Library và Framework nào phù hợp cho người mới bắt đầu

05:00 25-10-2021BKAP Media

Bắt đầu từ số 0 với nghề lập trình viên không khó, kể cả nếu bạn tự học thành tài. Vậy nhưng để con đường dễ đi hơn, hãy bắt đầu với Libarary và Framework của những ngôn ngữ dưới đây! 

Lập trình là cách bạn xây dựng nên những ứng dụng, nó giống việc bạn muốn xây một ngôi nhà vậy, bạn sẽ phải tới cửa hàng để tìm xem có vật liệu/ công cụ nào đang bán mà bạn có thể dùng (library). Bạn phải có bản vẽ thiết kế (framework) phù hợp để xây dựng theo. Nhiều lập trình viên lựa chọn ngôn ngữ lập trình dựa trên 2 yếu tố này và nhất là đối với những tấm chiếu mới thì bạn cần phải biết về những Library và Framework dưới đây! 

Library và Framework của Python 

Python là ngôn ngữ lập trình được biết tới với nhiều ứng dụng. Python đơn giản cho ngời mới bắt đầu nhưng nó lại là nền tảng quan trọng nhất của những ứng dụng mang tầm vóc to lớn như machine learning, AI và data science. Nó có nhiều library toán học được thành lập từ rất lâu và hiện nay, nhiều trường đại học ưu tú tại Mỹ đang sử dụng Python cho khoa học máy tính (computer science).

Một số Python framework hỗ trợ phát triển web: Flask, Django…đặc biệt là Django được các công ty công nghệ ưa thích.

Library và Framework của JavaScript

Javascript có thể được sử dụng cho cả lập trình front-end và back-end.

Frontend

Nếu bạn muốn trang web của bạn có tính tương tác, hãy sử dụng Javascript. Với tư cách là một người mới bắt đầu, sử dụng ngôn ngữ này sẽ giúp trang web của bạn sống động hơn.

Framework front-end nổi tiếng là ReactJS. (Framework này thích hợp với những ai có kinh nghiệm code front-end với Javascript)

Backend

Một trong những tính năng chính của Javascript là khả năng thích ứng, đây là lý do vì nhiều người thích sử dụng framework NodeJS cho những ứng dụng cần mở rộng. Tuy nhiên, NodeJS thường gây nhầm lẫn và tốn nhiều thời gian để hiểu. Vì vậy, bạn nên có kinh nghiệm lập trình trước khi sử dụng NodeJS

Library và Framework của PHP 

Framework ứng dụng web mã nguồn mở có ngôn ngữ lập trình PHP đang được sử dụng nhiều chính là Laravel, .NET, đây cũng là 2 framework nằm trong top những framework nổi tiếng. Laravel là một Framework mã nguồn mở, viết bằng ngôn ngữ PHP và hiện đang được cung cấp miễn phí.Laravel cũng được xây dựng trên mô hình MVC, điểm mạnh của nó là các lập trình viên có thể xây dựng được những khối code đúng chuẩn, sạch sẽ và dễ dàng để nâng cấp trong tương lai. Cũng như vậy,  .NET cung cấp nhiều thư viện lập trình lớn giúp việc xây dựng chương trình phần mềm dễ dàng hơn. 

PHP có hơn 300 library thường dùng, với người mới bắt đầu bạn có thể sử dụng PHPMailer, pChart...

Cả 3 ngôn ngữ lập trình trên đều là ngôn ngữ phổ biến để lập trình website, nếu bạn đang bắt đầu với ngành lập trình, bạn có thể lựa chọn học PHP, Python trước, rồi sau đó có thể học ngôn ngữ nâng cao hơn như Java.

Việc tự học ngày càng trở nên phổ biến khi mạng xã hội, các nhóm cộng đồng thân thiện trong việc chia sẻ các tài liệu học tập. Tuy nhiên để có thể tự học mà tạo ra được sản phẩm có thể đi làm bạn cần một lộ trình phù hợp, sự kiên trì bền bỉ và hướng đi đúng đắn. Song song với việc tự học thêm kiến thức, nhiều sinh viên ngành Công nghệ hay các bạn trẻ muốn chuyển đổi ngành nghề tìm đến những khóa học lập trình ngắn hạn tại Bachkhoa-Aptech. Tại đây các bạn sẽ được tiếp nạp những kiến thức xu hướng về ngành lập trình trong 3-6 tháng với hình thức học 75% thực hành, cầm tay chỉ việc 1:1. Sản phẩm đầu ra cuối kỳ học chính là bằng chứng chắc chắn nhất cho khả năng học là làm được việc của mem công nghệ. Trong quá trình học này,  nhà trường cũng hỗ trợ giới thiệu 100% việc làm cho học viên. Bạn có thể sở hữu việc làm với mức thu nhập hấp dẫn ngay sau 3-6 tháng học tập. 

Thay vì tự mày mò với công nghệ, bạn có thể gia nhập vào cộng đồng 35.000 học viên thành đạt của Bachkhoa-Aptech. 

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Các chương trình đào tạo: Ver 2021

Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="UjzxD0wyFD7bB1e9PDJu" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"UjzxD0wyFD7bB1e9PDJu","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"e2a4bf12eb442363ff00ccd2052a3bad37729a823e9f7ae86fdff0cae770867e"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->