Nắm ngay 3 bí quyết để học tốt quản trị hệ thống mạng - CCNA!

16:02 26-11-2020BKAP Media

Cùng với lập trình, quản trị hệ thống mạng - CCNA là một trong những lĩnh vực lớn của ngành công nghệ với cơ hội việc làm mở rộng, nhưng để học tốt nó lại không hề dễ dàng.

1 khóa học CCNA tại Bachkhoa-Aptech chỉ diễn ra trong 3 - 4 tháng, tuy nhiên lượng kiến thức của nó lại vô cùng phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều từ phía các bạn sinh viên. Không chỉ học kiến thức mà bạn còn phải áp dụng được nó để thực hành thành công trong thực tế. Để vượt qua khó khăn luôn có những bí quyết riêng và đây là 3 bí quyết dành cho những bạn muốn học thật tốt và làm được việc trong lĩnh vực này.

1, Thực hành liên tục, áp dụng thực tế ngay 

Không giống như lập trình bạn chỉ code phần mềm làm về quản trị hạ tầng mạng CCNA là bạn sẽ phải xử lý được cả phần cứng và phần mềm không chỉ trên máy tính mà là cả một hệ thống mạng. Vì thế, thực hành thực tế hay chạm tay vào hệ thống thật là điều vô cùng quan trọng. Đơn giản như việc bạn đi xe đạp, lý thuyết thì sẽ là bạn ngồi lên yên xe, 2 chân cho vào 2 bánh đạp đằng trước, dùng lực đạp xe, tay để vào 2 tay lái, đạp và giữa thăng bằng để xe có thể đi. Lý thuyết là như thế nhưng dám cá rất ít bạn sau khi nghe lý thuyết xong có thể leo lên đi luôn được, bạn có thể mất thăng bằng thâm chí là ngã xe. Sau khi thực hành vài lần bạn  mới biết được cách giữ thăng bằng, đi nhiều lần hơn bạn thậm chí có thể buông 2 tay lái vẫn có thể chạy xe bon bon. 

Giống như một kỹ năng, học CNTT hay CCNA cũng thế, bạn sẽ phải thực hành nhiều mới nhớ kiến thức, sai nhiều mới có thể làm được việc. Chưa động tay bao giờ vào đường dây, chưa từng mày mò sửa chữa cây máy tính, chưa từng nhìn thấy sự hoạt động của một hệ thống mạng, chỉ ngồi đó học lý thuyết bạn sẽ chẳng bao giờ khá được.

2, Hãy tự mày mò học hỏi thêm bằng cách khai thác giảng viên

Học tập trên trường luôn không đủ thời gian, thậm chí để cầm tay chỉ việc sát sao được đến các bạn sinh viên một lớp học của Bachkhoa-Aptech chỉ diễn ra với 20-25 bạn. Nhưng nhà trường, thầy cô cũng chỉ có thể hỗ trợ đến 50%, 50% còn lại là ở bạn. Khi nhà trường cung cấp cho bạn kiến thức, bạn không chỉ đảm bảo mình hiểu và nắm được hết những kiến thức đó mà bạn còn phải yêu cầu bản thân học hỏi thêm.

1 ngày bạn chỉ học trên lớp 3 tiếng, 1 tuần bạn chỉ học 2 - 3 buổi, nhưng một ngày trừ thời gian ngủ nghỉ, ăn uống, bạn có đến 12 tiếng rảnh rỗi. Ở Bachkhoa-Aptech ngoài các giờ học, các bạn sinh viên thường lên trung tâm phần mềm hoặc BK-Net của nhà trường để làm bài tập, ôn lại kiến thức hoặc hỏi lại bài giảng viên. Điều đó giúp các bạn tăng thời gian học tập, tiếp xúc thêm được với kiến thức. Sự cầu tiến trong học tập sẽ giúp công việc của các bạn sau này sẽ dễ dàng hơn. 

