Lập trình Python - Ngôn ngữ lý tưởng cho người mới bắt đầu

19:52 15-04-2021BKAP Media

Python là ngôn ngữ phổ biến nhất được dạy tại các trường tiểu học ở Anh. Dễ đọc, dễ viết lại có thể tạo nên những ứng dụng diệu kỳ - đó là lý do vì sao lập trình Python trở thành ngôn ngữ lý tưởng nhất cho người mới. 

Python lại dễ dàng cho người mới bắt đầu

Python là ngôn ngữ lên ngôi trong cuộc đua cách mạng công nghiệp 4.0 bởi ứng dụng của nó trong AI - công nghệ then chốt trong thời đại này. Nó sở hữu nhiều tính năng vượt trội để trở thành ngôn ngữ lập trình đầu tiên cho người mới bắt đầu. Học Python bạn sẽ khám phá ra:

Dễ học, dễ đọc, dễ viết: Python có cú pháp rất đơn giản. Với những ngôn ngữ khác như Java, C++ bạn sẽ gặp khó khăn để đọc và để thực hiện một lệnh bạn phải cần đưa ra nhiều cú pháp thì với Python lại ưu việt hơn rất nhiều khi rút ngắn đáng kể cú pháp để thực hiện cùng một câu lệnh đó. Ngôn ngữ Python có nhiều điểm giống nhau với tiếng Anh nên học Python sẽ dễ dàng cho người mới bắt đầu với lập trình.

Miễn phí, mã nguồn mở: Sau khi kết thúc khóa học Python, bạn có thể sử dụng nó cho mục đích riêng, ví dụ như làm một website thương mại. Ưu điểm mã nguồn mở sẽ giúp bạn không những có thể sử dụng các phần mềm, chương trình được viết trong Python mà còn có thể thay đổi mã nguồn của nó.

Khả năng di chuyển: Không chỉ dễ dàng để học, Python còn là ngôn ngữ sở hữu khả năng  di chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác và chạy nó mà không có bất kỳ thay đổi nào. Nó chạy liền mạch trên hầu hết tất cả các nền tảng như Windows, macOS, Linux.

Ngôn ngữ thông dịch cấp cao: Không giống như C/C++, với Python, bạn không phải lo lắng những nhiệm vụ khó khăn như quản lý bộ nhớ, dọn dẹp những dữ liệu vô nghĩa,... Khi chạy code Python, nó sẽ tự động chuyển đổi code sang ngôn ngữ máy tính có thể hiểu. Bạn không cần lo lắng về bất kỳ hoạt động ở cấp thấp nào.

Sở hữu thư viện khổng lồ: Với lịch sử phát triển của mình, Python sở hữu số lượng thư viện đông đảo giúp cho công việc lập trình của bạn trở nên dễ đơn giản hơn rất nhiều, bởi bạn không phải tự viết tất cả code. Ví dụ: Bạn cần kết nối cơ sở dữ liệu MySQL trên Web server? Bạn có thể nhập thư viện MySQLdb và sử dụng nó. Những thư viện này được kiểm tra kỹ lưỡng và được sử dụng bởi hàng trăm người.

Cơ hội việc làm tuyệt vời: Nếu bạn muốn bắt tay vào làm AI, bạn phải có kiến thức về Python, đây là một trong những lí do ngày càng nhiều các ông lớn công nghệ sử dụng nó. Năm 2018 Python được bình chọn là ngôn ngữ đáng học và được yêu thích bởi các lập trình viên. Với ưu thế này, cơ hội việc làm là hoàn toàn mở rộng với Python.

Bạn có thể tự học Python ở những trang website dậy lập trình. Ví dụ như Bài tập lập trình Python - Từ sơ cấp đến nâng cao (10,8 nghìn sao)

Bài tập lập trình Python trên GitHub của zhiwehu. Kho này hiện có một trăm bài tập lập trình Python, có độ khó từ sơ cấp đến nâng cao. Các câu hỏi và giải pháp ban đầu được viết bằng Python 2, nhưng tác giả đã cập nhật tất cả 100 câu hỏi để bao gồm các giải pháp được viết bằng Python 3.

Bài tập mẫu của zhiwehu. Nếu bạn đã quen với Python, một số câu hỏi trong số này có vẻ quá dễ. Tôi muốn nói rằng có thể giải quyết những câu hỏi dễ là một chuyện, nhưng có thể lướt qua chúng lại là một chuyện khác.

Hoặc có thể tham gia khóa học Lập trình Python của Bachkhoa-Aptech với 75% thực hành, cầm tay chỉ việc, bổ trợ kiến thức 24/7, có sản phẩm thực tế cuối kỳ và cam kết giới thiệu việc làm sau khi kết thúc khóa học. 

Tham khảo khóa học Python - Cam kết học thực hành, có sản phẩm thực tế ngay TẠI ĐÂY!

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao

Hotline: 0968 27 6996

#BachkhoaAptech#Làmtrướchọcsau#19nămKiếntạoIT

   0968276996
< wire:id="3pw9dlLAt3qGMCNdk7X4" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"3pw9dlLAt3qGMCNdk7X4","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"40767cc4366f33a7f5ecc9ed25aaa7a9f2929de09a3564c250568be4771f20ab"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->