“Học công nghệ thông tin có khó không”? - băn khoăn khiến bạn trẻ lùi bước

19:52 15-04-2021BKAP Media

“Học công nghệ thông tin có khó không”? nếu bạn đang suy nghĩ đến việc học cntt, bạn có thấy câu hỏi này quen thuộc không? Điều gì khiến bạn vẫn còn lấn cấn khi tham gia ngành học quyền lực này? 

1, Câu hỏi muôn thuở “Học công nghệ thông tin có khó không”?

Đây là câu hỏi mà bạn trẻ nào cũng đặt ra khi có ý định học ngành này. Với kiểu hỏi “Học công nghệ thông tin có khó không”? có thể chia ra làm 2 loại: 

  • Một bên thực sự nghiêm túc, có tình yêu và sự quyết tâm với ngành học thì câu hỏi được đặt ra đơn thuần để biết được những thông tin mà mình sẽ trải qua, để chuẩn bị tâm thế thật sẵn sàng trước khi theo đuổi ngành học này. 
  • Bên thứ 2 luôn hỏi câu này để trì hoãn cho việc học của mình. Bởi các bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng nên mới để 1 câu hỏi đã có lời giải đáp cản bước bạn. Với những người bạn này, quan trọng là chưa xác định được mục tiêu rõ ràng, chưa xác định rõ con đường mình sẽ đi là gì dẫn tới việc mới quan tâm đến câu hỏi “Học công nghệ thông tin có khó không”?

2, Sự thật là “Học công nghệ thông tin có khó không”?

Học cntt khó, thậm chí là rất khó nhưng bất cứ ai cũng học được và bất cứ ai cũng nên học lập trình. Không giống như 12 năm học văn hóa, khi học lên cao ngành học nào dù là kinh tế, công nghệ hay nghệ thuật cũng đều rất khó. Không co kiến thức nào đơn giản, cũng không có bằng cấp nào cứu được bạn nếu không có khả năng làm được việc thực tế. 

Ngoại trừ ngôn ngữ pascal bạn học từ năm lớp 9, thì hầu như kiến thức công nghệ với tất cả mọi người từ thí sinh thủ khoa cho đến thí sinh xét bổ sung cũng đều như nhau, đều bắt đầu từ con số 0. Vì tất cả mọi người đều giống bạn, nên không có lý do gì họ học được mà bạn không học được nó. Với CNTT chỉ cần bạn nghiêm túc học tập ngay từ đầu, quyết tâm kiên trì và chăm chỉ thực hành, bạn sẽ nắm bắt được nó. Không phải ngẫu nhiên mọi người đều muốn học, muốn làm về CNTT, chưa nói đến nó đang thống lĩnh kỷ nguyên này thế nào, chỉ cần những cơ hội như lương cao, cơ hội việc làm, ổn định và phát triển thì CNTT cũng đáng giá để bạn phải bỏ công sức ra để theo đuổi. 

3, Đừng nghĩ về nó nữa! 

“Học công nghệ thông tin có khó không”? có lẽ sẽ không còn quan trọng nữa nếu bạn biết phương pháp, tìm được cho mình một môi trường phù hợp và sẵn sàng làm nó với một quyết tâm cao. 

  • Xây dựng 1 mục tiêu đủ lớn để dù vất vả bạn vẫn có đủ quyết tâm để vượt qua.
  • Tìm một phương pháp đúng để luôn giữ sự hứng thú với ngành học 
  • Theo đuổi môi trường học tập đáp ứng những kỳ vọng học tập của bạn 
  • Luôn nghĩ rằng nó có thể khó nhưng bạn có thể làm được

Và quan trọng hơn là học không thừa, kể cả sau này bạn không làm đúng nghề thì việc học cntt ra trường bạn vẫn có những điểm mạnh riêng! 

Nếu đã lựa chọn hãy hành động, đừng suy nghĩ quá nhiều nữa!

Hãy để Bachkhoa-Aptech đồng hành cùng bạn trên con đường CNTT này nhé! 

Tham khảo cách học được 35.000 học viên lựa chọn: http://tuyensinh2020.bachkhoa-aptech.edu.vn/

  • Học viên được nhận văn bằng CNTT quốc tế Aptech Ấn Độ - bằng cấp nghề nghiệp uy tín từ tập đoàn CNTT số 1 thế giới, có giá trị tại hơn 60 quốc gia.
  • Đào tạo theo "3T Độc quyền": Độc quyền mô hình Làm trước học sau - Hệ sinh thái giáo dục CNTT đầu tiên tại Việt Nam - Phương pháp kiến tạo IT chú trọng phát triển toàn diện!

  • Được đào tạo với mô hình đào tạo CNTT ngược "Làm trước - Học sau" độc quyền tại Việt Nam, chương trình đào tạo đáp ứng 100% yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Giúp học viên hình dung được hệ thống kiến thức, kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng tương lai.

  • Trải nghiệm Hệ sinh thái giáo dục toàn diện BKAP-GROUP: Học tập tại Bachkhoa-Aptech - Thực hành tại BKAP-SOFT và BKAP-Net - Giới thiệu việc làm tại BKAP-HR.

  • Phương pháp Kiến tạo IT toàn diện: Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực

  • 100% Học viên được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp với mạng lưới 600 đối tác Doanh nghiệp của Bachkhoa-Aptech như: CMC, Viettel, Gameloft,...

  • Chương trình đào tạo đón đầu công nghệ, cập nhật phiên bản mới nhất trên toàn cầu, đề cao tính thực tiễn.

  • Tặng khóa học Tiếng Anh 2.5 năm + Tặng khóa đào tạo kỹ năng mềm NLP.

  • Môi trường học tập chuẩn Quốc tế

  • Bảo hành học tập trọn đời, hỗ trợ giải đáp 24/7.

 

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới.

18 năm hình thành và phát triển, năm 2019 Bachkhoa-Aptech tự hào đón nhận được Danh hiệu Sao Khuê về dịch vụ Đào tạo CNTT xuất sắc nhất. Đây là lần thứ 4 Bachkhoa-Aptech nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo, và là nguồn động lực thúc đẩy để Bachkhoa-Aptech tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị to lớn cho cộng đồng. 

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

> Báo chí nói về BACHKHOA-APTECH: http://baochi.bachkhoa-aptech.edu.vn/

Hotline: 0968 27 6996

 

   0968276996
< wire:id="r4bqz7y8gQyaREiC6jsX" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"r4bqz7y8gQyaREiC6jsX","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"b451072e23e8e669f3518d69d376505c25b8fba469a22573a12dbf14c3e4477b"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->