Nghe Nguyễn Huệ kể về câu chuyện trở thành IT-er nhỏ tuổi nhất trong công ty

08:58 22-09-2020BKAP Media

Tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Huệ bị thu hút bởi những thông tin hấp dẫn của ngành CNTT và từ đó cô gái nhỏ quyết tâm lăn lộn trong ngành học có đến 99% nam giới này!

Gặp Nguyễn Huệ, bạn sẽ bị ấn tượng với vẻ ngoài duyên dáng và giọng nói nhỏ nhẹ tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến ngành IT. Tò mò về câu chuyện theo đuổi ngành học nhiều kiến thức và cũng lắm vất vả này, Admin nhà Bachkhoa-Aptech đã có một buổi trò chuyện thật vui với cô gái. Cùng theo dõi nhé! 

Chẳng biết chọn gì nên chọn CNTT 

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng nếu nhìn lại thì đúng là đứng trước cánh cửa tiếp theo sau 12 năm học, nhiều bạn trẻ chẳng biết mình thích gì, muốn học ngành gì. Khi đó các bạn thiếu một mục tiêu cho riêng mình. Nguyễn Huệ cũng không ngoại lệ, không hiểu được thế mạnh của bản thân là gì nên Huệ tính lựa chọn theo hướng đơn giản và an toàn là học kinh tế như các bạn nữ khác. 

Huệ chia sẻ: “Em có lẽ sẽ đăng ký thi ngành kinh tế theo lời tư vấn của bố mẹ nếu không phải một lần trong lúc ăn cơm, cả nhà em nghe được bản tin thời sự về thất nghiệp trong ngành kinh tế và cả các ngành nghề khác. Lúc đó em đâm lo, em sợ nhất là học xong không có việc làm lại ăn bám bố mẹ. ”Huệ bắt đầu băn khoăn về con đường mình chọn, làm gì, học gì để đảm bảo tương lai là nỗi lo trong lòng cô gái nhỏ. Và rồi, Huệ đã bị thu hút bởi những thông tin về ngành CNTT từ bạn bè học cùng lớp. Tưởng như là không hợp với con gái nhưng “lúc đó trong em bị sự tò mò và hứng thú vô cùng với CNTT, mọi người nói con gái không nên học ngành này, bạn bè cũng trêu khó thế mày học sao được cũng không làm giảm quyết tâm đăng ký học CNTT của em”. 

Chia sẻ với bố mẹ, Huệ nhận được sự đồng ý của gia đình khi bố mẹ hoàn toàn để cô gái tự do lựa chọn, thật ra để nhận được tin tưởng của bố mẹ không phải dễ dàng, cô gái cũng phải thể hiện sự quyết tâm của mình và hơn hết là phải tìm đúng cánh cửa phù hợp với ngành học.

“ Em với bố mẹ cũng lên trường nhiều lần để tìm hiểu về môi trường học và phân tích khả năng có thể học được của em. Sau khi được trực tiếp theo dõi các lớp học của nhà trường và kí bản cam kết việc làm, bố mẹ đã hoàn toàn yên tâm để em học tại Bachkhoa-Aptech.” 

Cô gái duy nhất trong lớp học toàn con trai 

Trong cái ngành học kén con gái này, thì một lớp học có sự tham gia của một hay một vài bạn nữ thật hiếm có. Trong khi con gái thường tụ tập nhau thành nhóm cùng chơi, cùng kể ra ti tỉ thứ chuyện trên đời thì Huệ không biết kể làm sao mấy chuyện con gái với các cậu bạn IT cùng lớp được. 

Tuy vậy, việc hòa nhập lại không hề khó, Huệ chia sẻ: “ Ban đầu thì em cũng có có hơi buồn và nhút nhát nữa, sau này thân nhau chút, em có thêm nhiều bạn. Cũng có thể là thành viên duy nhất, nên mặc dù hay trêu chọc nhưng các bạn cũng có ưu tiên với em (cười)”. 

Ở Bachkhoa-Aptech, luôn được ưu ái và dành lời khen từ phía các giảng viên chính là các bạn nữ IT, không chỉ xinh gái mà còn giỏi code, tỉ mỉ và chăm chỉ. Nếu bạn bước chân vào trung tâm phần mềm của nhà trường, bạn sẽ luôn bắt gặp Nguyễn Huệ đang chăm chỉ code và học thêm kiến thức. “Thời gian đầu em cũng hơi choáng ngợp với kiến thức, ngoài việc hỏi các bạn trên lớp, sau giờ học em hay qua trung tâm phần mềm của nhà trường để ôn lại bài, làm bài tập và chỗ nào chưa hiểu thì hỏi lại giảng viên hoặc mấy anh trợ giảng.” 

