Lửa thử vàng, mùa Covy thử ý thức!

16:58 30-03-2020BKAP Media

Hiện tại không chỉ BKAP-er mà sinh viên cả nước đang theo học hình thức học trực tuyến, nhưng hình thức này lại đòi hỏi ý thức đầy đủ mới mang lại hiệu quả. Làm thế nào để sinh viên ý thức hơn trong việc học? 

Sinh viên cả nước nói chung và BKAP-er nói riêng đã đang áp dụng hình thức học trực tuyến để giảm thiểu việc ảnh hưởng đến giáo trình chung. Đây được coi là hình thức ưu việt nhất của thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phương thức này đòi hỏi sinh viên phải học tập thật ý thức và phải cố gắng hơn nhiều khi nó sẽ khó khăn và không hiệu quả bằng hình thức học trực tiếp tại lớp. Vậy, làm cách nào để sinh viên có thể học tập một cách ý thức, kiến việc học trực tuyến trở nên hiệu quả đây? 

  1. Sử dụng phần mềm học trực tuyến mang nhiều ưu việt 

Học trực tuyến từ lâu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ nhất là các bạn học trong ngành CNTT. Nhưng nhiều bạn không có ý thức tốt khi học trực tuyến bởi nếu không được học bằng phần mềm tốt các tiết học sẽ bị nhàm chán, không được tương tác nhiều dẫn đến việc học tập khó khăn.

Hiện tại Bachkhoa-Aptech đã áp dụng hình thức học trực tuyến tới các bạn sinh viên với các tính năng giúp sinh viên được hỗ trợ tốt nhất như 1 lớp học truyền thống: 

- Chat trực tiếp, hangout chia sẻ tài liệu

- Hỏi đáp trực tiếp ngay tức thì 

- Đánh giá bài học

- Đặt lịch học, xem lại bài giảng sau khi kết thúc (bài giảng được lưu trữ trên điện toán đám mây), ghi âm bài giảng

- Chăm sóc sinh viên: đánh giá được mức độ hài lòng và yêu thích của sinh viên về bài học, phản hồi sau bài học, tiếp tục chăm sóc sinh viên sau đó 

- Quản lý đào tạo: thống kê số lượng học viên truy cập và xem, tương tác trong bài giảng, số lượt sinh viên chat, số lượng câu hỏi, số lượng tài liệu chia sẻ.

Ngoài ra, giảng viên vẫn có thể cầm tay chỉ việc, chỉ ra lỗi sai cho sinh viên ngay tức thì khi có thể teamview trực tiếp vào máy tính của các bạn. 

  1. Sự quan tâm từ phía nhà trường 

Mặc dù sinh viên không đến trường học tập nhưng các bộ phận chăm sóc sinh viên, đào tạo, tư vấn vẫn dõi theo từng buổi học trực tuyến của BKAP-er để kịp thời hỗ trợ, giải đáp và đưa ra phương án tốt nhất cho các bạn.

Giảng viên cũng luôn dành thời gian để giải đáp những thắc mắc của sinh viên qua hình thức học trực tuyến, teamview, chat facebook, gọi điện thoại… sao cho việc học tập của các bạn tốt nhất có thể. Mới đây nhà trường cũng đưa ra cách hỗ trợ và phương thức học tập cho các bạn sinh viên sau khi quay trở lại trường học thông qua tâm thư của thầy Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech.

  1. Ý thức từ chính bản thân sinh viên 

Để việc học trực tuyến không thể thiếu ý thức từ chính các bạn sinh viên. Nếu có phương án nào tốt hơn nhà trường chắc chắn sẽ đưa ra, còn nếu chưa có hãy chấp nhận việc học trực tuyến và dồn hết tâm huyết cũng như ý thức cho nó. Hãy nhớ rằng chúng ta vẫn đang học tập bình thường chỉ là chuyển địa điểm từ trường về nhà chứ không phải chúng ta đang được ở nhà và học tập thêm. Kiến thức đã được trong tiết học trực tuyến sẽ chỉ được review lại sau khi đến trường chứ không được học lại nữa. 

Để bản thân ý thức hơn, trước hết bạn phải nghĩ học là cho chính bản thân bạn, không phải vì nhà trường hay bố mẹ. Chỉ một mùa dịch Covy đi qua bao nhiêu doanh nghiệp điêu đứng, bao nhiêu người bị mất việc trong 1 đêm. Bởi vậy, nếu bạn không tranh thủ học tập, không có kiến thức tốt thì sẵn sàng đến khi các bạn ra trường đi làm bạn cũng sẽ bị quật ngã dễ dàng bởi một con virut nào đó khác.

Đây là lúc cả nước đang gồng mình lên chống dịch, người nào làm việc đó, trước hết hãy làm tốt việc học của mình, cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19!

======================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới.

18 năm hình thành và phát triển, năm 2019 Bachkhoa-Aptech tự hào đón nhận được Danh hiệu Sao Khuê về dịch vụ Đào tạo CNTT xuất sắc nhất. Đây là lần thứ 4 Bachkhoa-Aptech nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo, và là nguồn động lực thúc đẩy để Bachkhoa-Aptech tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị to lớn cho cộng đồng. 

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

> Báo chí nói về BACHKHOA-APTECH: http://baochi.bachkhoa-aptech.edu.vn/

   0968276996
< wire:id="pXZAKTVZq6zrw1Zh8BbE" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"pXZAKTVZq6zrw1Zh8BbE","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"ade36f956ff6536a4e4f46dbe795914c5bc3a37973f629243546dc3766999697"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->