Covid-19 có đáng sợ bằng kỳ thi đại học, lớp 12 nên làm gì giữa mùa dịch?

10:42 17-02-2020BKAP Media

Ra tết vốn là thời gian mà các sĩ tử hối hả lao đầu vào ôn luyện nhưng mùa tuyển sinh năm nay thật đáng nhớ khi xuất hiện con virut đáng ghét Covid-19! 

Không giống như học sinh các khối khác, học sinh lớp 12 đã tận dụng cả những ngày nghỉ Tết và nhất là ra Tết đã tích cực vừa học, vừa ôn để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Có nhiều lúc nhà trường muốn cho nghỉ nhưng học sinh lại tha thiết muốn đi học. Đây chính xác là tâm lý của những cô cậu học trò lớp 12 nhất là sau khi vừa trải qua kỳ nghỉ Tết dài nhất trong đời học sinh. "Được nghỉ học chính khóa một tuần, các lớp luyện thi thầy cô cũng cho nghỉ luôn khiến cả nhóm tụi em sốt ruột. Tụi em đề nghị thầy dạy học như bình thường, đi học sẽ đeo khẩu trang nhưng thầy không đồng ý. “ Là tâm sự của nhiều sĩ tử lớp 12. 

Lo lắng trước kỳ thi là tâm lý chung của nhiều sĩ tử nhất là vào thời điểm sau tết được đánh giá là chạy nước rút. Các khối lớp khác có thể học bù vào kỳ nghỉ hè, vào cuối tuần nhưng lớp 12 thì nào còn nghỉ hè với cuối tuần nữa đề mà bù? Trong khi các bạn vẫn phải đảm bảo khung chương trình để thi hết lớp 12. 

Nhưng mọi chuyện cứ bình tĩnh lớp 12 ạ. Nghỉ phòng dịch cũng đảm bảo sức khỏe cho các bạn và cũng giúp các bạn tự giác hơn với việc ôn luyện học tập của mình. Thay vì lao đầu vào đi học thêm và chẳng còn thời gian để ôn luyện lại kiến thức của ngày hôm trước, thì bây giờ hãy lôi hết những kiến thức bạn được học ra ôn luyện lại thật nhuần nhuyễn. Chúng mình sống trong thời đại công nghệ cao để làm gì nhỉ, chẳng cần lên lớp thầy và trò vẫn có thể trao đổi học tập mà không bị gián đoạn. Cũng có nhiều thầy cô đã triển khai các hình thức ôn luyện bằng đề hoặc giải đáp bài tập qua video call, skype… để giúp lớp 12 học tập đấy! 

Còn việc mà lớp 12 cần làm trong tâm bão này là: 

  • Đảm bảo sức khỏe thật tốt, làm theo các khuyến cáo của bộ Y Tế để phòng chống dịch bệnh Corona.

  • Đừng thấy nghỉ học mà lười biếng đến khi đi học lại thấy kiến thức chỗ nào cũng mới mẻ. Tập làm đề để quen với thời gian và có quy định rõ ràng thời gian làm bài. Câu nào không hiểu có thể note lại và hỏi thầy cô giáo của mình.

  • Giữ tinh thần tốt không bị hoang mang bởi dịch vì 1 hay 2 tuần cũng không thể khiến các bạn trượt tốt nghiệp được.

  • Tranh thủ thời gian được nghỉ ở nhà để hệ thống lại kiến thức của mình, ít nhất biết bản thân đang mạnh yếu ở phần kiến thức nào để có kế hoạch bổ sung. 

  • Thay vì chỉ tập trung vào hình thức thi tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp, lớp 12 cần tham khảo thêm những hình thức tuyển sinh khác như xét thẳng, xét học bạ...và thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, học viện.

Mong rằng virut corona sớm được khai trừ khỏi cuộc sống của chúng mình! 

===============

Lớp 12 nếu yêu thích CNTT có thể lựa chọn hình thức xét học bạ nhận bằng CNTT Quốc tế để giữ cho mình một cơ hội trúng tuyển. 

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với chúng tôi tại cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="PWTYB3yrXIUULVR84kW4" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"PWTYB3yrXIUULVR84kW4","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"c984b3111958b16a06b1415965d300c7a17585123fdb0d04e87ae84f19cb54df"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->