Điểm chuẩn tăng mạnh, lối đi nào cho 2k3 nhập học ngành Công nghệ thông tin?

01:17 20-09-2021BKAP Media

Từ chiều 15/9 các trường Đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn, trong đó điểm chuẩn năm nay tăng mạnh khiến nhiều sĩ tử "khóc thét" vì điểm cao nhưng vẫn trượt Đại học. 

Sau thời gian lọc ảo hồ sơ xét tuyển, các trường Đại học trên cả nước đã lần lượt công bố điểm trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, ghi nhận sự tăng lên về điểm số ở nhiều ngành, nhiều trường, đã xuất hiện những ngành có điểm chuẩn chạm ngưỡng là 30 hay thậm chí 30,5.

Được biết, điểm trúng tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT là tổng điểm 3 môn thi ở tất cả các tổ hợp (không nhân hệ số, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống) và áp dụng cho thí sinh là học sinh phổ thông thuộc khu vực 3. Mức chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 đối với thang điểm 10.

Tại trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hầu hết các ngành của trường đều tăng so với năm ngoái ít nhất 4 điểm. Thậm chí có ngành đã tăng đến 9 điểm. Công nghệ thông tin cũng là ngành học có điểm chuẩn nằm trong top đầu, trường có điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin cao nhất năm 2021 vẫn là Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 28.43 điểm. Trong khi đó, ngành Công nghệ thông tin của Đại học Mỏ Địa chất là 20 điểm, tăng 5 điểm so với năm 2020. Điều này khiến nhiều thí sinh trượt Đại học dù sở hữu điểm thi cao. 

Trước tình trạng điểm trúng tuyển Nguyện vọng 1 cao hơn nhiều so với sự kỳ vọng của thí sinh, xét học bạ trở thành phao cứu sinh cho nhiều bạn trẻ yêu công nghệ thông tin.

8 ưu điểm khi xét học bạ ngành CNTT vào Bachkhoa-Aptech 

1. Chọn ngành, chọn trường theo điểm học tập bậc phổ thông: Điểm số có sẵn trên học bạ nên các bạn thí sinh hoàn toàn chủ động lựa chọn ngành học mình yêu thích để đăng ký xét tuyển, ngành Công nghệ thông tin của Bachkhoa-Aptech đều có mức điểm nhận hồ sơ như nhau là từ 18 điểm (với tổ hợp môn xét tuyển)/ hoặc điểm trung bình học tập kì 1 lớp 12: từ 6.0 điểm trở lên.

2. Lịch nhận hồ sơ và biết kết quả sớm: Vì đây là phương thức xét tuyển riêng nên các mốc tuyển sinh của phương thức này tại Bachkhoa-Aptech đều do Nhà trường chủ động. Thời điểm này, Bachkhoa-Aptech mở cổng nhận hồ sơ 24/7 và có kết quả xét tuyển ngay sau 01 ngày. 

3. Có 2 hình thức để lựa chọn xét học bạ vào Bachkhoa-Aptech để thí sinh lựa chọn: đó là xét tổng điểm học kỳ 1 lớp 12 và xét tổng điểm 3 môn trong tổ hợp năm lớp 12, các bạn thí sinh được thoải mái chọn 1 trong 2 hoặc cả hai để tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho mình!

4. Hồ sơ xét tuyển đơn giản, đa dạng hình thức đăng ký phù hợp cho tất cả các đối tượng thí sinh. Ở xa đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY, hoặc gửi bưu điện, ở gần thì nộp hồ sơ trực tiếp tại Bachkhoa-Aptech 250 Hoàng Quốc Việt.

5. Hạn chế thấp nhất áp lực thi cử và trượt đại học: Hoàn tất đăng ký xét học bạ sớm là các bạn thí sinh đã có chắc trong tay từ 1 hoặc 2 cơ hội được học ngành Công nghệ thông tin - ngành mũi mọn trong thời kỳ hiện nay, kết hợp với các phương thức xét tuyển khác khả năng trúng tuyển sẽ tăng cao, áp lực thi cử cũng vơi đi phần nhiều. 

6. Các kênh tư vấn và hỗ trợ thí sinh chuyên nghiệp, thường trực: Ngay sau khi đăng ký trực tuyến, các bạn thí sinh sẽ được Bachkhoa-Aptech liên hệ để hướng dẫn thực hiện hồ sơ, tư vấn kỹ càng, giúp bạn yên tâm, tránh sai sót thông tin đăng ký.

7. Bình đẳng và có giá trị tương đương như các phương thức khác: Đã trúng tuyển bằng học bạ, thí sinh được hưởng mọi quyền lợi, bình đẳng về mọi mặt như sinh viên trúng tuyển các phương thức khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể vừa chọn xét học bạ, vừa xét các cách còn lại để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường.

8. Xét học bạ có cơ hội nhận học bổng toàn phần 100%: Để khích lệ tinh thần học tập và mở rộng cơ hội cho những mầm non công nghệ, nhà trường đưa ra những suất học bổng trị giá cao, trong đó có học bổng toàn phần. Đặc biệt với những bạn trẻ biết nắm bắt cơ hội sớm, học bổng sẽ giúp giảm gánh nặng học phí cho bố mẹ, giúp các bạn vững tin bước chân vào ngành công nghệ. 

Sau lễ khai giảng chào tân sinh viên tháng 9, tới đây, Bachkhoa-Aptech sẽ tổ chức cho các tân binh tháng 10 gia nhập đường đua công nghệ. Ngoài cánh cửa đại học, có nhiều con đường phù hợp hơn để gen Z làm chủ tương lai của mình, 2k3 có muốn gia nhập vào con đường 35.000 học viên thành đạt của nhà Bachkhoa-Aptech để dẫn đầu ngành Công nghệ thông tin không? 

Tham khảo ngay: http://laptrinhvien.bachkhoa-aptech.edu.vn/xethocba để đổi những suất học bổng đầy giá trị nhé!

 

   0968276996
< wire:id="DkMbzXP4nglRXr5LdiST" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"DkMbzXP4nglRXr5LdiST","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"4cbfa5a46d0b7e9a46d9d3bded8e06b94c90e6304c1a0830a1df62b841dc0176"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->