KINH NGHIỆM CHINH PHỤC TECHWIZ - PHẦN 1: ĐỘI VÔ ĐỊCH

05:37 12-05-2021BKAP Media

Cảm giác vỡ òa vẫn còn vương vấn trong tâm trí các chàng trai Nguyễn Ngọc Nghiên, Vũ Trung Nghĩa, Minh Đỗ và Lê Quang Phương. Team hồi hộp tới mức không dám xem livestream công bố giải thưởng và rất bất ngờ khi được xướng tên trên cúp vô địch.

Câu chuyện thành lập nhóm đầy hài hước được các thành viên hồi tưởng lại: "Dù là bạn học cùng lớp nhưng các thành viên được chính thức tập hợp tại quán trà đá cổng trường." Nhóm chỉ có 4 người, lực lượng mỏng hơn các đội khác, đó vừa là khó khăn vừa là động lực: "Cả lớp có 3 nhóm, được phân chia đồng đều số người giỏi code và người giỏi tiếng Anh, trong đó BK_DW_04 được thành lập theo cách duyên phận nhất nhưng lại may mắn đi xa nhất." Trung Nghĩa nói vui: "Đó là do sức mạnh thiên nhiên ban tặng và niềm khao khát mãnh liệt!"

Ý tưởng sản phẩm xuất phát từ Trung Nghĩa, do chủ đề thương mại điện tử đã quá quen thuộc nên bạn muốn tạo sự khác biệt cho cuộc thi bằng một chủ đề khác. Cảm hứng đến từ chính đam mê street workout của chàng trai này, trùng hợp thay, các thành viên còn lại cũng đam mê gym, bóng đá, cầu lông nên confirm ý tưởng và ngay lập tức bắt tay vào triển khai. Đúng là "theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn."

Ngọc Nghiên tìm kiếm template, thiết kế logo, tìm tư liệu. Trung Nghĩa, đúng với nickname "bad boy good code", phụ trách code và là đầu mối liên lạc với mentor. Quang Phương soạn thảo hướng dẫn sử dụng và Minh Đỗ là trụ cột tinh thần của nhóm.

Tiêu chí của nhóm là làm những điều khó nhất, khoai nhất và khác nhất. Khi các vấn đề nảy sinh thì team đặt câu hỏi, và người được hỏi không ai khác là thầy Nguyễn Anh Lương và một số người anh đi trước. Kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các mentor đã giúp ích rất nhiều trong một cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

Với tính cách ưa bay nhảy, nhóm cũng chú trọng vào thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng. Coder Nghĩa là người yêu thẩm mỹ nhất nên hình ảnh nào của website cũng bật lên chất riêng.

Trong thời gian thi, nhóm khẳng định "Chúng em không bao giờ cãi vã, luôn luôn yêu thương nhau, có lẽ do phân chia công việc hợp lý, tương đồng về sở thích và tư tưởng."

Tuy nhiên công việc không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc. Do dịch bệnh bùng phát trở lại, nhóm chỉ có thể gặp mặt qua Facebook group chat và UltraViewer. "Từng thành viên phải nỗ lực đến quên ăn quên ngủ do thời gian gấp rút, đặc biệt vào những giây phút quyết định, cả nhóm đã phải thức trắng đêm để code." Có lẽ đây là lý do các chàng trai giành cúp vô địch ngay trong lần đầu tranh tài - lần đầu của BK_DW_04 cũng là lần đầu của Bachkhoa-Aptech.

Sức trẻ đáng ngưỡng mộ, thái độ thi đấu văn minh thể hiện trong nguyện vọng chung: "Nhóm mong muốn nhà trường tạo điều kiện tổ chức giải đấu hàng tháng để chúng em tham gia học hỏi."

Để rèn luyện tư duy logic và khả năng code, hàng ngày các chàng trai học trên lớp, làm bài tập và dự án thực tế theo lộ trình của nhà trường. Bug xuất hiện thì các giảng viên sẵn sàng trợ giúp, cộng hưởng với tinh thần tự học trên Google, Youtube... Sản phẩm vô địch cũng được ra đời theo cách đó, đặc biệt nhóm đã tham khảo các chức năng hiện có trên thị trường để làm "full option" trên giao diện.

Minh Đỗ gửi lời cảm ơn thân thương nhất tới nhà trường đã giúp đỡ trong thời gian vừa qua để nhóm đạt thành tích như ngày hôm nay. Quang Phương bổ sung: "Kết quả này xứng đáng với sự cố gắng của các thành viên, mỗi người đã tự tin làm các công việc được giao. Cụ thể, chúng em xin cảm ơn sự giúp đỡ chuyên môn của thầy Anh Lương và cố vấn thuyết trình - chị Minh Hoa đến từ phòng Truyền thông."

Nhắn nhủ các khóa sau, cả nhóm tinh nghịch: "Nhớ ăn nhiều rau, uống trà đá, tập thể thao và giải trí điều độ. Tận dụng tối đa quyền trợ giúp của mentor cũng là ý hay!"

Đúng tinh thần Kiến tạo IT 4.0 toàn diện, ngoài giờ học cả nhóm đều hoạt động thể thao và giải trí. Gặp gỡ bạn bè, chơi game, nghe nhạc, đọc manga lightnovel, tìm hiểu tâm lý học,... các chàng trai của chúng ta thật toàn diện đúng không nào?

Trong tương lai, Quang Phương định hướng full-stack và tương lai sẽ thành lập startup riêng, bao phủ các mảng công nghệ, logistics, thương mại điện tử. Trung Nghĩa đam mê tất cả mọi thứ liên quan đến code, ấp ủ rất nhiều dự định như sản phẩm wibu, chế tạo AI,... Ngọc Nghiên yêu thích lập trình ứng dụng thuần Việt trên điện thoại thông minh, còn Minh Đỗ muốn dùng Python tạo AI điều khiển bằng giọng nói. Hãy đón chờ những câu chuyện thành công tiếp theo đến từ vị trí BK_DW_04 nhé!


Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao

Trở thành IT Leader cùng BK_DW_04 với học bổng 2,5 năm trị giá 30.000.000 VNĐ: THI TUYỂN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO - IT LEADER 4.0 (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996
< wire:id="y1YXvwodtV9Y7dPr2Sez" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"y1YXvwodtV9Y7dPr2Sez","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"18c4e74596fbef00e0e0a9db1ab830302b283ce393ea1db36dc2e9af36527877"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->