Gặp gỡ Jos Hoàng Tiên - thanh niên 3 TỐT nhà BKAP

09:06 19-05-2020BKAP Media

Jos Hoàng Tiên là thanh niên 3 tốt luôn tràn đầy nhiệt thành với học tập, các hoạt động ngoại khóa và dành tình yêu nhiều nhất là cho công nghệ! 

Cùng làm quen với Tiên nhé! 

Họ và tên: Jos Hoàng Tiên

Quê quán: Nam Định 18+

Ngày sinh: 09/07/2000

Sinh viên lớp: C1903I

Sở ghét: Ghét ai đó cho tay lên vai 

Sở thích: Thích món đồ công nghệ, sáng tạo và chia sẻ

Tình trạng quan hệ: Độc thân

 

Jos Hoàng Tiên(JHT) là biệt danh được nhiều người biết đến của Hoàng Văn Tiên, sinh viên ngành Lập trình viên Quốc tế của trường Bachkhoa-Aptech. Gặp gỡ Tiên, bạn sẽ thấy ấn tượng về một thanh niên năng nổ, nhanh nhẹn và đầy nhiệt thành. Tiên chính là điển hình của thanh niên 3 tốt nhà BKAP: học tập tốt, làm việc tốt và có một tính cách tốt. Cùng tìm hiểu thanh niên này qua bài phỏng vấn ngắn dưới đây nhé! 


THANH NIÊN TỐT 1 - HỌC TẬP TỐT 


PV: Đam mê với công nghệ xuất phát từ đâu?  

JHT: Mình bén duyên với công nghệ khá sớm. Năm lớp 6 mình tình cờ biết tới wapego qua một website tự học. Nó lôi cuốn mình đến mức ngày đó còn nhỏ nhưng dám xin phép bố mẹ cho mày mò học tập trên máy tính. Bố mẹ ban đầu không cho vì nghĩ rằng mình chỉ viện cớ chơi game (mặc dù cũng có chơi thật) nên toàn phải cày trộm vào ban đêm, thành ra mình đã làm cú đêm từ đó. Nghe nói cũng rất hợp với “nghiệp” coder.

Mục tiêu đầu tiên của mình là tạo một forum game vì cảm thấy thích tính năng giao lưu giữa mọi người với nhau. Đó cũng là nền tảng đầu tiên để mình hướng tới những sản phẩm sau này.

PV: Được biết Tiên không thi Đại học, từ đâu mà bạn có quyết định học tập tại Bachkhoa-Aptech?

JHT: Cũng có thể vì biết về công nghệ từ sớm, nên suy nghĩ của mình khác với bạn bè cùng lứa. Khi các bạn làm hồ sơ thi Đại học mới tính đến học ngành gì thì lúc đó mình đã muốn đi làm rồi. Nhưng mình hiểu giữa việc tự mày mò và được đào tạo chuyên nghiệp thì kiến thức và trình độ sẽ khác nhau, tuy nhiên mình cũng không cần đến 4-5 năm Đại học, quá dài. Từ đó mình định hướng phải học ở môi trường được học thực hành, làm thực tế và quan trọng là học nhanh ra trường sớm. 

Trong nhóm cùng làm code của mình có ông anh đang theo học bên Bachkhoa-Aptech. Cảm thấy phương pháp đào tạo "Làm trước học sau" cùng triết lý đào tạo “Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực” phù hợp với hình tượng lập trình viên mà mình hướng tới, nên mình đã lựa chọn bachkhoa-Aptech. 

PV: Bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc học? 

JHT: Ngoài thời gian học trên trường, mình còn tham gia học và hỗ trợ các bạn sinh viên khác trên trung tâm phần mềm của nhà trường. Những thời điểm làm dự án thì mình có thể làm xuyên đêm. 

Ngoài ra mình cũng dành 2 tiếng để đọc sách và 2 tiếng để học thêm, có thời gian rảnh thì lên một số trang tin tức công nghệ và blog kiến thức để tìm hiểu thêm về công nghệ mới nhất và cũng giao lưu với các đồng nghiện Code.


THANH NIÊN TỐT 2 - LÀM VIỆC TỐT 


PV: Bạn tự mày mò làm website và app từ khi nào, có ai giúp đỡ bạn không?

JHT: Năm lớp 8 mình đã tạo forum social để mọi người có thể trò chuyện và tương tác trong đó với sự giúp đỡ của 1 mentor trong team. Tháng 7/2019 mình đã tự học và tìm hiểu về react native và phát triển ứng dụng.

