Những thông tin cần lưu ý về xét học bạ Ngành Công nghệ thông tin

14:31 07-09-2020BKAP Media

CNTT nằm trong top ngành đăng ký xét tuyển nhiều nhất trong mùa tuyển sinh 2020 và xét học bạ ngành CNTT chính là tấm phao cứu sinh dành cho các thí sinh muốn lựa chọn công nghệ.

Xét học bạ Ngành CNTT tin từ lâu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học này. Trong thời đại công nghệ đang làm chủ cuộc chơi, các thí sinh đăng ký học CNTT xuất phát từ đam mê, sở thích, xu hướng xã hội và cơ hội việc làm. Mặc dù có rất nhiều trường đã mở đào tạo ngành CNTT nhưng chỉ tiêu về ngành học này vẫn là không đủ so với nguyện vọng vào trường của thí sinh. 

Xét học bạ Ngành CNTT trở thành tấm vé cơ hội mang đến khả năng trúng tuyển cho những sĩ tử không tự tin với điểm thi tốt nghiệp hoặc chỉ sở hữu học lực không nổi bật, ở ngưỡng khá. 

Sự lên ngôi của công nghệ khiến yêu cầu chất lượng nhân sự càng cao. Mặc dù có rất nhiều trường mở thêm chuyên ngành đào tạo nhưng để đáp ứng được nhu cầu học tập, chất lượng, cơ sở vật chất và nhất là đầu ra của ngành học này là chuyện không đơn giản. Nhiều bạn trẻ không quan tâm đến kiến thức nhận được sau khi ra trường mà chỉ chú trọng vào cái mác "bằng Đại học" do đó chọn "tạm" một trường để học, hậu quả dẫn tới chính là con số 175.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm bao gồm cả ngành CNTT. 

Để nắm chắc tấm vé cơ hội này trong tay, đây là những thông tin thí sinh cần lưu ý khi sử dụng hình thức xét học bạ Ngành CNTT! 

  • Theo dõi thời gian xét tuyển: Xét học bạ Ngành CNTT thường linh hoạt thời gian xét tuyển, có những trường xét thành nhiều đợt trong năm. Do sự ảnh hưởng của dịch, năm nay, mốc thời gian được chia ra thành cuối tháng 5, tháng 8 và cuối tháng 9. Một thời điểm là sau khi hoàn thành xong các bài thi cuối cấp, một thời điểm trùng với kỳ thi tốt nghiệp và thời điểm còn lại là sau khi kết thúc kỳ thi (thường trùng với thời điểm xét tuyển nguyện bổ sung).
  • Danh sách các trường xét học bạ Ngành CNTT: Mặc dù ngày càng nhiều các trường mở chuyên ngành này để đào tạo nhưng số lượng vẫn không đáp ứng được nhu cầu ứng tuyển của thí sinh. Bên cạnh đó không phải trường nào tuyển sinh cũng khả năng đáp ứng được nhu cầu học tập của bạn. Vì thế theo dõi thông tin các trường là rất quan trọng, thậm chí bạn còn phải dự đoán được xu hướng tuyển sinh để có kế hoạch riêng trước cả khi các trường đưa ra thông báo chính thức.
  • Có mục tiêu rõ ràng: Không phải cứ xét học bạ có khả năng trúng cao mà thí sinh nên đăng ký, thí sinh cần phải biết rõ mục tiêu là gì. Các bạn quan tâm là chất lượng và đầu ra sau này hay là quan tâm đến bằng cấp. 
  • Tận dụng cơ hội sớm:  Vì không coi trọng nên nhiều thí sinh chờ đến khi có kết quả chính thức mới đi tìm hiểu, do đó đã bỏ lỡ cơ hội. Mặc dù hình thức tuyển đơn giản nhưng chỉ tiêu của các trường cũng có hạn, tận dụng cơ hội sớm mới là sự lựa chọn thông minh. 

Mang đến cơ hội học tập sớm với ngành CNTT, Bachkhoa-Aptech XÉT TUYỂN HỌC BẠ nhận bằng CNTT Quốc tế 2,5 năm! 

Bachkhoa-Aptech đã xây dựng chương trình KIẾN TẠO IT 4.0 theo đó, sinh viên được đào tạo toàn diện chắc kiến thức, vững kỹ năng, trang bị tiếng anh và thành thạo kỹ năng mềm tự tin hội nhập môi trường công sở. 

  • 2,5 NĂM nói không với lý thuyết suông, giáo trình tinh gọn chuẩn Quốc tế với 70% là thực hành, cầm tay chỉ việc, coaching 1:1 và hỗ trợ kèm lại, trợ giảng sau giờ học tại trung tâm phần mềm của nhà trường. 
  • Phương pháp học hiệu quả việc tự học của sinh viên đi theo các hướng như sau:

    + Đi theo đánh giá, xu hướng công nghệ, định hướng của bản thân thông quan việc trao đổi với người có kinh nghiệm để tìm ra hướng đi phù hợp, sau đó trau dồi, nghiên cứu kiến thúc, kỹ năng cần thiết.

