Nghe Vương Thúy kể chuyện học tập mùa Covid-19

15:17 21-02-2020BKAP Media

Là cô bạn năng nổ trong mọi hoạt động học tập và ngoại khóa của nhà trường, không biết con virut Covid-19 có thể khiến cô bạn này “bó gối” không đây?

Năm 2020 quả là đặc biệt với tất cả mọi người, khi Covid-19 ghé qua, học sinh, sinh viên đã có một cái Tết dài nhất trong lịch sử. Việc nghỉ học, tránh tụ tập là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình, tuy nhiên đảm bảo tiến độ học tập cũng là điều vô cùng quan trọng. Cùng nghe cô bạn Vương Thúy kể về cuộc sống học tập trong những ngày đặc biệt này nhé!

Trước hết, hãy ghé qua profile của cô bạn này nào!

- Họ và tên: Vương Thị Thúy

- Ngày sinh: 29/07/2001

- Sinh viên lớp: C1908G1

- Quê quán: Đông Anh - Hà Nội

- Tình trạng quan hệ: Độc thân :(((

- Sở ghét: không có

- Sở thích: yêu thích động vật nhất là chó mèo, thích nghe nhạc và cày phim thâu đêm.

- Câu nói yêu thích: NO PAIN, NO GAIN

PV: Trải qua kỳ nghỉ Tết dài nhất từ trước đến giờ, em cảm thấy như thế nào?

Vương Thúy(VT): Đây là các tết đầu tiên khi em là sinh viên, quả đúng là được nghỉ dài như “lời đồn trong truyền thuyết”. Trong Tết chúng em còn lo không đủ thời gian làm bài tập lớn để ra Tết bảo vệ. Chưa kịp lo lắng thì nhận được tin nghỉ học 1 tuần để tránh dịch. Lúc đầu em cũng vui lắm vì còn ham chơi Tết lắm ạ, nhưng khi nghỉ đến tuần 2 thì lại muốn đi học. Em muốn đến trường để đảm bảo tiến độ học.

PV: Em dành 2 tuần được nghỉ để làm việc gì?

VT: Trong 2 tuần nghỉ này, em chủ động ở nhà tránh dịch, hạn chế đi ra ngoài (thật ra muốn đi ra ngoài cũng không biết đi đâu). Chủ yếu là ở nhà phụ mẹ việc nhà, sau đó là tự học. Còn thời gian rảnh thì em xem phim giải trí hoặc chơi cầu lông với em trai để thể  dục thể thao luôn ạ.

PV: Luôn đạt thành tích tốt trên lớp, em có bí quyết học tập nào chia sẻ trong mùa dịch Covid-19 này không?

VT: Không đâu ạ, thành tích học tập của em cũng bình thường thôi (haha). Nhưng để có được kết quả học tập như hiện tại thì em hàng ngày em dành khoảng 5-6 tiếng để ôn tập lại kiến thức sau khi kết thúc buổi học ở trên trường. Trong đợt nghỉ dịch mỗi ngày em cũng sẽ đều dành thời gian để làm bài tập hoặc dạo quanh những trang bàn luận về code.

Tham gia nhóm tự học và làm lại các bài tập đã học giúp Vương Thúy tổng hợp lại kiến thức 

Em cũng lo lắng mình sẽ quên kiến thức nếu chơi quá nhiều nên thời gian này em cũng mang những bài tập cũ ra để luyện tập lại. Ngoài ra, em cũng có tham gia một nhóm tự học do một bạn cùng tuổi khóa trên lập ra! Nhóm chúng em vẫn duy trì khá đều đặn hàng tuần và đấy cũng là một trong những cách  mà chúng em có thể tự học hỏi lẫn nhau và nâng cao kiến thức của bản thân.

PV: Covid-19 đã mang lại những khó khăn gì cho em?

