Những bộ phim hay truyền cảm hứng về Lập trình mà bạn nên xem!

11:56 28-11-2020BKAP Media

Để bớt nhàm chán, tại sao các lập trình viên tương lai không thử trải nghiệm qua những bộ phim về công nghệ vừa luyện tiếng anh, vừa có động lực với nghề nhỉ? Đây là những bộ phim hay mà lập trình viên cần biết.

1, Wall-E (2008)

Bối cảnh của bộ phim là khi Trái Đất ngập rác công nghệ, con người phải chuyển tới hành tinh khác. Wall-E là chú rô-bot thu dọn rác cần mẫn và chăm chỉ. Đến một ngày EVE xuất hiện. EVE là cô robot có kiểu dáng đẹp, nhanh nhẹn, có thể bay và có súng laser.

Theo đuổi EVE, WALL-E không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình. Bộ phim có ý nghĩa khi sự phát triển của công nghệ lên tới đỉnh điểm, con người càng trở nên xa cách. Các lập trình viên cần biết rằng chính những chú Robot mà mình sáng tạo ra lại có thứ tình cảm chỉ con người mới có được.

2, Catch Me If You Can (2002)

Đây là bộ phim theo thể loại Hình sự phá án, có mang tính chất Hài hước. Bộ phim dựa theo câu chuyện có thật về tiểu sử của Frank Abagnale - siêu lừa đảo trẻ tuổi nhất nước Mỹ từng có ước mơ trở thành lập trình viên. Hắn bị FBI truy tìm ráo riết và màn rượt đuổi không có hồi kết. Bộ phim nêu lên những mánh khóe công nghệ mà lập trình viên cần biết.

3, Silicon Valley (2014)

Bộ phim xoay quanh Richard, 1 lập trình viên máy tính. Anh phải lựa chọn giữa việc bán hẳn dự án thuật toán siêu nén của mình cho Gavin Belson lấy 10 triệu đô hoặc chỉ nhận 200 nghìn đô tiền tài trợ của Peter Gregory nhưng được toàn quyền sở hữu nó và cùng bạn bè mình phát triển nó để thay đổi cả thế giới.

Bộ phim cho thấy các lập trình viên cần biết những kỹ năng như team work, giải quyết vấn đề. Bộ phim tạo động lực cho các lập trình viên tương lai với những ước mơ dùng công nghệ để thay đối thế giới.

4. Sneakers (1992)

Sneakers là một trong những phim được các lập trình viên yêu thích nhất, vừa có những pha hành động kinh điển lại có rất nhiều tình tiết hài hước.

Sneakers

Nội dung của Sneakers rất đơn giản kể về một nhóm hacker phải đánh cắp một hộp đen bí mật. Tuy nhiên nhóm cũng phải đối phó với các đặc vụ và những cáo buộc không căn cứ của NSA như giết người và nhiều tình huống khác. Ấn tượng nhất bộ phim là các chi tiết và hình ảnh về những cuộc tấn công máy tính của các hacker vô cùng thực tế và mãn nhãn. Bạn thực sự nên thưởng thức tác phẩm này.

5, Hacker (1995)

Sau khi quậy tan nát hệ thống máy tính ở Mỹ với một loại virus tự viết, anh chàng Hacker kiêm lập trình viên thiên tài Zero Cool - Hacker nổi tiếng khi mới 11 tuổi đã bị toà phán quyết không được đụng đến bất kỳ vật dụng nào mang tính chất thông tin như điện thoại, máy vi tính.....cho đến năm sinh nhật thứ 18.

Nhiều năm sau, anh chàng cùng các bạn của mình phát hiện ra một loại virus máy tính nguy hiểm, trong khi bị cảnh sát an ninh mạng truy đuổi. Họ phải chặn đứng âm mưu xấu xa và chứng minh mình vô tội…

6, Her (2013)

Theodore là một nhà văn cô đơn, hướng nội, làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Theodore đã có cảm tình với Samantha, một hệ điều hành được lập trình viên cài đặt trí thông minh nhân tạo.

Do vậy Samantha có khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường. Các lập trình viên cần biết rằng những sản phẩm do mình tạo ra có ảnh hưởng lớn thế nào tới công chúng.  

7, The Social Network (2010)

The Social Network

The Social Network là bộ phim hấp dẫn kể về câu chuyện của một sinh viên Harvard đồng thời là thiên tài lập trình Mark - người đã tạo ra mạng xã hội Facebook làm thay đổi hoàn toàn thế giới.

Bộ phim kể về quá trình hình thành và phát triển một cách nhanh chóng của Facebook, có đầy đủ các vấn đề phức tạp về pháp lý, những tham vọng tiền tài, ham muốn quyền lực và sự ganh đua, ganh tị giữa các cá nhân, những người góp phần tạo nên mạng xã hội này. The Social Network được cho là hoàn toàn dựa trên các sự kiện có thật mặc dù ông chủ Mark Zuckerberg đã từng cho biết nội dung kịch bản là hư cấu, không thể nào đúng với sự thật.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, rất nhiều lập trình viên đã thừa nhận rằng cảm thấy hồi hộp khi theo dõi The Social Network, lý do phần lớn hẳn là nhờ những miêu tả chiến công tuyệt vời mà con người ta có thể đạt được chỉ bằng cách học một ngôn ngữ lập trình.

Mong rằng những bộ phim này sẽ giúp cho việc học tiếng anh bớt nhàm chán. Ngoài xem phim, các bạn có thể tới các câu lạc bộ hay tham gia các khóa học để vừa rèn tiếng Anh vừa có kiến thức tốt sẵn sàng trở thành 1 lập trình viên giỏi.

Bachkhoa-Aptech sẽ luôn đồng hành cùng bạn với lộ trình các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, học làm được dự án thực tế TẠI ĐÂY!

 

   0968276996
< wire:id="udMW6lil8GMKFlq8PIuO" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"udMW6lil8GMKFlq8PIuO","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"318f39726f857bd3c1963f3aab4e22b48a4b5dc7a9549fb613fb0a23689f7ca3"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->