Sau 6 tháng "bứt tốc" với Java Web, tôi đã có sản phẩm thực tế cho mình!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Là sinh viên công nghệ năm 4, tôi hốt hoảng khi kì thực tập sắp đến mà bản thân lại chẳng có chút kiến thức nào, trong lúc lo lắng nhất tôi đã tìm được chiếc cọc. 

Như đa số thằng sinh viên bây giờ, việc học đại học của tôi nhàn hạ như đi chơi. Ở cùng bố mẹ, hàng ngày tôi vác cặp ra khỏi nhà, lên giảng đường, không ngủ thì chơi game, đọc mấy tờ báo lá cải, bài vở học thì ít, nhậu nhẹt với bọn bạn cùng đam mê thì nhiều. Xin bố mẹ chiếc máy tính xịn xò với mục đích để phục vụ việc học code nhưng thú thực là trong cái máy đấy chẳng có đoạn code nào cả, chỉ có phần mềm liên minh, pubg, mấy phim thú vị… 

Việc học cứ tiếp diễn một cách nhạt nhẽo như thế được 3 năm, đến bây giờ tôi cũng không biết mình sao lại có thể sống sót qua các mùa thi cử được nữa. Đến đầu năm 4, trường tôi thông báo muốn nhận bằng thì phải có chứng nhận thực tập, thế là cái lũ lười biếng chúng tôi mới cuống cuồng lên. Mắt nhìn thấy cuối kỳ phải đi thực tập trong khi đầu óc thì rỗng tuếch, một chút kiến thức cũng không có, tôi cũng hoang mang ghê lắm. Thấy tôi cứ bồn chồn, lo lắng, mẹ hỏi chuyện, biết tôi đang cần một chỗ để thực tập, bố mẹ bàn gửi gắm tôi vào công ty về CNTT của bạn bố. Đấy mới là đỉnh điểm của sự hoảng sợ trong tôi, công ty khác thì không nói, vào thực tập ở công ty bạn bố thì lại lộ ra tôi học 3 năm mà chẳng biết gì, học tốn tiền của bố mẹ. 

Từ lúc bố thông báo cuối năm 4 tôi sẽ vào công ty chú Sơn thực tập, tôi mới bắt đầu nghiêm túc lật giở đề cương, kiến thức học tập, nhưng nào có đơn giản thế, càng học càng loạn, càng đọc càng không biết gì. Lên mạng tra cứu học online, tôi cũng chẳng khá khẩm hơn nhiều, đang trong cơn bế tắc, thằng bạn cùng lớp rủ đi học khóa Java Web, nó pr ngôn ngữ này ghê lắm, nói nào là phổ biến, nào là có nhiều đặc tính, công ty nào cũng cần người biết ngôn ngữ này. Tôi lân la nhờ bố hỏi chú Sơn xem công ty chú có cần vị trí Java không, chú phản hồi lại là đang thiếu, nếu tôi biết làm thì tốt quá. Thằng bạn tôi còn đảm bảo chỗ nó tìm được cam kết học là làm được việc, học 6 tháng vào buổi tối nên không ảnh hưởng giờ học trên trường, mà đứa chưa biết gì cũng học được. Thế là 2 thằng cùng không biết gì dẫn nhau đi nhập học, rồi đi học.

Những buổi đầu tiên, tôi tã lắm, rỗng toàn bộ mà. Xưa nay quen chơi rồi, giờ tập trung học 3 tiếng với bao nhiêu kiến thức, thói quen giấu dốt, xấu hổ làm tôi chẳng dám hỏi thầy. Đến khi có kết quả bài kiểm tra đầu tiên, thầy giáo điểm hẳn tên tôi lên trường để bồi dưỡng thêm, lúc đó tôi mới dám trình bày thật. Từ đó, ngày nào tôi cũng lên trường sớm, qua trung tâm phần mềm của nhà trường ôn lại kiến thức, làm bài tập nhóm, trong đó cũng có nhiều bạn như tôi, phải bồi dưỡng thêm hoặc là tự giác học thêm. 6 tháng bầm dập học Java Web, cũng là 6 tháng tôi cùng nhóm làm đồ án ngày đêm hoàn thành sản phẩm của nhóm mình từ ý tưởng, code, fix bug, chuẩn bị bảo vệ...Cực kỳ mệt, nhiều lúc cũng muốn bỏ cuộc nhưng sau khi hoàn thành sản phẩm tôi cuối cùng cũng có thể nhẹ nhõm và len lỏi cả niềm tự hào. Hiện tại, tôi đang thực tập tại công ty chú Sơn, mặc dù nhà trường có giới thiệu tôi một số công ty khác, nhưng tôi vẫn qua chỗ chú trước, trước là cọ sát sau là còn để bố có cái mà khoe nữa chứ! 

Thành quả của tôi sau 6 tháng đã được thầy giáo chọn để giữ lại làm demo mẫu cho các khóa sau! 

Bạn có muốn tạo ra 1 sản phẩm của riêng mình chỉ trong 6 tháng?

 

   0968276996
< wire:id="Wp0pbN5XuZOC1eqpxipV" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"Wp0pbN5XuZOC1eqpxipV","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"2f99b45c57441779c013e8d1c9f33ab929505b604e6ec4aaba35cf7eac142e0e"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->