    + Xây dựng lộ trình học, quản lý việc học như một dự án thực thụ. Bạn có thể sẽ cần cơ chế thưởng phạt giống như bạn đang làm việc trong một dự án, nhất định phải có thành công, hoặc nếu không đạt thì hãy phạt xứng đáng.

    + Ngành CNTT, điều quan trọng nhất là thực hành, bạn có thể xây dựng những ứng dụng ngay từ khi đang học, đề ra các mục tiêu phù hợp của bản thân, như ở giai đoạn nào, bạn phải hoàn thiện một project ra sao và nhất định phải duy trì nó.

  • Lộ trình kiến tạo IT toàn diện: 

           + 800 giờ chuyên môn với mô hình Làm trước học sau 

           + 48 giờ học kỹ năng mềm

           + 100 giờ ngoại khóa

           + 130 giờ học Tiếng Anh

  • Cam kết mức lương 8 triệu đồng sau khi ra trường.

Chọn học Công nghệ thông tin chuẩn Quốc tế chỉ trong 2.5 năm

- Tham khảo tại: https://bit.ly/2L0TreC

  • Ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp

Khi trở thành sinh viên tại Bachkhoa-Aptech, trong buổi Lễ Khai Giảng, các tân sinh viên sẽ được ký Cam Kết Hỗ Trợ Giới Thiệu Việc Làm với nhà trường. Với cam kết này, sinh viên tốt nghiệp chương trình học Lập trình viên quốc tế; Quản trị và Bảo mật Quốc tế sau 2 năm sẽ hoàn toàn yên tâm về tương lai nghề nghiệp của mình tại các công ty lớn trong và ngoài nước. BKAP-HR sẽ tư vấn miễn phí cho sinh viên về các thông tin tuyển dụng và giới thiệu các bạn đi phỏng vấn tại những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đúng chuyên môn.

  • Gói Bảo hành, cập nhật công nghệ miễn phí trọn đời.

Gói cập nhật Công nghệ miễn phí trọn đời mang ý nghĩa Bachkhoa-Aptech không chỉ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt 2 năm mà nhà trường còn đi cùng các bạn sau khi tốt nghiệp. BKAP sẽ tổ chức các khoá tập huấn cập nhật kiến thức công nghệ mới cho cựu sinh viên - những lập trình viên, kỹ sư an ninh mạng - đã đi làm nhằm hỗ trợ con đường lập nghiệp và phát triển sự nghiệp của các bạn.

Sinh viên có thể đảm nhận công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Lập trình viên Quốc tế?

  • Chuyên gia lập trình thiết kế Web.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng di động (mobile apps)
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Java.
  • Lập trình viên cơ sở dữ liệu sử dụng SQL Server.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Advance Java, phát triển ứng dụng trên cơ sở web sử dụng .NET hay J2EE framework.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Client/Server với J2EE hoặc .NET.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng thương mại điện tử sử dụng sản phẩm của Microsoft và IBM.
  • Quản trị Web.
  • Quản trị cơ sở dữ liệu SQL server.

BỆ PHÓNG NÀY SẼ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH:

  • Senior Developer: Lập trình viên cao cấp (chuyên gia lập trình)
  • Full-stack Developer: Lập trình viên đa năng (front-end, back-end, database,...)
  • IT Project Manager: Người quản trị dự án CNTT
  • Computer and Information: Nhà nghiên cứu khoa học máy tính
  • Research Scientist: Nhà nghiên cứu khoa học máy tính

Sinh viên có thể đảm nhận các công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Quản trị và Bảo mật Quốc tế?

  • Nhân viên kỹ thuật máy tính và mạng cho các doanh nghiệp
  • Nhân viên IT cho doanh nghiệp (nhu cầu của vị trí này là rất lớn vì doanh nghiệp nào cũng có hệ thống máy tính và mạng; doanh nghiệp yêu cầu nhân viên IT phải có kỹ năng toàn diện về phần cứng và mạng)
  • Chuyên viên quản trị hệ thống CNTT doanh nghiệp
  • Chuyên viên cao cấp về hạ tầng mạng
  • Giám đốc hệ thống thông tin doanh nghiệp

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

   0968276996
< wire:id="eIaY5LGOJyAyDAstc9VS" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"eIaY5LGOJyAyDAstc9VS","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"b4fec122e09964c9c844cf3362f76b5132d4a6be7ce3bb4dcb91d923f04ba394"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->