3, Có cho mình một sản phẩm riêng 

Học thực hành xong để đấy thì cũng hoài phí. Mặc dù học quản trị hạ tầng mạng rất khó để các bạn hoàn thiện được 1 sản phẩm như 1 trang web hay một ứng dụng trong thời gian ngắn nhưng không có nghĩa là bạn không tạo ra được 1 sản phẩm. Bắt tay tự sửa chữa/ điều hành/ quản lý máy móc theo kiến thức đã học là lựa chọn thông minh và là một điểm sáng trong CV xin việc sau này của bạn. 

Xung quanh bạn không thiếu những thiết bị công nghệ, bạn hoàn toàn có thể mang nó ra để mày mò cho bản thân mình, sửa chữa, tìm hiểu nguyên lý hoạt động hay là thực hành kiến thức đều được. Ngoài ra bạn có thể theo dõi các kênh youtube có chứa sản phẩm của ngành học này để có thể học, làm theo. Khi tự mình tạo ra được thành quả bạn sẽ có niềm vui, sự tự hào và đó là cách nuôi dưỡng ước mơ công nghệ tốt nhất!

Đó là 3 bí quyết để học tốt khóa học quản trị mạng CCNA, thật ra đều là những bí quyết các bạn biết từ lâu nhưng không bao giờ chịu làm theo hoặc tặc lưỡi cho qua, nếu thiếu động lực, hãy để Bachkhoa-Aptech giúp bạn định hướng.

Đặc biệt, nhập học tháng 11, Bachkhoa-Aptech dành tặng Học bổng CCNA PRO - Quản trị mạng siêu tốc, nhận cơn lốc việc làm!!!

+ Tặng ngay 3 triệu đồng khi đăng ký khoá CCNA

+ Tặng bộ Dump 59$ + 5 buổi ôn thi chứng chỉ quốc tế CCNA

Đăng ký nhận học bổng CCNA tại: https://bit.ly/3k6Wr9E

LỢI ÍCH ĐỘC QUYỀN KHI HỌC TẬP TẠI BACHKHOA-APTECH

  • Học viên được nhận văn bằng CNTT quốc tế Aptech Ấn Độ - bằng cấp nghề nghiệp uy tín từ tập đoàn CNTT số 1 thế giới, có giá trị tại hơn 60 quốc gia.

  • Đào tạo theo "3T Độc quyền": Độc quyền mô hình Làm trước học sau - Hệ sinh thái giáo dục CNTT đầu tiên tại Việt Nam - Phương pháp kiến tạo IT chú trọng phát triển toàn diện!

  • Được đào tạo với mô hình đào tạo CNTT ngược "Làm trước - Học sau" độc quyền tại Việt Nam, chương trình đào tạo đáp ứng 100% yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Giúp học viên hình dung được hệ thống kiến thức, kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng tương lai.

  • Trải nghiệm Hệ sinh thái giáo dục toàn diện BKAP-GROUP: Học tập tại Bachkhoa-Aptech - Thực hành tại trung tâm phần mềm BKAP-SOFT - Giới thiệu việc làm tại BKAP-HR.

  • Phương pháp Kiến tạo IT toàn diện: Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực

  • 100% Học viên được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp với mạng lưới 600 đối tác Doanh nghiệp của Bachkhoa-Aptech như: CMC, Viettel, Gameloft,...

  • Chương trình đào tạo đón đầu công nghệ, cập nhật phiên bản mới nhất trên toàn cầu, đề cao tính thực tiễn.

  • Môi trường học tập chuẩn Quốc tế

  • Bảo hành học tập trọn đời, hỗ trợ giải đáp 24/7.


BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG TẠI BACHKHOA-APTECH


Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

   0968276996
< wire:id="pkV6E1wdkJ1aZ1z7GfDm" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"pkV6E1wdkJ1aZ1z7GfDm","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"8ef0f7ee9c4a2d44dc3202a6a81925e1c97bf1765943d87647cdd4b603f851e6"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->