Học trực tuyến - Giải pháp đào tạo đột phá trong bối cảnh dịch bệnh Corona

11:56 14-02-2020BKAP Media

Với mong muốn song hành, không làm gián đoạn quá trình học tập liên tục của các bạn sinh viên, Bachkhoa-Aptech triển khai Mô hình học tập trực tuyến - Giải pháp đột phá trong bối cảnh virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay đã có 56 tỉnh thành trên cả nước cho học sính, sinh viên nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra. Với mong muốn song hành cùng các bạn sinh viên, không làm gián đoạn quá trình học tập liên tục, Bachkhoa-Aptech phối hợp cùng Viện Khoa học Công nghệ sáng tạo (Trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ) đã triển khai mô hình đào tạo trực tuyến - giải pháp đột phá trước dịch Corona.

Các khách mời trong buổi ra mắt Mô hình đào tạo trực tuyến tại Bachkhoa-Aptech

Vậy Mô hình đào tạo trực tuyến có ưu điểm ra sao? Trong buổi ra mắt Mô hình đào tạo trực tuyến vào sáng nay ngày 13-02 tại Bachkhoa-Aptech các đơn vị phối hợp và các khách mời là Ông Nguyễn Công Tùng - Viện trưởng Viện khoa học công nghệ sáng tạo Việt Nam; Ông Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech; ThS Lê Ngọc An - Giảng viên khoa CNTT trường Đại học Đại Nam, sáng lập viên dự án Đại học Không Giấy; Th.S Nguyễn Thị Hiền - Giảng viên ĐH Mỏ - Địa chất; Ông Đỗ Xuân Thắng - Đại diện hãng công nghệ Zoho tại Việt Nam đã đưa ra quan điểm khá rõ ràng về tính linh hoạt, tính chủ động, tăng tương tác giảng viên, tính hệ thống hóa của Mô hình đào tạo trực tuyến.

Bà Phạm Thái Hà - CTHĐQT Bachkhoa-Aptech và Ông Nguyễn Công Tùng - Viện trưởng Viện khoa học công nghệ sáng tạo Việt Nam trong buổi ra mắt Mô hình đào tạo trực tuyến

Cụ thể, Mô hình đào tạo trực tuyến của Bachkhoa-Aptech trên nền tảng Zoho mang đến những ưu thế về:

Linh hoạt, chủ động thời gian và phương pháp học, kích thích sự sáng tạo. Đây là hình thức đào tạo qua mạng có nhiều đổi mới, cung cấp cho học viên sự kết hợp hài hòa giữa nghe, nhìn và sự chủ động tích cực trong các hoạt động.

Phá bỏ rào cản về địa lý, dù người học đang ở bất cứ đâu vẫn có thể truy cập bài học và hướng dẫn 1 - 1 với các giảng viên và chuyên gia. 

Không cần đến lớp học, các bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp thu bài giảng của giảng viên

Phương pháp học tương thích giúp cá nhân hóa việc học, tương đương với việc kèm cặp 1 thầy - 1 trò, người học được học đúng năng lực, gia tăng động lực học tập. Hệ thống còn giúp giảng viên đánh giá kết quả học tập của từng bạn trong việc tương tác và theo dõi bài học.

Kết nối ngay tức thì, có thể học và tương tác với nhiều giảng viên cùng 1 lúc, khác biệt với hình thức học truyền thống chỉ 1 thầy trong 1 lớp học. Điểm mạnh của phương pháp đào tạo Zoho đó là tạo cảm giác như đang trong 1 lớp học, giảng viên có thể kết nối âm thanh cho từng học viên để các bạn trình bày quan điểm hoặc gửi câu hỏi trực tiếp đến thầy.

Tăng tương tác giữa người học và giảng viên

Tăng gắn kết giảng viên - người học thông qua tương tác Online. Việc tương tác Online cũng khiến các bạn học viên cởi mở, chia sẻ nhiều hơn. Các câu hỏi, thắc mắc của học viên cũng được lưu trữ trên hệ thống, khi hết giờ học, giảng viên vẫn có thể xem lại và giải đáp cho sinh viên sau đó.
Đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo, đảm bảo an toàn sức khỏe cho giảng viên và học viên đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch virus Corona đang diễn biến phức tập như hiện nay.

Áp dụng chương trình đào tạo trực tuyến, việc hệ thống hoá được đẩy mạnh: sử dụng tính năng upload bài giảng, tài liệu trên hệ thống, giao và kiểm tra bài tập về nhà của sinh viên, học viên có thể tự theo dõi kết quả cũng như tiến độ học tập, giúp người học vẫn luôn giữ được tinh thần học tập trong những ngày nghỉ do dịch bệnh.

Th.S Nguyễn Thị Hiền - Giảng viên ĐH Mỏ - Địa chất và Đại diện trường trường CĐ sư phạm Trung Ương tham gia trải nghiệm buổi giảng dạy trực tuyến

Ngoài ra, chương trình đào tạo trực tuyến của Zoho còn mang lại rất nhiều điểm ưu việt như: 

- Chat trực tiếp, hangout chia sẻ tài liệu
- Hỏi đáp trực tiếp ngay tức thì 
- Đánh giá bài học
- Đặt lịch học, xem lại bài giảng sau khi kết thúc (bài giảng được lưu trữ trên điện toán đám mây), ghi âm bài giảng
- Chăm sóc sinh viên: đánh giá được mức độ hài lòng và yêu thích của sinh viên về bài học, phản hồi sau bài học, tiếp tục chăm sóc sinh viên sau đó 
- Quản lý đào tạo: thống kê số lượng học viên truy cập và xem, tương tác trong bài giảng, số lượt sinh viên chat, số lượng câu hỏi, số lượng tài liệu chia sẻ.

Bà Phạm Thái Hà - CTHĐQT Bachkhoa-Aptech chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì đã luôn chủ động và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, không ngừng nâng cao và cải thiện dịch vụ để mang lại cho học sinh của mình những trải nghiệm phong phú và đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu ra ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất".

Trực tiếp trải nghiệm về Mô hình đào tạo trực tuyến của Bachkhoa-Aptech, Học viên Phạm Xuân Trường chia sẻ: "Bản thân được trực tiếp trải nghiệm về Mô hình đào tạo mới này, em cảm thấy khá hài lòng bởi tính linh hoạt và sự tương tác kịp thời giữa giảng viên và sinh viên. Thậm chí có nhiều câu hỏi, thắc mắc gửi đến thầy được lưu lại và thầy giải đáp ngay sau đó! Ngoài ra, với cách học này, cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả chúng em và các thầy cô trong trường!"

Bà Phạm Thái Hà trao đổi thông tin với các khách mời

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sáng nay, Bachkhoa-Aptech hân hạnh chào đón các PV đến ghi hình và đưa tin của VTC, Lao Động TV, Đồng Hành Việt, Giáo dục, Thương hiệu và Công luận.

Sau bước đột phá táo bạo đưa chương trình trực tuyến vào giảng dạy, Bachkhoa-Aptech là đơn vị tiên phong thay đổi xu hướng học CNTT từ truyền thống qua trực tuyến, bước đầu đối phó với dịch bệnh Corona và trong tương lai để có thể mang CNTT tới nhiều nơi, tới nhiều người có nhu cầu.

----------------------------

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với chúng tôi tại cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="ozG67egTVDjaVpmevWOw" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ozG67egTVDjaVpmevWOw","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"d6724fd0512dbce84371760f9b142c42a78be74340aa4b1c0547004c1117a9c6"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->