Hái ra tiền nghề Quản trị mạng và bảo mật hệ thống

15:53 14-04-2020BKAP Media

Đúng vậy! “Quản trị mạng và bảo mật hệ thống” đang là nghề hái ra tiền dành cho nhiều bạn trẻ khi làm việc trong lĩnh vực liên quan tới công nghệ thông tin.

Số lượng các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tăng lên theo cấp số nhân, kéo theo đó là số lượng các cuộc tấn công, hacker doanh nghiệp ngày càng nhiều và phức tạp hơn. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên, và kỹ sư giỏi về lĩnh vực quản trị mạng và bảo mật hệ thống tăng cao là điều tất yếu. Cùng Bachkhoa-Aptech tìm hiểu những kiến thức quan trọng của công việc quản trị mạng vào bảo mật quốc tế, bạn nhé.

1. Doanh nghiệp ‘khan hiếm’ kỹ sư giỏi về mạng và hệ thống?

Việc ứng dụng CNTT vào trong doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Không chỉ là sử dụng, làm chủ thiết bị phần mềm  mà các Doanh nghiệp cần phải có những giải pháp bảo mật hệ thống mạng toàn diện. Tuy nhiên, số lượng kỹ sư giỏi cả bảo mật hệ thống và an ninh mạng tại Việt Nam đang còn rất ít. Đối mặt với hiện trạng này là số vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng và diễn biến khó lường. Chỉ tính trước tháng 9, đã có 10.000 vụ tấn công mạng tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều Doanh nghiệp.

Nhiều trường hợp sau khi xảy ra sự cố tấn công mạng, nhiễm mã độc nguy hiểm, Doanh nghiệp bị “điêu đứng”, không biết ứng cứu, xử lý sự cố thế nào. Kết quả, họ đành phải chịu mất hàng đống tiền cho Hacker, thuê dịch vụ bảo mật an ninh mạng, mất thông tin dữ liệu, mất niềm tin với khách hàng…Vấn đề đặt ra là, chúng ta cần những kỹ sư giỏi về quản trị và bảo mật hệ thống mạng để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

2. Làm nghề quản trị mạng và bảo mật hệ thống cần chứng chỉ gì?

Khi làm tại vị trí này, bạn cần phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị mạng hoặc học các ngành liên quan trong công nghệ thông tin như an toàn thông tin, quản trị hệ thống, dữ liệu, lập trình viên… Đặc biệt có bằng Aptech Quốc tế về Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống sẽ là tấm vé thông hành giúp bạn phát triển dễ dàng hơn trên con đường phía trước.

Ngoài ra, bộ đôi chứng chỉ quốc tế CCNA và MCSA cũng không thể thiếu nếu bạn muốn làm cho công ty hớn, các doanh nghiệp.

3. Cần chuẩn bị nền tảng gì khi làm quản trị mạng và bảo mật hệ thống?

  • Bạn cần phải nắm chắc cấu trúc máy tính cơ bản, tính năng, phần cứng và phần mềm

  • Có kiến thức về mạng máy tính, hệ thống mạng nội bộ

  • Quản trị tài nguyên mạng của công ty, doanh nghiệp như người dùng, cơ sở dữ liệu, các dịch vụ, công cụ, hệ thống mạng & website.

  • Bạn còn phải có khả năng tìm, phân tích, đánh giá, khắc phục lỗ hổng bảo mật, an ninh mạng.

  • Nắm chắc các kiến thức tốt về quản trị mạng và bảo mật hệ thống thông tin, server, dữ liệu, website cho doanh nghiệp. 

  • Hiểu, nắm bắt được luật, chính sách an ninh mạng và bảo mật thông tin cơ bản của cục an toàn thông tin

Quan trọng hơn, bản thân bạn phải là người:

+ Hợp với môi trường nơi làm việc

+ Có khả năng tự học, tự nghiên cứu tìm tòi, kiên nhẫn, có kỹ năng thiết kế chương trình, sáng tạo

+ Đặc biệt bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt, và giải quyết vấn đề

4. Tốt nghiệp ngành Quản trị mạng và bảo mật hệ thống có thể làm việc ở đâu?

Thực tế hiện nay, những người theo học IT (CNTT - Công nghệ thông tin), không  bao giờ lo bị thất nghiệp. Đặc biệt hơn, những bạn đã có chứng chỉ CCNA, MCSA, CEH, Security+, …nộp đơn làm việc tại Doanh nghiệp rất dễ dàng.

Bạn có thể làm công việc quản trị hệ thống mạng và bảo mật tại các ngân hàng, hàng không, thương mại điện tử, tài chính, y tế, bảo hiểm,.. Các doanh nghiệp này rất cần các chuyên viên, chuyên gia, và kỹ sư về an ninh mạng và bảo mật.

Vai trò ngành CNTT ngày càng lớn nói chung và ngành bảo mật nói riêng. Nếu bạn mong muốn trở thành một quản trị mạng & bảo mật hệ thống quốc tế thì nên học tại các trung tâm đào tạo theo chuẩn Quốc tế như Bachkhoa-Aptech, chương trình học được thiết kế may đo sát với yêu cầu nhà tuyển dụng. Cập nhật công nghệ mới liên tục, học theo phương pháp Cầm tay chỉ việc, thực hành cường độ cao giúp các bạn tự tin hội nhập trong kỷ nguyên 4.0!

----------------------------------

Sinh viên có thể đảm nhận các công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Quản trị và Bảo mật Quốc tế?

  • Nhân viên kỹ thuật máy tính và mạng cho các doanh nghiệp
  • Nhân viên IT cho doanh nghiệp (nhu cầu của vị trí này là rất lớn vì doanh nghiệp nào cũng có hệ thống máy tính và mạng; doanh nghiệp yêu cầu nhân viên IT phải có kỹ năng toàn diện về phần cứng và mạng)
  • Chuyên viên quản trị hệ thống CNTT doanh nghiệp
  • Chuyên viên cao cấp về hạ tầng mạng
  • Giám đốc hệ thống thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp đối tác tuyển dụng chuyên ngành Quản trị Mạng: Phong Vũ Computer, Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, FSI,..

Tham khảo thông tin cựu sinh viên Bachkhoa-Aptech thành công với ngành Quản trị Mạng: Anh Vương Duy Nam - CEO HOSTVNAnh Chu Hồng Quân là Trưởng phòng IT Công ty Chứng khoán Smart Invest, đồng thời là Giảng viên Cộng tác tại Bachkhoa-Aptech.

> Lộ trình trở thành Chuyên gia Quản trị mạng và bảo mật, xem thêm tại: http://hdnt.bachkhoa-aptech.edu.vn/

____________________________________

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

Bachkhoa-Aptech cũng là Đơn vị đào tạo CNTT tiên phong 3T độc quyền tại Việt Nam bao gồm:

1. Mô hình 'Làm trước - Học sau' đầu tiên tại Việt Nam

2. Tiên phong Hệ sinh thái giáo dục toàn diện đầu tiên tại Việt Nam - BKAP-Group

3. Phương pháp Kiến tạo IT đầu tiên tại Việt Nam

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm tốt, lương cao từ 800-1000$, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

  • Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010
  • Thông tin tuyển sinh chi tiết, xem thêm TẠI ĐÂY!
   0968276996
< wire:id="NeMtId61uJQ3KzRXU7je" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"NeMtId61uJQ3KzRXU7je","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"d2f78200642e10ed2b861a175a9dad7a3ecef71ddb33429b2cffd6cc43f1c487"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->