Lập trình viên có cần học Đại học hay không?

10:10 13-07-2020BKAP Media

Khi mùa tuyển sinh đại học sắp đến gần, dạo quanh các group tuyển sinh, chia sẻ kinh nghiệm, không ít bạn trẻ thắc mắc việc Liệu có nên thi lại? Liệu có nên bỏ đại học hay không? Nhiều bạn cảm thấy hoang mang về giá trị của việc học đại học.

IT có nhất định phải học đại học hay không?

Khi mùa tuyển sinh đại học sắp đến gần, dạo quanh các group tuyển sinh, chia sẻ kinh nghiệm, không ít bạn trẻ thắc mắc việc Liệu có nên thi lại? Liệu có nên bỏ đại học hay không? Nhiều bạn cảm thấy hoang mang về giá trị của việc học đại học.

Vậy nguyên nhân hoang mang về việc học đại học là gì?

Đa phần các bạn sinh viên cảm thấy mất phương hướng khi học Đại học là: Chương trình có nhiều môn lý thuyết không cần thiết như Toán Lý Hóa Đại Cương, tư tưởng Mác Lê nin,... Chương trình học thì nặng về lý thuyết, ít cập nhật ứng dụng cái mới, các môn về lập trình chỉ dừng lại ở Basic làm việc cùng console.

Trong khi đó, những kiến thức thực tiễn, cần thiết để có thể đi làm được ngay lại chưa được học, hoặc cần phải đến năm 3, năm 4 mới bắt đầu được học. Chính vì vậy nhiều bạn cảm thấy thời gian học đại học khá lãng phí và học những thứ không áp dụng gì cho thực tiễn.

Thông tin báo chí hầu hết đưa các thông tin về người thành công không học đại học, hay Bill Gate, Mark Zuckerberg bỏ đại học và thành công. Nhưng ít người biết, họ bỏ đại học Harvard - Ngôi trường danh tiếng số 1 của thế giới.

Nhiều bạn băn khoăn "Học đại học để làm gì?

Giá trị của 4 năm học đại học là gì?

Thật ra, bốn năm Đại học của bạn cũng không đến nỗi vô bổ, chúng sẽ cho bạn những điều sau:

Khả năng tư duy: Các môn Toán, Lý, Hóa Đại Cương khó khăn, thoạt nhìn có vẻ vô bổ. Thật ra là chúng … vô bổ thật, vì ta cũng ít áp dụng khi làm việc. Tuy vậy, việc tập trung giải quyết những bài toán này sẽ rèn cho chúng ta khả năng tu duy, khả năng tiếp cận vấn đề. Chúng rất hữu ích trên con đường nghề nghiệp sau này.

Khả năng tự học: Đây là một trong các kĩ năng quan trọng nhất trong ngành phần mềm. Ở Đại học, các thầy cô sẽ không chỉ dẫn tận tay như cấp 3, đòi hỏi bạn phải cố gắng nhiều hơn. 

Kiến thức nền tảng: Chương trình học ở Đại học khá bài bản và có cấu trúc. Hầu như Đại học nào cũng dạy các kiến thức về: Hệ điều hành, Quy trình phần mềm, CSDL, Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật, … Những kiến thức nền tảng này khá quan trọng. Đa phần các bạn tự học thường hay thiếu những kiến thức nền như thế này.

Cơ hội việc làm: Bạn có thể tìm được một công việc với mức lương cao, môi trường tốt nhờ sợ giới thiệu của thầy giáo, bạn bè (dành cho những ai thực sự có năng lực, được thầy cô để ý và giúp đỡ). Ngoài ra, các trường Đại học cũng có liên kết với một số công ty, giúp bạn dễ dàng tìm cơ hội thực tập và xin việc.

Ngoài ra, hoàn thành 4 năm học sẽ giúp bạn có một tấm bằng Đại học trong tay. Mảnh bằng này có giá trị gì không? Hãy xem phía dưới nhé.

