Nghe CHS THPT Sóc Sơn kể về "Người định hướng đam mê"

13:58 15-01-2021BKAP Media

Những lúc chênh vênh hãy tìm cho mình một người định hướng đam mê như 2 chàng trai CHS THPT Sóc Sơn Dương Quang Duy và Trần Tiến Đạt (C2009I1).

Khi đam mê cần được định hướng 

K33 của THPT Sóc Sơn, Dương Quang Duy và Trần Tiến Đạt đang theo học khóa lập trình viên Quốc tế 2,5 năm tại Bachkhoa-Aptech. Lựa chọn học Công nghệ thông tin (CNTT) không phải dễ dàng bởi tại thời điểm đặt bút ghi nguyện vọng, 2 cậu bạn đều đang ở lưng chừng những đam mê. 

Với Quang Duy, cậu bạn xác định theo CNTT vì sự phát triển của ngành cũng như cơ hội việc làm mở rộng sau khi ra trường. Tuy vậy Quang Duy lại lo sợ không học tốt được bởi kiến thức công nghệ rất khó và phải học tốt mới có thể làm được việc thực tế. Sẽ học trường nào, làm sao để học tốt, ra trường có việc làm không là những băn khoăn lo lắng của cậu bạn. Trong lúc chênh vênh của tuổi 18, Quang Duy nhận được lời khuyên của người thân đang học CNTT tại Bachkhoa-Aptech. Sẵn có người anh từng trải nghiệm chất lượng lại thêm cam kết việc làm với mức lương từ 8 triệu sau khi ra trường, Quang Duy tự tin xét học bạ trúng tuyển vào chương trình Lập trình viên Quốc tế của nhà trường. 

Không giống với Quang Duy, Tiến Đạt khi làm hồ sơ xét tuyển đã hướng tới ngành Thương Mại điện tử, tuy nhiên cậu bạn lại không may mắn trúng tuyển vào ngôi trường đã đăng ký. Giữa lúc suy nghĩ chọn tạm một trường để có tấm bằng hay chuyển hướng sang một ngành nghề khác, Tiến Đạt đã nhận được lời khuyên hữu ích. Đó là lời khuyên theo học lập trình từ đàn anh THPT Sóc Sơn - đang làm việc trong lĩnh vực CNTT tại Nhật Bản. Là người trong nghề, biết được một lập trình viên cần có kiến thức và kĩ năng nào để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, đàn anh đã giới thiệu Bachkhoa-Aptech với Tiến Đạt và tin tưởng đây sẽ là ngôi trường phù hợp cho cậu bạn. 

Đam mê được nuôi dưỡng từng ngày

Bước chân vào môi trường đào tạo của Bachkhoa-Aptech, Quang Duy và Tiến Đạt không có thời gian để dạo chơi. Thay vì học những môn đại cương như các bạn sinh viên năm nhất, hai bạn bắt tay ngay vào học chuyên ngành với mô hình "Làm trước - học sau". Chương trình học chỉ 2,5 năm giúp các bạn tiết kiệm thời gian, chạy nhanh với xu hướng thời đại và lợi thế nhiều hơn 2 năm kinh nghiệm với các ứng viên khác. Thời sinh viên rút ngắn lại một nửa đồng nghĩa với việc Quang Duy và Tiến Đạt sẽ phải dành gấp đôi thời gian cho việc học tập, thực hành và trải nghiệm thực tiễn.

Nhập học từ tháng 9, Quang Duy và Tiến Đạt đã trải qua 3 tháng học tập với nhiều cảm xúc. Với Tiến Đạt: "Trước khi vào học mình vẫn luôn lo lắng sẽ không theo được công nghệ, những ngày đầu tiên mình cũng rất choáng ngợp trước lượng kiến thức phải học hàng ngày. Tuy nhiên việc thực hành luôn sau mỗi phần lý thuyết đã giúp mình hiểu bài hơn cùng với sự nhiệt tình dạy lại những phần chưa hiểu của thầy Năng đã giúp mình theo ổn chương trình học. Trên lớp học thầy cũng rất "mặn mà" nên học thú vị lắm. Sau 3 tháng mình biết được CNTT vẫn khó thế nhưng bất kỳ ai cũng có thể học được." 

