Học song song, bứt phá học bổng xuất sắc

17:02 06-12-2019BKAP Media

Học song bằng, chịu áp lực lớn về thời gian và lượng kiến thức khổng lồ. Nhưng chính những áp lực đó, lại rèn nên một cậu sinh viên dám bứt tốc, trở thành gương mặt sinh viên tài năng, giành được học bổng xuất sắc tại trường Đại học và Bachkhoa-Aptech!

Những ngày cấp 2, thấy mẹ đang loay hoay, khó khăn khi sử dụng các app trên chiếc điện thoại mới, Phúc đã nảy ra ý tưởng sẽ viết một app có giao diện thật đơn giản, tiện dụng cho mẹ và những người thân quanh mình. Có lẽ, đó cũng là lý do khiến Phúc chạm đến ngành Công nghệ thông tin.

Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1998) là sinh viên lớp Chất lượng cao C1808J1 Bachkhoa-Aptech và hiện cũng đang học năm 4 khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Tài Nguyên Và Môi Trường.

 

Nói về lý do chọn học song song, Phúc chia sẻ: “Đây là cơ hội để em được học, được va vấp và mở rộng tệp kỹ năng của mình!”

Và cái duyên đến với Bachkhoa-Aptech cũng chính từ người anh đi trước đã từng học và trưởng thành với nghề Lập trình từ ngôi trường này. Anh chính là động lực để Phúc cố gắng, nỗ lực và đặt ra mục tiêu phải tốt nghiệp được, tốt nghiệp giỏi cả hai ngôi trường dù phải chịu áp lực khá lớn.

 

HỌC SONG BẰNG TẠI APTECH: LỐI TẮT ĐỂ TRỞ NÊN NỔI BẬT TRƯỚC NHÀ TUYỂN DỤNG

 

Là một người khá cầu tiến, Phúc cho rằng việc học chương trình Đại học đã đủ để có công việc ổn định, nhưng để khiến mình nổi bật trước nhà tuyển dụng thì vẫn chưa đủ. Do đó, Phúc cho rằng việc truy cầu thêm kiến thức là tất yếu. Và cậu sinh viên đó đã chọn học tại Aptech để được cập nhật kiến thức liên tục và không bị lùi lại phía sau. 

Khi được hỏi về chương trình học tại Đại học và Bachkhoa-Aptech, giống và khác nhau ra sao, Phúc chia sẻ: “Thực sự thì chương trình học các môn chuyên ngành từ cơ bản đến nâng cao đa phần đều giống nhau.

Chỉ khác là phương pháp giảng dạy và cách tiếp cận, ở Đại học thì sinh viên sẽ phải tự học, tự mò mẫm là chính, còn tại Bachkhoa-Aptech em được tiếp cận một cách khá mới mẻ, đó là thực chiến với sản phẩm thật để người học hình dung kiến thức dễ dàng hơn. Và phương pháp thực hành gần như 100% của trường giúp em áp dụng nhiều vào thực tiễn cũng như sửa được nhiều lỗi trong lối tư duy của mình.

Ở Bachkhoa-Aptech, môn học đầu tiên là Lập trình C, may mắn em được gặp thầy Nguyễn Duy Quang hướng dẫn - thầy thực sự có tâm và có tầm, định hướng tư duy để chúng em hiểu cái cốt lõi bên trong.

Môn tiếp theo là PHP, được học với thầy Nguyễn Anh Lương, thầy giúp em nhận ra những lối tắt, những tips khá hay ho và mới mẻ, đó là những kiến thức em khó có thể biết được nếu chỉ học tại Đại học.”

 

HỌC SONG BẰNG: ĐỘNG LỰC ĐỂ NGUYỄN VĂN PHÚC BỨT PHÁ TRONG HỌC TẬP

 

Khi được hỏi về việc học song bằng có gây khó khăn gì không? Và cách để Phúc sắp xếp thời gian hoàn thiện việc học ở cả 2 trường ra sao? Đặc biệt, ở trường Đại học, Phúc đã vào học năm 4, mùa đồ án, cuối môn có khiến cậu bạn trở nên căng thẳng?

