Đi tìm những lý do khiến bạn không thể học tốt CNTT

19:52 15-04-2021BKAP Media

CNTT là ngành học quan trọng trong kỷ nguyên số và kiến thức của nó thì được update liên tục. Bất cứ ai cũng có thể học CNTT và nếu bạn chưa học tốt nó thì có thể đây chính là lý do! 

1, Giấu dốt 

Từ khi còn là học sinh chúng ta đã có căn bệnh này, là sinh viên cũng không ngoại lệ và sau này ra cuộc sống cũng thế. Đây là một trạng thái nguy hiểm bởi nó khiến mỗi người trở nên sợ hãi, không dám nắm bắt cơ hội và đưa ra ý kiến của riêng mình. Không ai muốn bị chê bai hay cười nhạo vì kém hiểu biết. Nhưng bạn trẻ không cần sợ sự cười chê, bởi quả thật bản thân mình kém mới cần đi học hỏi để trở nên giỏi giang hơn và xung quanh bạn cũng toàn người không biết như bạn thôi. 

Chúng ta sẽ chẳng giỏi lên được nếu không hiểu mà không nói, nếu chưa biết làm mà tặc lưỡi cho qua, không dám ý kiến, bạn sẽ mất quyền lợi học tập của mình. Thời gian học tập không nhiều, tri thức bạn được học cũng phải mua bằng tiền bạc nên hãy tập thói quen dũng cảm bỏ qua sự xấu hổ, hỏi thầy giáo đến khi nào hiểu thì thôi nhé. 

2, Lười làm bài tập thực hành 

Ở Bachkhoa-Aptech những bài học hàng ngày sẽ là các chuỗi mắt xích với nhau, bạn không học kiến thức này bạn không thể đi tiếp học phần kia. Vì vậy bài tập thực hành là vô cùng quan trọng để bạn vừa hiểu bài, vừa nhớ lâu lại có thể học tốt những phần sau. 

Làm bài tập thực hành cũng giống như việc bạn học một kỹ năng, bạn muốn lái xe giỏi thì bạn đi nhiều, muốn hát hay thì phải chăm luyện giọng, muốn code giỏi thì phải code nhiều, muốn code sạch thì không ngại fix bug. Để học tốt CNTT đơn giản là bạn cứ làm nhiều bài tập thực hành, làm liên tục, làm đến khi nhắm mắt cũng code được! 

3, Luôn nghĩ rằng bản thân mình không làm được 

Đây có lẽ là lý do lớn nhất và chủ yếu nhất cho việc các bạn không thể học tốt CNTT. Dù biết rằng đây là ngành học khó và đòi hỏi những kiến thức chuyên môn cao nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không làm được. Cũng không ít bạn trẻ luôn có câu cửa miệng: “khó lắm làm sao em làm được”, “em đã cố hết sức rồi nhưng không học được”, “em không có thời gian để học nhiều như vậy”... đó đều là những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn thụt lùi lại không chỉ với việc học tập mà bất cứ việc gì trong cuộc sống. Học rồi bạn sẽ thấy, muốn giỏi CNTT bạn chỉ cần chăm chỉ, chăm chỉ và không ngừng chăm chỉ mà thôi! 

Người thất bại luôn than phiền và người thành công luôn hành động, nếu bạn quyết tâm hành động và luôn tin tưởng bản thân mình có thể làm được thì không có bất cứ khó khăn gì có thể quật ngã bạn. Ngay cả khi bạn có chưa đi được đích đến cuối cùng thì bạn cũng sẽ nhận về những giá trị bài học trong quá trình bạn đã làm. Có một điều mà các giảng viên của  Bachkhoa-Aptech luôn muốn khắc sâu vào tâm trí của sinh viên mình chính là “ Em làm được”. Cùng với niềm tin của nhà trường và thầy cô,  hãy tạo cho chính bản thân bạn niềm tin “Tôi làm được” như thế nhé! Tin tưởng rằng việc học tốt CNTT sẽ trở nên dễ dàng với bạn!

========================================

Sinh viên có thể đảm nhận công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Lập trình viên Quốc tế?

  • Chuyên gia lập trình thiết kế Web.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng di động (mobile apps)
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Java.
  • Lập trình viên cơ sở dữ liệu sử dụng SQL Server.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Advance Java, phát triển ứng dụng trên cơ sở web sử dụng .NET hay J2EE framework.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Client/Server với J2EE hoặc .NET.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng thương mại điện tử sử dụng sản phẩm của Microsoft và IBM.
  • Quản trị Web.
  • Quản trị cơ sở dữ liệu SQL server.

Nhập học CNTT CÙNG BACHKHOA-APTECH?

1. Khóa Lập trình viên Quốc tế 2.5 năm: https://bit.ly/2L0TreC

Học bổng 'Chiến binh IT 4S' từ: 20.000.000 VNĐ/suất

Gồm bão quà: Smart Laptop, Smart Apple Watch 4, Smart Bicycle (Xe đạp địa hình), Smart Headphone Sony và Bộ đồng phục IT Pro.

2. Khóa trung hạn PHP Full-Stack 1 năm: https://bit.ly/3eZiDQk

Học bổng 'Làn sóng IT' trị giá 10.000.000 VNĐ/ suất

3.Khóa ngắn hạn PHP 141 giờ: https://bit.ly/2yVFQCE

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

4. Khóa ngắn hạn Java 141 giờ: https://bit.ly/2SgZJdQ

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

5. Khóa ngắn hạn Tester 141 giờ: https://bit.ly/2XRoIXe

Học bổng 'Super Cool' trị giá: 4.000.000 VNĐ/ suất

Học bổng được áp dụng ra sao?

- Học bổng được trừ trực tiếp vào học phí

- Áp dụng cho học viên nhập hoặc, hoặc book chỗ từ 1/7 - 31/7/2020.

Hè năng động - Tăng kỹ năng - Tăng thêm lợi thế thôi nào!

   0968276996
< wire:id="4sLVj5wUmBb1QIBn8hD3" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"4sLVj5wUmBb1QIBn8hD3","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"040884d904b2af12472f2b104be4653d3d592c2cc10da202dda22b2f09c26c15"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->