Hiện tại mình đã làm nhiều sản phẩm riêng cho bản thân (nó gọi là Extensions) và cũng đã phát triển với các website riêng như vnfamily, tpvuive... trong đó cũng có một số sản phẩm thất bại nhưng mình sẽ khắc phục nó sau này. Mới đây trong cuộc thi Hackthon mình có dự thi sản phẩm tên Ecovy và đang trong quá trình phát triển thêm.

PV: Tham gia khá nhiều các diễn đàn về công nghệ, bạn nhận được bài học gì từ đó? 

JHT: Khi tham gia các diễn đàn công nghệ thì mình nhận được rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia lẫn một số các anh chị. Những lời khuyên đó đều được mình lưu vào cuốn số tay công nghệ. Vì thế bạn đừng bỏ lỡ 1 cuốn notebook và 1 cây bút bên mình để ghi lại kiến thức bạn cần lại nhé, vì không biết lúc nào bạn bỏ lỡ 1 bí kíp sống còn đâu. 

PV: Bạn bắt đầu vừa học vừa làm vào thời điểm nào? 

JHT: Mình tham gia cùng một team gồm các anh chị kỳ cựu đã có kinh nghiệm theo hình thức freelancer. Công việc đơn giản phù hợp với bản thân và dần sẽ phát triển thêm sang một số ngôn ngữ khác. Điều tốt nhất của CNTT là trải nghiệm thực tế. mình cũng không gặp khó khăn nhiều vì công việc thực tế cũng xoay quanh kiến thức mình đã học. Với việc vừa học vừa làm mình muốn thử thách bản thân để nâng “tầm” cao hơn


THANH NIÊN TỐT 3 -  TÍNH CÁCH TỐT 


Ngoài việc học trên trường, Jos Hoàng Tiên còn dành thời gian để hỗ trợ giảng viên trợ giảng cho các bạn học viên khóa dưới, ngay trong giờ nghỉ trưa cũng có thể thấy bóng dáng Tiên đang giảng bài hay fix lỗi cho đàn em. Đây cũng là thanh niên luôn năng nổ và nhiệt tình tham gia các sự kiện ngoại khóa của nhà trường. 

PV: Theo bạn một lập trình viên muốn giỏi thì phải có những yếu tố như thế nào? 

JHT: Để trở thành một lập trình viên, trước hết phải có niềm đam mê và sự kiên trì, đó là kim chỉ nam của mình, luôn học hỏi không ngừng để tạo nên sự sáng tạo, chất riêng của bản thân. 

Còn để trở thành một lập trình viên giỏi theo mình cần cân bằng giữa việc học tập, làm việc và cuộc sống thật tốt. Việc học tập và đi làm cần kết hợp vì nếu học mà không làm sẽ không có kinh nghiệm thực tế, bỏ học mà làm thì sẽ chỉ là cái lợi trước mắt. Kiến thức công nghệ là vô biên, vừa tiếp nạp thực tế vừa tiếp nạp trên giảng đường mới có thể hoàn thiện. Mọi người thường nói coder khô khan nên mình nghĩ ngoài việc chuyên môn vẫn nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, những cuộc thi để năng động và kết thêm nhiều bạn bè. 

PV: Thời gian tiếp theo học ở BKAP, mục tiêu của bạn như thế nào?

JHT: Vừa học vừa làm cũng ngốn khá nhiều thời gian của mình, vì thế mục tiêu của mình là hoàn thành thật tốt chương trình học, chiêu mộ nhân tài vào team để cùng say sưa những ý tưởng công nghệ “ảo tưởng” nhưng cũng thiết thực của mình. 

Biết mình thích gì và lựa chọn con đường đi tốt nhất, phù hợp nhất là chìa khóa để thành công của bất cứ bạn trẻ nào. Mang trong mình lòng nhiệt thành với công nghệ, với tuổi trẻ của mình, Jos Hoàng Tiên đã chọn cho bạn ấy một môi trường học tập tốt nhất và phát huy được khả năng. Chúc thanh niên 3 TỐT luôn hoàn thành từng chặng đường đã đề ra và có thêm những người đồng đội tuyệt vời! 

============================================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

XÉT TUYỂN HỌC BẠ - NHẬN BẰNG CNTT QUỐC TẾ

Xem thêm các chương trình đào tạo ngắn hạn, dài hạn của Bachkhoa-Aptech

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968 27 6996
  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn
   0968276996
< wire:id="MZ3cb1sqC8lln5Ad7cOI" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"MZ3cb1sqC8lln5Ad7cOI","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"f6c3669ed30bbec846b867f404507a4905545a020e5ed441bdba0ae518adb134"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->