Đến Hacker Hiếu PC còn gia nhập ngành Quản trị mạng sao bạn còn chưa học?

01:07 18-06-2021BKAP Media

Quản trị mạng trở thành tấm chắn không thể thiếu của kỷ nguyên số đặc biệt khi CNTT trở thành ngành học bá chủ trong thời đại mới. Ngày càng nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn ngành học này.

Quản trị mạng - Bức tường lửa của kỷ nguyên công nghệ 

Nếu lập trình viên là những người tạo ra phần mềm, ứng dụng công nghệ để giúp cuộc sống tiện ích, thông minh hơn thì kỹ sư quản trị mạng chính là những người bảo vệ, nâng cấp và sửa chữa để những công nghệ đó được vận hành, ứng dụng tốt nhất.

Ngày 8/6/2021, người dùng Internet thế giới được một phen chao đảo khi bị báo lỗi truy cập vào các website hàng đầu thế giới như Twitch, Reddit, Amazon, Hulu, Spotify... Thậm chí, cả những trang báo điện tử hàng đầu như Financial Times, CNN, BBC, New York Times... cũng chung số phận. Chúng ta nghĩ đến một vụ hacker tấn công toàn cầu nhưng nguyên nhân của sự việc lại đến từ một người dùng thay đổi cấu trúc cài đặt trên nền tảng dịch vụ đám mây toàn cầu - Fastly. Sẽ thế nào khi một ngày tỉnh dậy bạn không thể truy cập vào mạng xã hội, vào các website, bạn không thể book xe đi làm hay không thể gọi đồ ăn, mọi thông tin bị gián đoạn chỉ vì lỗi hệ thống mạng? Dù sự cố lần này chưa gây lên những tổn thất nặng nề nhưng cũng khiến chúng ta hiểu được rằng quản hệ thống hay những kỹ sư quản trị mạng nắm giữ một vị trí rất quan trọng trong kỷ nguyên số. 

Nếu quan tâm tới giới công nghệ chắc bạn sẽ biết đến Hiếu PC ( Ngô Minh Hiếu) - Hacker khét tiếng đến FBI cũng phải đau đầu. Năm 2020, Trung Tâm Giám Sát an toàn không gian mạng Quốc Gia ᴄủa Việt Nam đã chiêu mộ thành công hacker Hiếu PC. Và khi vừa gia nhập vào đội ngũ những anh hùng bảo vệ mạng, Hiếu PC đã đánh sập 2 trang website giả dạng Vietnam Airlines và Vietjet lừa đảo vé máy bay và giúp đỡ rất nhiều cộng đồng mạng trong việc quản trị & bảo mật thông tin. 

Học Quản trị mạng - Thời tới cản không kịp 

Đứng thứ 5/10 trong TOP 10 nghề CNTT có mức lương cao nhất trong tương lai (theo IT Career Finder). Quản trị mạng ngày càng được các bạn trẻ đam mê công nghệ yêu thích và lựa chọn. 
Theo báo cáo của trang “Tìm việc” ngành quản trị mạng có mức lương đa dạng: Kỹ sư mạng sở hữu mức lương từ 13-15 triệu đồng/tháng, Kỹ sư an ninh mạng đạt mốc từ 15-17 triệu, chuyên viên phân tích mạng/hệ thống có mức lương từ 12-14 triệu đồng, chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật đạt mức 10-12 triệu đồng mỗi tháng,...Trong đó mức lương khởi điểm mới ra trường sẽ giao động từ 7-10 triệu và mức lương TB của kỹ sư quản trị mạng là 12.8 triệu. Mức lương TB của kỹ sư quản trị mạng là 12.8 triệu. 

Đặc biệt với những công ty lớn về công nghệ hoặc những công ty nước ngoài, mức lương trả cho kỹ sư quản trị mạng cao hơn lập trình viên khi giao động từ $2000 - $4000/ 1 tháng. Bên cạnh đó 100% các công ty dù lĩnh vực nào cũng đều cần tuyển dụng vị trí quản trị mạng.

