Dân trái ngành làm thế nào để có thể học tốt CNTT?

14:36 04-06-2020BKAP Media

Ngày càng nhiều bạn trẻ học trái ngành chuyển hướng với CNTT, sở hữu nhiều ưu việt nhưng ngành học này cũng có đặc thù của riêng nó, vậy làm cách nào để dân trái ngành có thể học tốt CNTT đây? 

Trong thời đại chuyển dịch số, tất cả các ngành nghề đều cần sử dụng đến kiến thức công nghệ, cùng với những điểm ưu việt về mức lương, cơ hội việc làm,... CNTT trở thành ngành học dẫn đầu. Nhiều sinh viên ra trường vẫn không thể tìm kiếm việc làm, người đi làm nhưng công việc bấp bênh hay bộ đội, công an xuất ngũ đã tìm đến CNTT như là một cơ hội mới, lối rẽ ngang. Đây là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt, bởi mặc dù ngành học CNTT rất khó, nhưng bất cứ ai nếu có phương pháp phù hợp đều có thể học được. Ngoài ra ngành học này còn đảm bảo sự an toàn, ổn định và phát triển, giải quyết những khó khăn và nhược điểm của các ngành nghề khác. 

Để có thể học được tốt ngành CNTT, dân trái ngành trước hết phải hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình để tìm hướng đi cho phù hợp. 

1, Chạy đua về mặt thời gian
Nhược điểm đầu tiên của dân trái ngành chính là thời gian, nếu như bộ đội, công an xuất ngũ mất 2 năm cống hiến cho Tổ quốc, sinh viên trái ngành thì mất từ 3-4 năm để lựa chọn hướng đi mới thì các bạn sinh viên ngành CNTT lại có ưu điểm học đúng ngành, xuất phát đúng thời điểm. Do đó, việc đầu tiên dân trái ngành cần làm là lựa chọn khóa học có thời gian phù hợp.
Muốn làm được việc trong ngành IT bạn cũng không cần mất đến 4 năm đại học, thời gian ngắn nhất để làm được việc có thể là 6 tháng đến 2,5 năm. Đối với dân chuyển ngành bạn nên dùng thời gian tối thiểu là 1 năm. 6 tháng đầu tiên để học nền tảng cơ bản trước, 6 tháng tiếp theo bồi dưỡng và nâng cao khả năng làm dự án thực tế. 1 năm nay bạn cần được Codeching trực tiếp, chuyên sâu vào một chuyên môn cụ thể, mà không phải học kiến thức tổng hợp như các bạn sinh viên công nghệ.

2, Tận dụng ưu điểm của mình
Sự thật là các doanh nghiệp đều muốn làm việc với nhân lực trẻ vì các bạn ấy có sự nhiệt huyết, dễ đào tạo và nhạy bén với sự thay đổi, vì điều này dân trái ngành cần thể hiện được những ưu điểm của mình.
- Ưu điểm đầu tiên là mục tiêu đủ lớn, đây cũng là thứ nhà tuyển dụng ưa thích. Chỉ khi mục tiêu đủ lớn bạn mới có quyết tâm vượt qua những khó khăn và mang lại kết quả tốt nhất. CNTT là cánh cửa thứ 2 mà dân trái ngành lựa chọn, vì vậy tin tưởng các bạn sẽ phải quyết tâm cao hơn và nỗ lực với nó hơn. Và trong ngành học này, chỉ cần chịu khó và kiên trì là bạn đã thành công đến 50%. 
- Ưu điểm thứ 2: chuyên sâu vào 1 ngôn ngữ, sinh viên công nghệ thường được dạy những kiến thức đại cương để các bạn ấy có thể lựa chọn chuyên môn yêu thích, khác với họ, sinh viên Bachkhoa-Aptech được định hướng chuyên môn sâu ngay từ đầu để rút ngắn thời gian học và có thể đi làm việc tại doanh nghiệp sớm nhất.

3, Học đi đôi với hành 

Đối với dân trái ngành, dù là sinh viên hay người đi làm ít nhiều cũng đã trải qua những thực tế, không còn những mộng tưởng như là các bạn sinh viên vẫn đang học tập. Điều đó khiến các bạn hiểu được mình cần phải học gì và làm gì. Không chỉ là học thứ lý thuyết suông, việc học của bạn cần được kết hợp với thực tế. 1 năm học chuyên ngành để có thể chạy đua với các bạn sinh viên dành đến 3,4 năm chính quy có thể được, nhưng điều kiện là bạn học tập một cách khoa học, có định hướng rõ ràng. Điều khiến sinh viên ra trường thất bại nhiều nhất chính là việc không được thực hành. Do đó khóa học 1 năm trung hạn mà Bachkhoa-Aptech dành riêng cho dân công nghệ sẽ có thời lượng thực hành lên đến 70%, đào tạo theo giáo trình khác biệt với các bạn sinh viên chuyên ngành để bổ sung những thiếu sót nền tảng và tìm ra những thế mạnh của riêng các bạn. 

Dân trái ngành chuyển hướng sang với CNTT ngày càng nhiều nhưng không phải tất cả đều có thể làm được việc sau những khóa học, để hỗ trợ các bạn tốt nhất Bachkhoa-Aptech có cam kết đầu ra và hỗ trợ việc làm cho học viên sau khi kết thúc chương trình đào tạo. Với những bạn đang có ý muốn chuyển ngành hay đơn giản là muốn có thêm kiến thức CNTT bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức học song song. Tin tưởng chỉ cần bạn lựa chọn, Bachkhoa-Aptech sẽ giúp bạn học được, làm được! 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC MASTER JAVA 1 NĂM 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHP FULLSTACK

> Tham khảo Chương trình học đón đầu Công nghệ tại Bachkhoa-APtech: http://tuyensinh2020.bachkhoa-aptech.edu.vn/

-------------------------------------

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH DÁM KHÁC BIỆT ĐỂ DẪN ĐẦU!

   0968276996
< wire:id="ZQMeAckG69RtjYbUtNvC" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ZQMeAckG69RtjYbUtNvC","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5fd4f208373ccfe1ecf9d952b05bd31268e5632dd16984ed9a768057cbc7809c"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->