Giá trị của tấm bằng Đại học

Nhiều bạn thắc mắc: “Sao em thấy báo đăng nhiều cử nhân tốt nghiệp Đại học vẫn thất nghiệp đấy thôi, học làm gì rồi phí thế?”. Tất nhiên, nếu bạn không có khả năng thì mảnh bằng Đại học cũng chỉ là tờ giấy lộn mà thôi. Nó chỉ giúp bạn vào được vòng Phỏng vấn, còn có tìm được việc làm hay không là tùy kinh nghiệm/khả năng của bạn.

Học gì cũng được, miễn là bạn học đi đôi với hành, có kỹ năng gia nhập vào doanh nghiệp

Đặc biệt có nhiều công ty phần mềm hiện nay còn bỏ qua yêu cầu về tấm bằng Đại học, bởi lẽ theo thống kê, tấm bằng đại học không chứng minh được khả năng, kỹ năng của ứng viên. 72% cử nhân đại học ra trường phải đào tạo lại, trong đó 48% thiếu kỹ năng thực tế, kỹ năng mềm. 

Câu hỏi đặt ra cho các cơ sở đào tạo đại học lúc này "Chương trình đào tạo theo sát thực tế, nhu cầu doanh nghiệp, của thị trường hay không?"

Và đó cũng là lý do, các đơn vị, trung tâm đào tạo thực hành ngắn hạn trong 2, 5 năm, đào tạo thẳng vào chuyên ngành, học theo dự án, ngôn ngữ trở thành điểm 'săn' nhân sự của các doanh nghiệp CNTT.

Không cần bằng đại học, nhưng các bạn có kỹ năng dự án thực tế, tiếp cận công nghệ mới sẵn sàng làm được việc trong thời đại 'nhiều thầy thiếu thợ' như hiện nay!


Và chọn 'về đích sớm' - Phụ huynh và thí sinh hào hứng đến Bachkhoa-Aptech tìm hiểu ngay từ khi kỳ thi tốt nghiệp chưa diễn ra.

Đặc biệt Lộ trình tinh gọn trong 2.5 năm, các bạn tham gia chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế tại Bachkhoa-Aptech sẽ về đích sớm hơn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí, tham gia vào ngành thống trị trong kỷ nguyên số này!

Tham gia ngành học mũi nhọn Công nghệ thông tin với thời gian tinh gọn trong 2.5 năm

 

Rất nhiều thí sinh đã nhanh chóng lựa chọn phương thức này để giữ chắc trong tay cơ hội trúng tuyển, đặc biệt nhận ngay ưu đãi học bổng "COOL IT" cho tháng 7 này!

  • Bộ quà tặng Chiến binh IT 4S gồm: Smart Laptop, Smart Apple Watch 4, Smart Bicycle (Xe đạp địa hình), Smart Headphone Sony
  • Tặng khóa học Tiếng Anh 2.5 năm
  • Tặng khóa đào tạo kỹ năng mềm NLP 
  • Bộ đồng phục IT Pro cực chất gồm: Balo, Áo khoác gió, Bình nước cầm tay!

Đăng ký nhanh tay - Nhận ngay học bổng: https://bit.ly/2L0TreC

Kinh nghiệm xét tuyển học bạ đúc rút từ nhiều năm qua dành cho các bạn thí sinh đó là: "Đăng ký sớm, cơ hội trúng tuyển cao". Vậy nên, nhanh chóng đăng ký xét tuyển và cán đích sớm cùng Bachkhoa-Aptech thôi nào!

Hotline: 0968 27 6996

#BachkhoaAptech #Lamtruochocsau #HocLaptrinh

   0968276996
< wire:id="q3r2KVnUzyuPy0mDOnAf" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"q3r2KVnUzyuPy0mDOnAf","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0aa4a8c6f96d4f7c64db19626e7460627460b9815fd3e7035a2cf79e362a8e8d"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->