Hành trình đưa sản phẩm đến với BKAP CODE WAR 2020 của LLD team!

08:48 13-10-2020BKAP Media

Sau chiến thắng của BKAP CODE WAR 2020, ba thành viên của LLD team nhận ra rằng, chỉ cần có tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau, thì mọi vấn đề khó đều có thể giải quyết!

Đây cũng là nhóm đạt giải duy nhất trong BKAP CODE WAR 2020 thuộc hệ đào tạo ngắn hạn của Bachkhoa-Aptech, dưới sự dẫn dắt của thầy Đoàn Văn Năng, ba thí sinh đến từ lớp ngắn hạn PHP - PH1912LM đã hoàn thiện xuất sắc bài dự thi và giành được giải Nhì chung cuộc!

3 thành viên LLD team không cùng xuất phát điểm nhưng đều có chung niềm yêu thích với lập trình!

Cụ thể, 03 thành viên của LLD team bao gồm: Lê Duy Linh (Nhóm trưởng), Vũ Thành Long, Nguyễn Quang Duy. Cả 3 thành viên đều có xuất phát điểm khác nhau, Lê Duy Linh hiện đang là sinh viên ngành kỹ sư điện của Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vũ Thành Long học trường Đại học Mỏ địa chất và thành viên Nguyễn Quang Duy hiện đang làm việc trong mảng xây dựng. Tuy nhiên, lại có chung niềm yêu thích với Lập trình và khởi đầu bằng ngôn ngữ lập trình PHP tại Bachkhoa-Aptech!


Cùng BTC ghi lại hành trình LLD đưa sản phẩm đến với BKAP CODE WAR 2020

Ý tưởng sản phẩm dự thi của LLD bắt nguồn từ đâu?

Bắt đầu từ những lần đi phượt, chúng em gặp phải khó khăn trong việc tìm chỗ nghỉ, nhiều trang web hỗ trợ đặt phòng nhưng hầu hết thông tin chỉ đưa ra các homestay sang trọng, không có tính cộng đồng.

Do vậy, LLD đã nảy ra ý tưởng tạo ra một trang web hỗ trợ người dùng đặt phòng của homestay ngay trên web, đồng thời các cá nhân, tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi có thể tự mình đăng ký cho thuê phòng/ homestay trên ngay hệ thống web!

Các bạn đã lên kế hoạch và bắt đầu làm sản phẩm ra sao?

Ngay sau khi có ý tưởng, chúng em đã lên kế hoạch làm. Ban đầu kế hoạch đề ra cụ thể cả nhóm ngồi cùng nhau, soạn chức năng, tính năng cần thiết của website. Tiếp theo là thiết kế Database, rồi lựa chọn/ chỉnh sửa giao diện cho thân thiện.

Bước tiếp theo là tiến hành lựa chọn ngôn ngữ, mô hình phát triển và bắt tay vào giai đoạn code, fix bug và hoàn thiện web. Nghiệm thu sản phẩm cuối cùng, cả nhóm cùng thử và test để đưa ra sản phẩm ưng ý nhất!

Việc phân chia công việc cho từng thành viên như thế nào?

Nhóm LLD gồm 3 thành viên, đồng thời trang web trên dự tính sẽ có 3 trang giao diện chính. Nên mỗi thành viên sẽ đảm nhận 1 trang. Đồng thời sẽ có sự hỗ trợ giữa các thành viên trong nhóm mỗi khi gặp vấn đề khó giải quyết. Cụ thể:

  • Lê Duy Linh: Trang giành cho người dùng đặt phòng
  • Vũ Thành Long: Trang giành cho đối tác
  • Nguyễn Quang Duy: Trang quản trị

LLD team đang trình bày sản phẩm trong vòng chung kết!

Với tiêu chí của cuộc thi về sản phẩm PHP, do đó, công nghệ được các bạn sử dụng trong sản phẩm cũng chính là PHP và chức năng hỗ trợ gồm:

  • Ngôn ngữ HTML, CSS, JS, PHP và mySQL
  • Các thư viện Jquery, Bootstrap,…
  • Framework Laravel 7.2 trên mô hình MVC

Lý do các bạn quyết định mang sản phẩm đến với CODE WAR 2020?

Nhóm quyết định tham gia cọ sát với các bạn, đồng thời muốn nhận được thêm nhiều góp ý từ các thầy và cụ thể có cơ hội sale sản phẩm trực tiếp với phía doanh nghiệp.

Quá trình hoàn thiện sản phẩm có khó khăn/ thuận lợi như thế nào?

LLD đã hoàn thiện sản phẩm trong khoảng 2 tháng. Đây có thể là khoảng thời gian vừa ngắn nhưng cũng là khá dài đối với 3 thành viên. Bởi cả 3 đều là những ‘người mới’ nhập môn và đang chập chững bước vào con đường Lập trình.

Nhóm trưởng Vũ Duy Linh chia sẻ, việc hoàn thiện sản phẩm có khó khăn cụ thể là: Vì các bạn đang vừa học vừa làm nên thời gian hoàn thành sản phẩm kéo dài hơn dự kiến. Chủ đề chọn lựa có ít tài liệu tham khảo nên cũng gặp khó khăn trong việc thiết kế chức năng, database. Do đó, các thành viên đều vừa tự code tự mò.

Tuy nhiên, điều may mắn hơn cả là cả nhóm đã được thầy Năng hướng dẫn và anh Hậu trợ giảng nhiệt tình giúp đỡ. Và dù mới nhập môn PHP, nhưng đây là ngôn ngữ khá phổ dụng, nên có cộng đồng rộng lớn, chúng em có thể hỏi và tìm kiếm được các nguồn tài liệu kể cả bằng tiếng Anh.

