Những yếu tố nào đang cản đường bạn nhập học ngành CNTT?

19:52 15-04-2021BKAP Media

Muốn lựa chọn học CNTT nhưng bạn lại đang bị chi phối bởi qua nhiều đánh giá, ý kiến và lời khuyên của những người xung quanh? Giờ là lúc bạn cần dẹp bỏ ngay những yếu tố cản đường bạn đến với CNTT. 

1, Bố mẹ muốn bạn học ngành khác

Rào cản đầu tiên mà bạn cần vượt qua chính là nhị  vụ phụ huynh hoặc đông đảo hơn nữa. Khác với các nước phát triển để con cái độc lập từ nhỏ, bố mẹ chúng ta thường có xu hướng muốn quyết định tương lai cho chúng ta mặc dù điều bố mẹ nào muốn cũng là tương lai bạn tốt đẹp nhất. Đó cũng là lý do vì sao gia đình nào dù đủ điều kiện hay không cũng muốn con mình học đại học. 1 phần vì định kiến xã hội, 1 phần vì thể diện còn nhiều hơn cả là mong con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng cũng vì thương con quá, bao bọc quá mà nhiều khi bố mẹ cũng quyết định tất cả mà không cho phép những đứa con được làm theo điều mình muốn. 

Thời đại tin tức, công nghệ phát triển, ngành CNTT không phải là ngành học khó để bạn thuyết phục bố mẹ cho phép học. Cái khó là bạn phải biết được đâu mới là môi trường phù hợp với bạn, mục tiêu của bạn là gì. Sau khi tìm hiểu kỹ điều này và có những dẫn chứng đúng, hãy trình bày thẳng thắn với bố mẹ. Chỉ cần đảm bảo tương lai của bạn, chẳng bố mẹ nào muốn làm khó con mình cả. 

2, Những đứa bạn trong lớp 

“ Mày ơi tao sợ học CNTT khó lắm, không theo được đâu”, “ Thôi mày đi học trường này cả với tao cho vui đi, anh em chơi với nhau giờ mỗi đứa một trường thì chán lắm…”, “Mày ơi tao nghĩ trường đó không ổn đâu, học có 2,5 năm thì được bao nhiêu kiến thức”...

Với những người bạn như thế bạn thường sẽ bị dao động bởi tâm lý đám đông. Học theo người khác, đến lúc nó bỏ học, bạn cũng nghỉ theo nó sao? Không ai có thể quyết định đường đi thay bạn. Bạn bè có thể thân con chấy cắn đôi nhưng nó cũng chẳng thể nuôi bạn cả đời. Hơn nữa bạn bè khuyên nhau thì thông tin phải chính xác, chưa biết thông tin về nơi bạn sẽ học hay ngành bạn muốn học mà chỉ đưa ra những lời khuyên cảm tính thì đó chính là hại bạn bè. Vậy nên, không khuyên bạn bỏ qua những lời nói của bạn bè, mà muốn chính bạn tỉnh táo trong việc nhờ tư vấn từ những người có kinh nghiệm, đã từng trải như các anh chị đi trước với ngành, thầy cô nắm rõ học lực của bạn hay qua những thông tin chính cống từ báo đài. 

3, Những bà hàng xóm thích quan tâm đến chuyện người khác  

“ Không học Đại học á, thế học cái gì, tao nói mày mà không học Đại học thì sau này có mà cạp đất mà sống con ạ, nhìn con ông bà A, B, C kìa vừa ngoan, vừa học giỏi … “ 

“CNTT á, mày có theo được không đấy? Đại học còn chẳng thi được…”

Bạn chắc cũng biết bất cứ vấn đề gì trong mắt bà hàng xóm - những người thích quan tâm đến chuyện nhà người khác nó cũng tiêu cực và dè bỉu, vậy bạn nghe làm gì, còn không hơi đâu mà đi đôi co tranh cãi với những người hàng xóm ba phải đấy được đâu. Sau này bạn mà có thành công thì bà bác ấy lại chẳng “ Đấy thấy không, bác bảo con mà theo được thì kiểu gì cũng thành đạt mà”. Với những người như thế, bỏ ngoài tai mà không đôi co mới là điều sáng suốt, người ta cũng chẳng đi học thay bạn. 

4, Một con người khác trong bạn 

Sai lầm lớn nhất của một con người là chạy theo đám đông, sống cuộc sống của người khác và hèn nhát với quyết định của chính mình. Ví dụ như bạn rất muốn bơi, nhưng con người khác trong bạn lại lo sợ đuối nước, sợ lớn thế này còn tập bơi sẽ bị cười, sợ đủ thứ, sợ đến cả gặp cá mập,... Để khi muốn chọn học CNTT cũng vậy, cái tôi sợ hãi lại hiện ra với đủ các lý do khó, khổ, học kém không theo được, không học đại học sẽ bị chê cười,... Nếu để con người đó chi phối, sau này làm bất cứ việc gì bạn cũng sẽ thất bại đó là chưa kể bỏ lỡ điều mình thật sự muốn làm bạn sẽ phải hối tiếc. Mà chẳng có "giá như" để quay đầu lại. 

5, Những thông tin hành lang không chính thống 

Mạng Internet phát triển giúp các bạn tìm hiểu thông tin một cách dễ dàng. Đứng trước một quyết định quan trọng bạn cần phải đi tìm hiểu thông tin thật chính xác, rõ ràng và từ nhiều phía. Nhiều thông tin trên mạng chưa được chọn lọc hoặc do những đối tượng có mục đích không tốt đưa ra khiến các bạn bị nhiễu loạn thông tin. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thông tin về Bachkhoa-Aptech đây là một số nguồn đáng tin cậy để bạn tham khảo: 

Báo chí nói gì về Bachkhoa-Aptech 

Gạt đi các yếu tố cản đường bạn, nhập học CNTT CÙNG BACHKHOA-APTECH?

1. Khóa Lập trình viên Quốc tế 2.5 năm: https://bit.ly/2L0TreC

Học bổng 'Chiến binh IT 4S' từ: 20.000.000 VNĐ/suất

Gồm bão quà: Smart Laptop, Smart Apple Watch 4, Smart Bicycle (Xe đạp địa hình), Smart Headphone Sony và Bộ đồng phục IT Pro.

2. Khóa trung hạn PHP Full-Stack 1 năm: https://bit.ly/3eZiDQk

Học bổng 'Làn sóng IT' trị giá 10.000.000 VNĐ/ suất

3.Khóa ngắn hạn PHP 141 giờ: https://bit.ly/2yVFQCE

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

4. Khóa ngắn hạn Java 141 giờ: https://bit.ly/2SgZJdQ

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

5. Khóa ngắn hạn Tester 141 giờ: https://bit.ly/2XRoIXe

Học bổng 'Super Cool' trị giá: 4.000.000 VNĐ/ suất

Học bổng được áp dụng ra sao?

- Học bổng được trừ trực tiếp vào học phí

- Áp dụng cho học viên nhập hoặc, hoặc book chỗ từ 1/7 - 31/7/2020.

Hè năng động - Tăng kỹ năng - Tăng thêm lợi thế thôi nào!

 

   0968276996
< wire:id="ZbOWIwWLuOBVqnCvYNPZ" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ZbOWIwWLuOBVqnCvYNPZ","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"32882b05cc7ea9c2209150e7271b6cdab85c6fea029549bce4a1889fd9f0be96"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->