[Theo Dân Trí] Aptech Việt Nam tiên phong đào tạo CNTT thời chuyển đổi số

19:52 15-04-2021BKAP Media

Năm chuyển đổi số 2020 đã và đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho những cơ sở, trường đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) bởi nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao luôn ở mức “báo động”.

Năm chuyển đổi số 2020 - Chứng kiến “cơn khát” nhân lực CNTT chất lượng

Năm 2020 được nước ta xác đinh là năm chuyển đổi số quốc gia, khi bàn tay công nghệ trực tiếp tham gia, thay đổi hoạt động của tổ chức trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. Đó cũng là lúc chứng kiến cơn khát nhân lực CNTT chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây.

Cùng Aptech lập trình chất, bứt tốc sự nghiệp thời chuyển đổi số - 1

Report on demand for IT human Resource 2020 (Source: TopDev)

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam cần phát triển thêm 50.000 doanh nghiệp CNTT để đẩy nhanh chuyển đối số. Theo báo cáo gần đây của TopDev, năm 2019, số lượng nhân lực CNTT cần có là 350.000 và con số thiếu hụt là khoảng 90.000 nhân sự. Với 2 năm tiếp theo, số nhân lực cần có của ngành CNTT ước tính khoảng 400.000 người và 500.000 người vào năm 2020 và 2021, thiếu hụt khoảng 100,000 và 190,000 nhân sự.

Mặt khác, thống kê từ Bộ Giáo dục & Đào tạo cho thấy cả nước chỉ có 153 trường đào tạo CNTT, cho “ra lò” “ra lò” 50.000 nhân sự cho ngành mỗi năm, trên thực tế chỉ 30% làm việc được ngay, 70% phải đào tạo bổ sung, mà nguyên nhân phần lớn do thiếu kỹ năng, kiến thức không đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp... Các con số chứng minh nhân lực chất lượng ngành CNTT đang khan hiếm nghiêm trọng.

Aptech Việt Nam - Tiên phong trong đào tạo CNTT thời chuyển đổi số

Hơn 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam với 17 năm liên tiếp Aptech giữ vững danh hiệu Top ICT Việt Nam - đơn vị đào tạo CNTT hàng đầu, Aptech luôn nắm bắt các tiêu chí để kiến tạo một thế hệ kỹ sư công nghệ chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn nhân lực khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình học tập của Aptech được thiết kế với lộ trình 2 năm, chú trọng 70% thực hành, giúp tối ưu chi phí, thời gian và tối đa hiệu quả cho từng học viên. Giáo trình Aptech xây dựng bám sát vào trọng tâm nhu cầu của doanh nghiệp qua việc cập nhật công nghệ mới nhất hiện nay (Android, Ethical Hacking, AI, Big Data, IOT,SMAC, Python, Cyber Forensic, Data Science, Java, .Net,…).

Cùng với đó, học viên Aptech được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên hiện đang là nhân sự cấp cao trong các công ty công nghệ hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm với các dự án lớn. Aptech cũng đặc biệt chú trọng tổ chức các cuộc thi hàng năm như Techwiz, Dev 20, Apkathon,... nơi học viên có cơ hội trải nghiệm công việc thực tế theo nhóm dưới áp lực thời gian để thể hiện khả năng của mình. Tại Hội thảo Giải pháp đào tạo nhân lực CNTT cho Cách mạng Công nghiệp 4.0 năm 2019, ông Phạm Thế Trường - CEO Microsoft tại Việt Nam nhận định: “Aptech đang tiên phong trong việc áp dụng phương pháp giáo dục đổi mới và dịch chuyển sao cho phù hợp với thế giới”.

Cùng Aptech lập trình chất, bứt tốc sự nghiệp thời chuyển đổi số - 2

Cộng đồng học viên Aptech năng động, sôi nổi với nhiều hoạt động tập thể, các cuộc thi ngành

Đặc biệt, mạng lưới đối tác doanh nghiệp lớn như: Microsoft, Vintech, Viettel, Nash Tech, Fsoft, Gameloft, CoWell Châu Á, TMA Solution, ArrowHitech… không chỉ tạo điều kiện cho học viên thực tập mà còn mang lại cơ hội việc làm chính thức sau tốt nghiệp.

Cùng Aptech lập trình chất, bứt tốc sự nghiệp thời chuyển đổi số - 3

Techwiz - Một trong số những cuộc thi quy mô quốc tế quy tụ hàng trăm học viên Aptech tham dự trên toàn cầu

Với những lợi thế khác biệt, Aptech đã trở thành điểm đến lựa chọn của nhiều bạn trẻ thế hệ Z năng động. Bạn Vũ Minh Chiều, sinh năm 2001 đã quyết định chọn Bachkhoa-Aptech là bệ phóng cho chính tương lai của mình: “Em ấn tượng với mô hình đào tạo làm trước học sau của Aptech, nhà trường cho chúng em biết trước doanh nghiệp ngoài kia cần gì, sau đó sẽ là lên kế hoạch học tập. Thời gian học phù hợp, học tập trung vào chuyên ngành, em chỉ mất hơn 2 năm để có một nền tảng tốt để thực hiện giấc mơ lớn của mình.”

Cùng Aptech lập trình chất, bứt tốc sự nghiệp thời chuyển đổi số - 4

Vũ Minh Chiều (học viên cơ sở Bachkhoa-Aptech Hoàng Quốc Việt) cảm thấy phù hợp với phương thức đào tạo chú trọng thực hành của Aptech.

Với uy tín, năng lực và chất lượng khẳng định suốt 20 năm qua, Aptech được giới chuyên môn đánh giá là đơn vị đào tạo lập trình tiên phong tại Việt Nam và có vai trò quan trọng trong việc đào tạo ra hàng trăm ngàn kỹ sư lập trình với kiến thức cập nhật, kỹ năng linh hoạt, góp phần đưa nước ta trở thành “quốc gia IT” vững mạnh trong thời kỷ nguyên số.

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới.

18 năm hình thành và phát triển, năm 2019 Bachkhoa-Aptech tự hào đón nhận được Danh hiệu Sao Khuê về dịch vụ Đào tạo CNTT xuất sắc nhất. Đây là lần thứ 4 Bachkhoa-Aptech nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo, và là nguồn động lực thúc đẩy để Bachkhoa-Aptech tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị to lớn cho cộng đồng. 

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

> Báo chí nói về BACHKHOA-APTECH: http://baochi.bachkhoa-aptech.edu.vn/

   0968276996
< wire:id="f0qEN703poBpBBHEYVLy" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"f0qEN703poBpBBHEYVLy","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5c695ab11725f9900b431a7f2e502aea983d843f4ba3b6dcc56e6192095d00d5"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->