VT: Để chuẩn bị cho bảo vệ cuối kỳ, em và bạn Hải Yến đang cùng nhau hoàn thành 1 website, nhưng vì dịch bệnh chúng em đã không thể gặp mặt trực tiếp để trao đổi. Hàng ngày em và Hải Yến chỉ có thể phân công nhiệm vụ, trao đổi về các phần trong bài tập qua internet, chat ib khiến chúng em mất nhiều thời gian hơn, đôi khi còn không hiểu ý nhau. Nhưng dù có thế nào nhóm chúng em vẫn cố hoàn thành mục tiêu.

Dù khó khăn hơn nhưng cô bạn vẫn quyết tâm mang đến 1 project cực "truất"

Một điều khó khăn nữa là em không thể tụ tập với đám bạn được, tụi nó hay trêu em ở Đông Anh nên toàn kêu em ở nhà. Bao nhiêu cuộc hẹn sau Tết của chúng em đều phải lùi lại vô thời hạn.

PV: Mấy ngày nay câu mà BKAP-er hay nói nhất chính là “chán nghỉ lắm rồi”, còn em thì sao?

VT: Em cũng thế ạ! Em muốn gặp thầy, muốn gặp các bạn. Nhưng em cũng hiểu tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc để chúng em nghỉ học cũng là để đảm bảo sức khỏe cho chúng em. Và hôm trước em cũng vừa gặp lại thầy và các bạn mặc dù là qua màn hình máy tính nhưng cũng đủ vui ạ.

PV: Em đang nhắc đến hình thức học trực tuyến của nhà trường phải không? Em cảm thấy hình thức đó như thế nào?

VT: Khi được thông báo sẽ học trực tuyến em cảm thấy khá mong chờ vì đây là lần đầu tiên em tiếp xúc với cách học này. Đây cũng được coi là phương án thiết thực nhất để khắc phục hoàn cảnh bệnh dịch như hiện nay. Sau khi tham gia lớp học, em cảm thấy đây là một phương án rất tốt, nó cũng không khác gì trên lớp học của em. Em vẫn được tương tác với thầy giáo, đặt câu hỏi thắc mắc, trao đổi với các bạn trong lớp. Thầy giáo thì vẫn đẹp trai, nhiệt huyết và funny như ngày chưa có dịch. Vì có video thu lại nên sau buổi học em có thể học lại để nhớ kiến thức. Đoạn code nào không fix được em đều chụp lại gửi cho thầy giảng thêm. Dù có thể mất thời gian hơn nhưng em hiểu chúng em đã được hỗ trợ tốt nhất.  

Em được gặp thầy và các bạn qua lớp học trực tuyến!

PV: Khi đọc tâm thư cô Phạm Thái Hà đã gửi các em trong giai đoạn thử thách này, em cảm nhận điều gì?

VT: Sau khi đọc tâm thư của cô Phạm Thái Hà, em cảm thấy rằng việc phòng và chống dịch đều là trách nhiệm của mỗi chúng ta chứ không phải của riêng 1 cá nhân nào cả. Chính vì vậy, chúng em sẽ cùng nhau thực hiện theo những lời dặn dò của cô Phạm Thái Hà để không ai trong chúng em bị bỏ lại phía sau.

PV: Nếu đi học trở lại, việc đầu tiên em sẽ làm là gì?

VT: Em chỉ muốn được đi học ngay ngày mai, việc đầu tiên em làm sẽ là ôm cô bạn cùng bàn Hải Yến, sau đó sẽ là đi nhận lì xì từ các bạn trong lớp (cười).

Em sẽ ôm cô bạn cùng bàn Hải Yến

PV: Câu hỏi cuối cùng, em có đề xuất một hoạt động hay chương trình gì cho các bạn trước khi quay lại trường học không?

VT: Em đề xuất các bạn có thể xem phim Crash landing on you rất hay ạ!

Cảm ơn em đã tham gia phỏng vấn, chúc em và gia đình an toàn, sức khỏe và hãy hoàn thành thật tốt bài tập lớn nha!

==============================

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="tu0hhXtOOS0D4AxDpheY" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"tu0hhXtOOS0D4AxDpheY","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"af30231b4e0beb43ffd06d2ed18d37b509f1d4fd0face0188a6a47d95b2fce1b"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->