“Chăm chỉ chính là chìa khóa thành công của em trong ngành học CNTT này!” 

Cô bạn nhớ mãi những buổi tối vật vã cùng đồ án cuối kỳ, fix lỗi liên tục và luôn có vấn đề trong một khâu nào đó, lắm lúc chán nản muốn đổi ý tưởng hay muốn buông xuôi, cô bạn may mắn nhận được những lời động viên và hỗ trợ đến từ thầy Nguyễn Anh Lương - giảng viên lập trình của nhà trường. Thầy đưa ra lời khuyên, kiên nhẫn cùng Huệ fix bug và cũng động viên rất nhiều đến cô học trò nhỏ. 

Và sự cố gắng luôn không bỏ sót bất cứ ai, sau 1 kỳ học ở nhà trường, Huệ đã tự tin ứng tuyển làm việc tại công ty công nghệ với vị trí fresher. 

 IT-er nhỏ tuổi nhất trong công ty

Hiểu được rằng cách tốt nhất để giỏi trong lĩnh vực CNTT là thực hành, vì thế, Huệ đã nộp CV phỏng vấn vào SmartOSC - một công ty cung cấp các giải pháp toàn diện về Thương Mại Điện Tử với mong muốn được cọ sát kiến thức. Huệ gây bất ngờ tại công ty thực tập khi mới chỉ là một mem 2k1 nhưng lại có thể thích ứng nhanh với công việc và dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Tính ra thì cô gái này chính là thành viên nhỏ tuổi nhất trong SmartOSC. 

Chia sẻ về chặng đường mới này, Huệ hào hứng: “ Vượt qua vòng thử thách, trong nhóm của em còn 5 người nhưng toàn anh 97, 98, mọi người rất bất ngờ khi em có thể làm được việc tốt khi chỉ mới 18 tuổi. Việc học thực tế, làm project và học thêm kiến thức ở trường đã giúp em có một nền tảng vững để có thể thích ứng nhanh chóng với mô hình làm việc bên ngoài. Kiến thức em được học cũng sát hơn các bạn trường khác nên em không mất nhiều thời gian đào tạo lại.”. Như vậy, việc trang bị cho các bạn sinh viên chắc kiến thức, vững kỹ năng đã giúp sinh viên Bachkhoa-Aptech tự tin và thể hiện bản lĩnh của mình thật tốt trong môi trường công sở. 

3 tháng làm fresher tại SmartOSC, Huệ phải đổi lịch học của mình từ ngày sang buổi tối, hàng ngày cô gái nhỏ đến công ty làm việc 8 tiếng rồi lại dành 3 buổi/ tuần để học tập tại Bachkhoa-Aptech. Có thể thấy đó là một chặng đường không đơn giản, không chỉ bỏ ra công sức mà là cả tinh thần. “ Em cũng có mệt mỏi, nhiều hôm nghĩ hay nghỉ học nhưng lại sợ bỏ lỡ kiến thức hôm đấy, có hôm em ngủ gục trên bàn học luôn. Lúc nào mệt quá em lại về kêu ca với bố mẹ :D và vì có những người bạn ở bên, em sẽ đủ sức để vượt qua.”

Động lực của Huệ không chỉ đến từ niềm đam mê, nó còn được tiếp sức bởi gia đình, bạn bè, thầy cô và cô gái thân mến, có bất cứ khó khăn gì hãy chia sẻ với nhà trường, sẽ có rất nhiều người hỗ trợ em. Chia tay cô gái nhỏ, Huệ hứa sẽ thông báo kết quả với Admin nếu mình trở thành nhân viên chính thức! (Huệ đang chờ đánh giá sau 3 tháng thực tập). Chúc cô bạn may mắn! 

Câu chuyện của cô gái sẽ còn mở ra với những thành tích mới, những niềm vui mới, chúc Huệ luôn xinh tươi, khỏe mạnh và tràn đầy nhiệt thành tuổi trẻ! 

=======================

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 17 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Học 2,5 năm nhận bằng CNTT Quốc tế:  https://bit.ly/2HGeWBE

Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

   0968276996
< wire:id="uWk0WmyqpHtErWnhiEOo" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"uWk0WmyqpHtErWnhiEOo","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"164a4af7a2c62e5f05f01e9f5832d57c45e257edf56081347eb3bf4451154583"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->