Mách bạn các mẹo học tester cho người mới bắt đầu cực chất!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Có Developer thì phải có Tester, một sản phẩm muốn đến tay doanh nghiệp hay người tiêu dùng thì phải qua được kiểm duyệt của Tester, bạn đang quan tâm và muốn theo đuổi lĩnh vực này, đừng bỏ lỡ những tip cực hay ho này nhé!

1, Tester - Kiểm thử phần mềm là gì? 

Tester hay còn gọi là kiểm thử phần mềm là công việc liên quan đến đảm bảo chất lượng phần mềm, Tester sẽ nhận sản phẩm từ Developer, kiểm tra lại để phát hiện có sai sót gì về lỗi (bug) trước khi giao sản phẩm cho khách hàng. Các công ty làm về công nghệ sẽ có vị trí về Tester tuy nhiên tùy thuộc vào dự án cũng như công ty mà vai trò của tester thường từ cơ bản đến chuyên sâu. Tester thường được chia ra làm 2 hướng chính là Manual test ( kiểm thử thủ công) và Automation test (kiểm thử tự động). 

2, Mẹo học tester cho người mới bắt đầu

Bắt đầu một điều gì đó không đơn giản, lúc này chúng ta cần đến kinh nghiệm được đúc kết từ những người đi trước để việc học tester của bạn trở nên dễ dàng hơn:

  • Bạn cần phải nắm rõ các đặc tả trước khi bạn bắt đầu kiểm thử.

  • Đừng kiểm thử một hệ thống mà bạn không biết các yêu cầu. Lý do đơn giản là- bạn không biết những gì cần phải có trong hệ thống và những gì không nên có!

  • Nếu bạn thực sự cần kiểm thử một hệ thống mà bạn không có các yêu cầu, bạn hãy sử dụng monkey testing. 

  • Bạn cần phải biết yêu cầu về phần mềm và phần cứng của ứng dụng mà bạn đang làm việc. Đây cũng là lí do vì sao mà khi bắt đầu học Tester bạn cần hiểu rõ và làm quen với hệ điều hành của máy tính.

  • Đừng phỏng đoán bất cứ điều gì trong khi kiểm thử một ứng dụng cụ thể mà hãy tìm ra sai sót một cách có chứng cứ.

  • Khi bắt đầu học bạn nên tuân theo các quy trình về các công cụ và thủ tục kiểm thử, bảo trì tập tin, tài liệu, .v.v Sau khi đã làm quen bạn có thể làm theo cách bạn thấy nhanh nhất.

  • Bạn sẽ luôn được dạy là phải kiểm tra các ứng dụng theo quan điểm của khách hàng.

  • Việc kiểm thử một hệ thống một cách toàn bộ / hoàn toàn là không thể vì các yêu cầu có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào.

3, Khóa học Tester mang đến kiến thức gì cho bạn

Bạn có thể tham khảo khóa học Tester - Kiểm thử và đảm bảo sản phẩm tại Bachkhoa-Aptech. Khóa học sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết nhất cho 1 Tester. Với giáo tình 75% thực hành, bạn sẽ được trải nghiệm kiểm thử thực tế.  Kết thúc chương trình học bạn có thể: 

  • Kiểm thử phần mềm trong quy trình phát triển phần mềm, các thuật ngữ cơ bản về kiểm thử phần mềm, các kỹ thuật kiểm thử hộp đen và kỹ thuật kiểm thử hộp trắng cơ bản và cách áp dụng trong thực tế kiểm thử phần mềm để đảm bảo phần mềm đạt một tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Nắm vững được kiến thức cơ bản về kiểm thử phần mềm và hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle và Tool SQL Navigator.

  • Thông qua khóa học, học viên biết viết: lập kịch bản kiểm thử, cách kiểm thử đơn vị, thực hiện kiểm thử, sử dụng một số công cụ kiểm thử hỗ trợ trong quá trình kiểm thử, sử dụng một số công cụ kiểm thử cho các nền tảng phổ biến và thiết lập an toàn thông tin trong kiểm thử. 

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có được đầy đủ những thông tin về việc Học Tester. Chúc các bạn thành công! 

===============

Bachkhoa-Aptech - Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Số 1 Việt Nam

Tham khảo thêm tại: http://bit.ly/2QMmR0U

Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn



 

   0968276996
< wire:id="iMlvTA4sOsNoMeM6MVvj" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"iMlvTA4sOsNoMeM6MVvj","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"aa587122981934db2267a6e4fd246fe745306cc39f3842d9326f218826e24265"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->