Vào trường được 3 tháng nhưng Quang Duy đã trở thành gương mặt quen thuộc trong những hoạt động của trường. " Vừa vào trường mình được đi IT Tour tại doanh nghiệp, huấn luyện tại trại hè công nghệ, sau đó là tham gia giải bóng đá BKAP IT CUP với những người bạn mới. Mình còn tham gia văn nghệ với tiết mục múa để tri ân thầy cô 20/11 nhưng mình toàn múa sai thôi." - Quang Duy chia sẻ. Quang Duy chính là đại diện của một gen Z rất năng động và tự tin tỏa sáng cá tính của riêng mình. 

Kể về những ngày đầu tiên cả Quang Duy và Tiến Đạt đều cảm thấy thích thú với dàn máy khủng trong phòng học, những góc học tập, thư giãn ngoài giờ cũng như thời tiết đông ấm hạ mát mà theo các bạn là có thể ngồi code 24/24 của nhà trường. Khi được hỏi về quyết định đến với ngôi trường Bachkhoa-Aptech, hai cậu bạn đều không hề hối hận và cảm thấy ngày một gắn bó, yêu thích hơn với ngành học của mình. 

Tuổi trẻ có gì? Có tôi, có bạn, có Bachkhoa-Aptech! 

Quang Duy và Tiến Đạt là 2 trong số 35.000 học viên được sống và học tập hạnh phúc trong môi trường công nghệ thông tin. Các bạn được trao cơ hội phát triển, được tạo điều kiện để học tập toàn diện và được truyền cảm hứng để chinh phục con đường thành công của riêng mình. 

Trên chặng đường chinh phục công nghệ, các bạn luôn có bố mẹ bên cạnh ủng hộ, có bạn bè bên cạnh cùng học tập, có thầy cô bên cạnh dạy dỗ, có các bộ phận hỗ trợ của nhà trường động viên, có các doanh nghiệp công nghệ đảm bảo. Đó đều là những "người định hướng đam mê', là những nguồn động viên to lớn nhất để Quang Duy và Tiến Đạt tự tin, vững bước trên con đường của mình. 

Đứng trước tuổi 18, đứng trước áp lực thi cử và sự kỳ vọng của thầy cô, bố mẹ, các bạn THPT Sóc Sơn có thể sẽ hoang mang và lo lắng khi chọn ngành, chọn nghề. Nhưng các bạn đừng sợ hãi, bởi bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ có những "người định hướng đam mê" có kinh nghiệm và những lời khuyên bổ ích để tư vấn bạn đi đúng con đường, mở đúng cánh cửa thành công!

Chúc các mem Sóc Sơn luôn vững lòng, tự tin và chiến thắng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. 

============================================================

Bachkhoa-Aptech là Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế, trực thuộc Tập đoàn Aptech Ấn Độ. Với 19 năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự CNTT chất lượng cao, 35.000 học viên tốt nghiệp và 98% có việc làm và được các doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng học viên sau đào tạo.

Bachkhoa-Aptech tiên phong 3T độc quyền: Mô hình đào tạo CNTT 'ngược' làm trước - học sau đầu tiên, Hệ sinh thái giáo dục toàn diện đầu tiên và Phương pháp kiến tạo IT đầu tiên tại Việt Nam! Cam kết mức lương ra trường từ 8 triệu. 

> Tham khảo chương trình đào tạo được 35.000 học viên tin chọn: https://bit.ly/2WrUGIZ

Hotline: 0968.27.9669

   0968276996
< wire:id="ntPEKmPMw4t35ncB9SjA" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ntPEKmPMw4t35ncB9SjA","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"e7bebd28825aa4357106a6f246ce4549dcc292dabae9c2a2e6101f6d020a8c90"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->