Xuất sắc vượt qua cả 3 vòng thi của BKAP CODE WAR, LLD có bí kíp gì?

Tùy vào tính chất, điều kiện của từng vòng mà chúng em có kế hoạch cụ thể cho sản phẩm của mình.

Ở vòng thứ nhất các thành viên trong nhóm đã tích cực quảng bá hình ảnh sản phẩm với bạn bè người thân. Đến vòng thứ hai, cố gắng hoàn thiện sản phẩm, slide thuyết trình để chinh phục hội đồng. Và cuối cùng, vòng chung kế, thêm một lần nữa chỉnh sửa và tối ưu, fix các vấn đề được hội đồng thẩm định chỉ ra để xuất bản sản phẩm cuối cùng hoàn thiện nhất.

Trái ngọt cho sự nỗ lực, LLD team đã giành giải Nhì chung cuộc, cảm xúc của nhóm ra sao khi được xướng tên trong BKAP CODE WAR 2020

Các thành viên trong nhóm đã rất vui khi biết tin nhận được giải, có phần tự hào vì thành quả sản phẩm của mình đã được mọi người biết đến và nhận được sự công nhận của mọi người.

Sau cuộc thi, chắc hẳn các bạn nhận được rất nhiều kinh nghiệm thực tế?

Trải qua 3 vòng của cuộc thi, là thêm những lần chúng em được cọ sát và trau dồi. Cũng từ đó, nhìn thấy những điểm yếu, điểm thiếu của bản thân và các thành viên trong nhóm.

Từ BKAP CODE WAR 2020, em càng hiểu biết hơn về ngành, về kiến thức công nghệ phong phú và rộng lớn, thay đổi từng giờ, do đó luôn luôn phải nâng cấp, sửa đổi sản phẩm để thích ứng với thời đại. Đặc biệt, đối với ngành công nghệ thông tin, thì kỹ năng mềm như làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, truyền đạt cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, LLD team thông qua cuộc thi đã đoàn kết hơn, hiểu nhau hơn qua từng công việc, cùng động viên nhau cố gắng và tất nhiên, cả 3 thành viên đều có thêm một đam mê về Lập trình!

Ngoài lề một chút, LLD team đã xử lý phần thưởng ra sao?

Sau khi nhận được giải thưởng, cả nhóm đã dành để đi xả stress sau 2 tháng cặm cụi, miệt mài phát triển sản phẩm. Thực sự, đó là niềm động viên rất lớn để chúng em bắt đầu chặng đường mới với CNTT.

Còn học bổng Tiếng Anh, các thành viên sẽ sử dụng phù hợp với mục đích của bản thân!

Dù chỉ đồng hành cùng BKAP 6 tháng, các bạn có cảm nhận về trường thế nào?

Hơn 6 tháng đồng hành, và hơn 1 tháng tham gia BKAP CODE WAR 2020, em đã cảm nhận được tính chuyên nghiệp của Bachkhoa-Aptech, chuyên nghiệp từ việc đào tạo, hướng dẫn, đến tổ chức chương trình.

Ngoài ra, em còn thấy thầy cô, anh chị hướng dẫn tại đây quá nhiệt tình, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ chúng em từ những điều nhỏ nhất. Đây có lẽ là điều ấn tượng nhất, và cũng quan trọng nhất để sản phẩm của LLD hoàn thiện và giành được giải nhì BKAP CODE WAR 2020 lần này!

Dự định sắp tới của LLD thế nào?

BKAP CODE WAR 2020 là khởi đầu, dù xuất phát điểm khá muộn nhưng em tin, chỉ cần cố gắng thì chúng em đều có thể phát triển trong ngành Lập trình. Các thành viên đều mong muốn chuyên sâu hơn về mảng Back-end của PHP, để trong tương lai gần trở thành chuyên gia trong mảng Lập trình Web.

Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện này! Bachkhoa-Aptech sẽ luôn hỗ trợ các bạn trong hiện tại cũng như sau này!

Chúc các bạn sức khỏe và bứt tốc về đích sớm với ngành CNTT!


Nằm trong chương trình Kiến tạo IT 4.0 toàn diện, BKAP CODE WAR 2020 là sân chơi Lập trình chuyên nghiệp dành riêng cho các bạn sinh viên Bachkhoa-Aptech để thỏa sức đam mê, sáng tạo, thể hiện cá tính và thử thách bản lĩnh IT. Cuộc thi lập trình do Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech tổ chức và đồng tài trợ bởi các doanh nghiệp đối tác!

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH
- 18 năm kiến tạo IT với 35.000 học viên thành đạt, lương 1000$
- Cam kết 100% học viên được giới thiệu việc làm tại 200 doanh nghiệp đối tác: CMC, Savis, Misa, Cốc Cốc, Sotatek...
- Cam kết mức lương sau tốt nghiệp từ 8 TRIỆU ĐỒNG TRỞ LÊN.
- Tiên phong 3T độc quyền: mô hình Làm trước học sau, hệ sinh thái giáo dục toàn diện, phương pháp kiến tạo IT đầu tiên tại Việt Nam.
- Thiết kế lộ trình sinh viên IT 4.0: 800 giờ chắc kiến thức, vững kỹ năng, làm chủ Tiếng Anh, bỏ túi 8 kỹ năng mềm, trải nghiệm 20 hoạt động ngoại khóa/1 năm để tự tin hội nhập.

Tham khảo chương trình học: https://bit.ly/2L0TreC

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #KiếntạoIT

   0968276996
< wire:id="aVLmilGlIthPuZ0pv29T" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"aVLmilGlIthPuZ0pv29T","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"214dd39db4c7b561416f161e07ebb4a986ed201df54ceae821a55898b682200d"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->