao giờ mong muốn con sẽ phải phụng dưỡng bố mẹ lúc về già, cũng chưa từng yêu cầu con phải trả lại những gì bố mẹ đã cho con. Sau này con sẽ có gia đình của mình, sẽ có người vợ, người con mà con muốn yêu thương bảo vệ, nếu con không thể tự bước đi vững chắc trên đôi chân của mình thì sao con có thể bảo vệ được gia đình của chính mình? 

Và bố mẹ sẽ chẳng thể lo cho con được cả cuộc đời nên con trai à, hãy học tập thật tốt, trở thành người có năng lực, dù chặng đường phía trước có khó khăn nhưng sự thành đạt sẽ luôn tìm đến với những người biết cố gắng và kiên trì. Bố mẹ sẽ luôn đứng ở đây, cùng nhà trường và cùng con từng bước thực hiện những mong muốn chúng ta đặt ra. 

==========================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 16 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 30.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Học 2,5 năm nhận bằng CNTT Quốc tế:  https://bit.ly/2HGeWBE

Javaweb : https://bit.ly/2FkO49R

PHPhttps://bit.ly/2CX8xQa

Androidhttps://bit.ly/2NOQ4Xd

Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

   0968276996
< wire:id="3uj4BFovUSYd3lazzZJK" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"3uj4BFovUSYd3lazzZJK","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5533fa88ecf0a3b6e6d6a0ab64f69f95c5e86f569dcd239cc1d5b91bb58e74b9"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->