Thời tới cản không kịp chính là lời hình dung cho hành trình chinh phục quản trị mạng của Lê Văn Linh (Lớp F1808J) ngay khi học năm 2 hệ  Quản trị mạng Quốc tế 2,5 năm, Linh đã trở thành Trưởng nhóm quản trị mạng của Công ty cổ phần TechAsians. Không chỉ sở hữu vị trí leader sớm hơn bạn bè trang lứa, Lê Văn Linh còn nhận được mức thu nhập mà nhiều bạn trẻ mơ ước. 

Bachkhoa-Aptech: Bệ phóng của các chiến binh Quản trị mạng và Bảo mật

Nếu quan tâm đến ngành quản trị mạng chắc hẳn bạn sẽ biết đến câu đùa kinh điển “Học xong đi cài win dạo”. Điều đó hoàn toàn sẽ xảy ra với những bạn trẻ chọn đúng ngành nhưng học không đúng cách. Nếu cho lập trình viên một chiếc máy tính họ có thể code lên cả thế giới nhưng một kỹ sư quản trị mạng thì phải cần biết nhiều hơn thế. 

Không phải là giáo trình, không phải là lý thuyết điều sinh viên cần chính là được khám phá, mày mò về hệ thống hạ tầng, về những thứ ‘khai sơ’ nhưng cũng rất thú vị như đường truyền, nối dây mạng hay đơn giản chỉ là bắn dây mạng. Những thứ gần gũi với chúng ta, nhưng không phải ai cũng làm được, đến Bachkhoa-Aptech các bạn chạm tay vào làm ngay những thứ đó, được khơi gợi tư duy, kích thích trí tò mò và ‘được động tay chân’ làm thật.

Ấn tượng với giáo trình được thực hành lên đến 75%, Ngô Đình Thắng (S1707I) đang làm System Administrator của Công ty TNHH Spark Minda Việt Nam chia sẻ: “Môi trường học tập thực tế, bám sát với yêu cầu của các doanh nghiệp cùng với giảng viên giỏi, đào tạo tâm huyết và sự hỗ trợ tận tình của nhà trường đã giúp em rất nhiều trong quá trình đi làm tại doanh nghiệp”. 

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô cùng phương pháp cầm tay chỉ việc, chú trọng thực hành liên tục sinh viên Bachkhoa-Aptech đều sở hữu những sản phẩm thực tế. Bên cạnh đó, tốt nghiệp khóa học Quản trị mạng và Bảo mật các bạn sẽ được giới thiệu nơi thực tập, làm việc cộng tác để chuyên sâu kỹ năng và trau dồi kiến thức thực tiễn. Với những bạn muốn học lên cao lấy bằng chính quy hoặc thi các chứng chỉ quốc tế, nhà trường đều có hỗ trợ. 

Thay đổi cách học, thay đổi cuộc đời Bachkhoa-Aptech có rất nhiều Cựu sinh viên thành đạt trưởng thành từ ngành Quản trị mạng và Bảo mật. Trong đó không thiếu những anh, chị khởi nghiệp từ ngành này như anh Vương Duy Nam - CEO HOSTVN, anh Đinh Văn Quyết - CEO Divigi,… Là nền móng vững chắc của thế hệ trẻ: Trần Văn Thành (Pentest - Viettel Digital Services); Nguyễn Xuân Phúc (Chuyên viên vận hành hệ thống - Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Pinetree); Nguyễn Danh Dương (SI Specialist - Công ty cổ phần công nghệ Bằng Hữu (Amigo)); Hoàng Quang Huy (System administrator - Ngân Hàng Quốc Dân)...  đang khẳng định mình trên con đường trở thành những người hùng quản trị mạng. 

Bạn đã sẵn sàng gia vào cộng đồng 35.000 học viên thành đạt của Bachkhoa-Aptech?
Hãy trở thành Kỹ sư quản trị mạng và Bảo mật ngay hôm nay!!!
CHUYÊN VIÊN QUẢN TRỊ MẠNG VÀ BẢO MẬT QUỐC TẾ HDNT: https://bit.ly/2CoEyQ4
QUẢN TRỊ HẠ TẦNG MẠNG CCNA V6: https://bit.ly/2J9VNWC.
Hệ thống Đào tạo Công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech
Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="5nwobhSCVuBLyyQ8wWKc" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"5nwobhSCVuBLyyQ8wWKc","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5797c1e4ea97b5515086406615a4c6bfc86a183eec55f46bfac49ca99527ce4d"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->