[Theo Dân trí] Chọn Bachkhoa-Aptech để cán đích nhanh hơn với ngành công nghệ thông tin

10:16 30-09-2020BKAP Media

Nắm bắt được xu thế thời đại, tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành, nhiều bạn trẻ đã chọn học CNTT tại Aptech ngay từ sớm mà không chọn cánh cửa Đại Học.

Chọn Aptech làm bệ phóng đam mê công nghệ

Đam mê Công nghệ thông tin từ những năm tháng cấp 3, mặc dù đỗ vào khoa Tài chính ngân hàng của trường đại học chính quy nổi tiếng, nhưng Chu Hồng Quân (SN 1993) đã bỏ ngang ở năm 2 và quyết tâm chọn Aptech là bệ phóng cho đam mê công nghệ. Chu Hồng Quân khẳng định: “Đến hiện tại khi đang là Trưởng phòng IT tại Công ty Chứng khoán Smart Invest mình vẫn cảm thấy may mắn vì đã chọn Aptech. Không phải tấm bằng Đại học, chính kỹ năng thực hành kèm những sản phẩm, dự án thực tế tích lũy được ở trường và doanh nghiệp là bí kíp để mình tự tin chinh phục nhà tuyển dụng và trở thành trưởng phòng khi còn khá trẻ.”

Chọn Aptech để cán đích nhanh hơn với ngành công nghệ thông tin - 1

Ấn tượng với phương pháp cầm tay chỉ việc, chú trọng thực hành liên tục và hỗ trợ 24/7, học viên CNTT tại Aptech được học thật - làm thật và có kết quả sản phẩm bỏ túi. Bên cạnh đó, kết thúc một học kỳ, học viên sẽ được giới thiệu nơi thực tập, làm việc để chuyên sâu kỹ năng và trau dồi kiến thức thực tiễn. Từ đó, các bạn có nền vững vàng, sẵn sàng gia nhập môi trường doanh nghiệp sau khi ra trường.

Trúng tuyển Đại học danh tiếng nhưng chọn học Aptech

Từng trúng tuyển một trong những đại học hạng top tại Hà Nội với 25 điểm nhưng bạn Nguyễn Hồng Minh (SN 2001) đã xác định rõ, không học đại học. Ngay từ khi tìm hiểu ngành nghề Hồng Minh đã chắc chắn theo đuổi nghề Lập trình viên vì theo cô bạn thế hệ Z này: “Chỉ khi đó em mới làm chủ được công nghệ.”

Khao khát được đi làm sớm để không bỏ lỡ cơ hội trong thời kỳ nguồn nhân lực IT khan hiếm, Hồng Minh (học viên Aptech, cơ sở 238 Hoàng Quốc Việt) đã chọn Chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế của Aptech để tiết kiệm thời gian. Bởi chương trình Lập trình viên Quốc tế Aptech thiết kế tinh gọn trong 2.5 năm, may đo sát với nhu cầu doanh nghiệp CNTT, trở thành bệ phóng để các bạn trẻ đam mê Công nghệ thông tin đi tắt và sớm đón đầu.

Chọn Aptech để cán đích nhanh hơn với ngành công nghệ thông tin - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Hồng Minh chia sẻ về quyết định của mình: "Em không quá quan trọng việc học đại học. Chính vì vậy, chương trình Đào tạo thực hành của Aptech càng hấp dẫn em hơn, bởi chương trình đào tạo ngắn, chất lượng, đặc biệt được cam kết hỗ trợ việc làm ngay từ khi vào trường. Gia đình khó khăn, chính là động lực để em quyết định hướng đi của mình. Nếu học đại học, 22 tuổi mới ra trường, mới có công việc ổn định thì tại sao em lại không chọn Aptech để ra trường khi vừa bước qua tuổi 20?"

Và sau học kỳ 1, Hồng Minh đã có 2 project cho riêng mình, 1 sản phẩm Website thương mại điện tử bằng PHP và một sản phẩm về game. Kỹ năng thực hành, làm dự án thực tế cùng thái độ cầu tiến, ham học hỏi chính là lợi thế giúp Hồng Minh ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng và được Công ty cổ phần Công nghệ Sotatek giữ lại làm việc ngay khi chưa kết thúc thực tập. Hồng Minh khẳng định: “Nếu em chọn đại học, thì năm đầu tiên chắc chắn đang bì bõm học các môn đại cương và chưa thể có 1 sản phẩm của chính mình.”

Chọn Aptech để cán đích nhanh hơn với ngành công nghệ thông tin - 3

Sản phẩm Game của Hồng Minh sau 08 tháng học tại Aptech cơ sở 238 Hoàng Quốc Việt

Tự tin bứt phá, khởi nghiệp thành công

2008 đánh dấu sự chuyển mình của chàng trai trẻ Vương Duy Nam - CEO của HOSTVN, cựu học viên của Aptech. Xuất phát điểm từ đam mê lập trình, chàng trai CEO tài năng này đã khẳng định bản thân trên hành trình khởi nghiệp. Trong 12 năm không ngừng phấn đấu và không ngại thay đổi, HOSTVN ngày nay ngày càng lớn mạnh và khẳng định được vị trí tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Hosting, tên miền uy tín nhất Việt Nam.

Chọn Aptech để cán đích nhanh hơn với ngành công nghệ thông tin - 4

Kể về câu chuyện đến với Aptech, anh Vương Duy Nam chia sẻ: “Khi quyết định chọn Aptech, mình bị thu hút bởi mô hình đào tạo thực chiến, thực hành cường độ cao. Đặc biệt, các thầy đều có những kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp và cũng rất tỉ mỉ, tận tâm trong việc giảng dạy. Giáo trình cập nhật công nghệ 4.0 liên tục chính là nền tảng giúp mình có thể theo đuổi những dự định mới".

Không phải ngẫu nhiên các doanh nghiệp CNTT đang dần bỏ yêu cầu bằng cấp trên lá đơn xin việc và thay thế bằng những bài kiểm tra chuyên môn; hỏi về các sản phẩm dự án. Thực tế đã cho thấy, những người làm được việc không phải vì có tấm bằng đại học loại giỏi, mà là vì các bạn đó có project, có năng lực thực tế và thái độ cầu tiến.

CNTT đang thay đổi theo từng phút, từng ngày, những chương trình đào tạo quá chú trọng lý thuyết khó có thể đáp ứng được nhu cầu khan hiếm nhân lực của thị trường và yêu cầu ‘thạo nghề’ của nhà tuyển dụng. Do đó, các chương trình đào tạo chuyên ngành ngắn trong 2 - 2.5 năm và đào tạo thực hành lên tới 75% thời lượng như Aptech, đang có nhiều lợi thế, ngày càng nhận được sự tin chọn của các bạn học sinh THPT và các bậc phụ huynh.

   0968276996
< wire:id="bmGZiujgvnk5L0VaPyYv" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"bmGZiujgvnk5L0VaPyYv","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"a92d76584f6f4fd9c6fe157e255178957136a226585336741283a76c44db221a"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->