Phúc chia sẻ rằng, cho đến nay cậu bạn chưa từng hối hận vì học song bằng. Thậm chí, chính quyết định học tại 2 trường, giúp cậu bứt phá hơn trong học tập. Bởi lẽ, mục tiêu học cho chính mình và tương lai của bản thân, sau khi đăng ký học tại Bachkhoa-Aptech, Phúc đã lên lộ trình học tập chi tiết, quản lý thời gian học tập sát sao hơn, tự kỷ luật với bản thân để trở nên tốt hơn. 

“Với ngành Lập trình, chỉ có kỷ luật, rèn luyện mới khiến mình trở nên trưởng thành.” - Phúc thành thật.

Có lẽ cũng khá may mắn vì hiện tại, chương trình học trên trường và ở Bachkhoa-Aptech cũng tương đồng, Phúc đều đang học Chuyên ngành Lập trình Java như Java mạng, Java core, Java Android và Java Web và Web service,... Đôi khi, 2 luồng kiến thức có phần “không khớp” nhau, nhưng nếu biết cách tư duy sẽ thấy chúng bổ trợ nhau rất nhiều.

Phúc không thể phủ nhận: “Việc học tại Bachkhoa-Aptech, giúp em ứng dụng ngược lại vào chương trình học ở Đại học và dành được kết quả học tập khá tốt ở trường. Thành quả chính là Học bổng giỏi và xuất sắc mà em đã đạt được sau 2 kỳ học song song” - Phúc hãnh diện chia sẻ!

Không chỉ dành học bổng kép tại trường Đại học và Bachkhoa-Aptech, mới đây khi tham gia khóa thực tập sinh tài năng nằm trong chương trình liên kết giữa Bachkhoa-Aptech và Công ty Rikkeisoft, Nguyễn Văn Phúc trở thành 1 trong 5 gương mặt sinh viên hạt giống được Rikkeisoft trao tặng học bổng.

 

GIẤC MƠ LỚN: CHINH PHỤC AI

 

Chia sẻ về hướng phát triển sự nghiệp trong ngành CNTT, bước đầu Phúc mong muốn sẽ cứng cáp về mảng Lập trình Android để thực hiện mong ước ngày cấp 2, tạo ra một app di động đơn giản, dễ sử dụng dành cho mẹ và những người thân. 

Sau đó, cậu bạn muốn chinh phục biển kiến thức về AI bởi nó thực sự hấp dẫn đến khó tin. Và hiện tại, để thỏa mãn sự tò mò của bản thân, Phúc đang tự mày mò xây dựng chương trình nhận diện khuôn mặt, đơn giản thôi nhưng lại khiến cậu bạn hạnh phúc vì được ứng dụng những kiến thức mà mình đang nghiên cứu!

Và đặc biệt, để tìm được nhiều nguồn tài liệu hay về Công nghệ AI, Phúc còn tự rèn luyện tiếng Anh chuyên ngành để tiếp cận thêm nhiều kiến thức thông qua các forum về Lập trình như Stackoverflow, các bài báo, bài nghiên cứu khoa học nước ngoài.

Ngoài ra, để rèn tư duy Lập trình, toán tử, thời gian rảnh Phúc thường giải trí bằng bộ môn cờ. Đây cũng là một đam mê từ bé của Phúc, nhất là khi căng thẳng, stress với đồ án với code, được chill một ván cờ sẽ giúp cậu sinh viên tìm lại được năng lượng và hứng khởi!

Kết lại cuộc trò chuyện đầy thú vị với Nguyễn Văn Phúc, cậu bạn không quên nhắn nhủ:

“Khi có mục tiêu, bạn sẽ có động lực để làm việc. Vậy thì, tại sao không đặt ra mục tiêu lớn, để tạo ra SIÊU ĐỘNG LỰC cho chính mình!”

====================================

> Tìm hiểu cách học được 35.000 Học viên Bachkhoa-Aptech chọn lựa: https://bit.ly/2HGeWBE

Bachkhoa-Aptech - Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Số 1 Việt Nam

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH BỨT PHÁ ĐỂ DẪN ĐẦU!

   0968276996
< wire:id="dmyvoeREuY2ySfVJUx0l" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"dmyvoeREuY2ySfVJUx0l","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"c047a1fc21a538b25f775b00477d498e0364c0885652f7bb12994b45dd2d9d33"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->